Đối với các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp trên khắp thế giới, việc thu hút khách hàng đến tham quan trực tiếp hoặc người dùng vào website tìm hiểu về sản phẩm ngày càng trở nên khó khăn. Các giải pháp truyền thông truyền thống như ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá,… đã quá nhàm chán và không đạt được hiệu quả cao.
Thuật ngữ Metaverse bắt đầu được chú ý từ cuối tháng 6 năm 2021 khi Mark Zuckerberg đề cập đến tham vọng biến Facebook từ một mạng xã hội trở thành trung tâm của một vũ trụ ảo. Từ đó, các nhà sản xuất chip, các công ty giải trí trên khắp thế giới đều đang lên kế hoạch xây dựng một vũ trụ ảo để bắt kịp với công nghệ được xem là tương lai của thế giới này. Theo một báo cáo gần đây, ngành công nghệ Metaverse sẽ đạt 800 tỷ USD vào năm 2024. Đây là “miếng bánh lớn” không chỉ các ông lớn trong ngành công nghệ mà các startup cũng đều có phần.
Đối với các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp trên khắp thế giới, việc thu hút khách hàng đến tham quan trực tiếp hoặc người dùng vào website tìm hiểu về sản phẩm ngày càng trở nên khó khăn. Các giải pháp truyền thông truyền thống như ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá,… đã quá nhàm chán và không đạt được hiệu quả cao. Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải trở nên khác biệt. Việc đưa showroom, cửa hàng lên không gian Metaverse được xem là một giải pháp mới lạ, giúp các doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.
NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP VỚI SHOWROOM ẢO TRÊN METAVERSE
Nhờ công nghệ VR, khách hàng sẽ được trải nghiệp không gian showroom 360 độ, không giới hạn điểm nhìn. Khách hàng có thể tham quan từ tổng quan đến chi tiết các góc trong showroom, cũng như xem cận cảnh sản phẩm. Trong không gian Metaverse, người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến những không gian mà họ muốn bằng những thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, công nghệ VR cung cấp các tính năng nâng cao trải nghiệm của người dùng như chat, video call,…
Showroom ảo trên Metaverse là cơ hội để khách hàng trải nghiệm sản phẩm trong môi trường vô cùng chân thực. Doanh nghiệp có thể cải thiện các truyền tải thông điệp của sản phẩm bằng nhiều hình thức kết hợp như hình ảnh, video, âm thanh, văn bản. Đặc biệt, showroom ảo trên Metaverse được tích hợp trang thương mại điện tử, cho phép người dùng mua sắm mà không cần đến cửa hàng. Điều này sẽ thay đổi mối quan hệ về lâu dài mà thương hiệu và người dùng đang có, những chuyến tham quan này sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và cá nhân hóa cho từng khách hàng.
TRẢI NGHIỆM SHOWROOM ẤN TƯỢNG TRÊN NỀN TẢNG TOURZY METAVERSE
Tourzy Metaverse cho phép người dùng thực hiện việc gặp mặt, trao đổi, mua bán. Showroom trên Metaverse sẽ có độ chính xác cao như ngoài đời thực. Người dùng có thể nhập vai vào môi trường 3D tham quan showroom và khám phá sản phẩm một cách sống động chân thực nhất mà không cần di chuyển đến địa điểm xa xôi. Ngoài ra, Tourzy Metaverse không giới hạn người tham quan trong cùng một thời điểm.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!