Nhận Demo
Nhận Demo

3 cách dùng thực tế ảo để tăng số người tham gia vào nhóm Facebook

2019-05-31 17:16:01

Thực tế ảo đã từng là một tiểu thuyết viễn tưởng, nhưng bây giờ nó lại là một phân khúc phát triển vô cùng nhanh chóng mà những công ty lớn đều đang tham gia vào. Từ các video game cho đến những buổi hòa nhạc trực tiếp, thực tế ảo đang thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới, góp phần tạo ra những khả năng tưởng chừng như chúng ta chỉ có thể trải nghiệm qua những trang sách.

1.Gặp gỡ bên ngoài không gian Facebook

Không gian trên nền tảng Facebook thì vẫn là một giai đoạn khá mập mờ, những người dùng Facebook vẫn luôn sẵn sàng cho một cuộc gặp gỡ ngoài đời. Và tốt hơn hết là hãy tổ chức một buổi offline cho các thành viên trong nhóm Facebook của bạn hơn là mọi người chỉ tương tác với nhau qua màn hình máy tính hoặc điện thoại. Trên thực tế, VR hứa hẹn một vài những lợi ích quan trọng cho những buổi gặp gỡ, đặc biệt là đối với những người cùng làm việc với nhau.

Thực tế ảo khiến cho việc gặp gỡ ngoài không gian trực tuyến trở nên thú vị hơn
Thực tế ảo khiến cho việc gặp gỡ ngoài không gian trực tuyến trở nên thú vị hơn

Khi Facebook thực hiện một nghiên cứu của họ về việc thực tế ảo hoạt động như thế nào trên nền tảng một buổi gặp mặt. Một điều được chứng minh rõ ràng rằng thực tế ảo không chỉ tạo nên không khí thoải mái giống như ngoài đời thực, đối với những người hướng nội thì trải nghiệm này thực sự thoải mái hơn. Đa số những người hướng nội bận rộn với việc dùng thực tế ảo hơn là việc nói chuyện với người khác, mặc dù người ngồi đối diện là những người hướng ngoại.
Nghiên cứu của Facebook cũng chỉ ra rằng khi các nhà nghiên cứu kiểm tra việc xem EEG (ElectroEncephaloGram- Điện não đồ là một phương pháp nhằm ghi lại những xung điện từ các neuron trong não) dành cho những người tương tác qua VR, những chủ đề được xem dàn trải đều trong phạm vi tốt nhất ở cả việc ghi nhớ hoặc tham gia vào một cuộc hội thoại. Những phương pháp này tương đồng với số lượng ngoài đời thực. Sau đó, các nhà nghiên cứu còn xem xét và thấy rằng mọi người rất dễ bị hiểu lầm thông qua tin nhắn văn bản hoặc email, trong khi đó các cuộc gọi điện thoại thông thường hoặc các cuộc gọi video thì thiếu đi sự tương tác. Lúc này, thực tế ảo có lẽ là một phương pháp trao đổi thông tin khá phù hợp.

Đưa mọi người vào một buổi gặp mặt và thực hiện cuộc gọi nhóm thông qua thực tế ảo có thể là cách tốt để thu hút sự chú ý của các thành viên trong nhóm, những người mà không muốn tham gia gặp gỡ ngoài đời thực hoặc họ quá bận rộn. Bạn có thể đưa người dùng vào môi trường phục vụ tốt hơn nhu cầu của họ. 

2. Tạo ra một show thực tế ảo

Chường trình VR trên Facebook sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thực sự thú vị. Công nghệ thực tế ảo chưa có tỷ lệ thâm nhập quá cao. Với quy mô thị trường toàn cầu được Statista ước tính chỉ lên tới 3,3 tỷ USD , đó là lý do mà tại thời điểm này dù bạn mong đợi sẽ thấy VR ở mọi nhà hoặc văn phòng nhưng chưa thể . Tuy nhiên, ngay cả với tỷ lệ thâm nhập thấp, VR chắc chắn vẫn nhận được những kết quả đáng mong đợi.

Theo 1 nghiên cứu của Therin Miller- một người sáng lập nhóm thực tế ảo trên Facebook, số lượng người tham gia vào nhóm từ tháng 4/ 2018 là 865 thành viên, đây là con số không tệ khi bắt đầu của họ bằng không. Số người tham gia vào nội dung trong nhóm cũng vô cùng đáng kể, 87% các thành viên đang hoạt động. Nhóm cũng có trung bình 500 lượt xem và 500 bình luận cho mỗi video.

Show thực tế ảo cũng là một cách nhanh chóng thu hút sự chú ý của các thành viên với đối với nhóm Facebook
Show thực tế ảo cũng là một cách nhanh chóng thu hút sự chú ý của các thành viên với đối với nhóm Facebook

Rõ ràng, trong phân khúc này, với đối tượng này, Nhóm Facebook của Miller đang lấp đầy một lỗ hổng. Điều đó có thể có liên quan đến trọng tâm kinh doanh của nó; những người tham gia chương trình có nhiều khả năng là kiểu người sẽ đào sâu vào VR. Rốt cuộc, nó tập trung vào những người chấp nhận sớm. Nhưng những con số tăng trưởng mà Miller chỉ ra đang khích lệ cho tương lai của các chương trình VR. 

3. Quảng bá nội dung VR độc quyền trong nhóm

Các công ty đang bắt đầu tìm thấy các ứng dụng dành riêng cho VR - công nghệ mà Facebook đang ủng hộ. YouTube hiện đang thực hiện phân khúc video VR của riêng mình , cho thấy một khía cạnh của nền tảng sẽ phát triển trong tương lai. Cũng đã xuất hiện các chương trình và cuộc họp VR, nhưng chức năng “địa điểm” của nó  sẽ hữu ích cho tất cả mọi thứ trong tương lai. Ảnh và video 3D có thể được trải nghiệm thường xuyên hoặc thông qua kính thực tế ảo cho phép người dùng chia sẻ các địa điểm tồn tại trong thế giới thực hoặc nhìn vào một vật thể từ mọi góc độ của họ.

Quảng bá nội dung VR độc quyền trong nhóm cũng làm người dùng hứng thú và gắn bó với nhóm của bạn hơn
Quảng bá nội dung VR độc quyền trong nhóm cũng làm người dùng hứng thú và gắn bó với nhóm của bạn hơn

Đưa mọi người từ các nền tảng khác đến một nền tảng trung tâm và nếu bạn đang thực hiện VR trên nhiều nội dung khác nhau, có thể bạn sẽ thấy rằng những người đã áp dụng công nghệ này có nhiều khả năng sẽ tham gia vào nó. Khả năng của thực tế ảo là vô hạn, bạn sẽ không biết được hết những gì mà công nghệ này có thể đạt được. Vì vậy, hãy dùng thử và xem bạn có thể tăng cường sự tham gia của các thành viên vào nhóm Facebook của mình không.

Hi vọng với những cách sử dụng VR trên Facebook để tăng số thành viên tham gia vào nhóm được chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn có thể có thêm cho mình một cộng đồng có cùng đam mê thực tế ảo và làm được nhiều chiến dịch đáng nhớ cho các sự kiện và sản phẩm của mình. Đừng quên theo dõi những tin tức mới nhất của Tourzy và chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn:

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Liên hệ ngay để trở thành cộng sự tiếp theo của chúng tôi.
Tourzy Media - Thay đổi để khác biệt: https://bitly.vn/5f7h

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan