Nhận Demo
Nhận Demo

Triển lãm ảo – Mô hình sự kiện gia tăng khách hàng tiềm năng năm 2022

2022-06-06 00:07:03

Dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành tổ chức sự kiện nói chung và việc tổ chức hội chợ, triển lãm nói riêng. Hình thức triển lãm ảo là giải pháp thay thế cho triển lãm truyền thống hiệu quả và tiện lợi nhất hiện nay.

Với trào lưu chuyển đổi số, việc xuất hiện các chương trình hội chợ, triển lãm ảo sẽ không còn là điều mới mẻ, quá xa lạ với khách hàng mà ngày càng trở nên phổ biến hơn. Công nghệ mới này sẽ giải quyết các bài toán hiện hữu cho các nhà tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp tham gia triển lãm sao cho hiệu quả và hợp với xu thế hơn. 

 

Triển lãm ảo là gì?

Triển lãm ảo là hình thức triển lãm trên nền tảng trực tuyến, cho phép khách tham quan như sự kiện offline truyền thống bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, tablet,… Đặc biệt, hội chowj, triển lãm ảo không giới hạn về số lượng người tham dự, không giới hạn khoảng cách địa lý, thời gian của người tham dự, đem lại sự tiện lợi hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, lượng người tham dự triển lãm ảo chắc chắn sẽ cao hơn những triển lãm truyền thống, đem lại cơ hội tiếp cận khách hàng chưa từng có cho doanh nghiệp.

Triển lãm ảo đem đến những lợi ích gì cho nhà tổ chức?

Triển lãm ảo chuyên nghiệp, mang dấu ấn riêng

Triển lãm ảo được xây dựng bằng hình ảnh 3D sống động, có thể xoay 360 độ để trải nghiệm. Nhà tổ chức có thể yêu cầu thiết kế riêng và tùy chỉnh theo từng sự kiện: giao diện, màu sắc, hình ảnh, các phân khu trong triển lãm,… Để tăng tính trải nghiệm cho khách tham quan, ban tổ chức có thể lựa chọn các phân khu cho đại sảnh sự kiện với nhiều tính năng khác nhau: khu lễ tân, khu vực treo banner, booth thông tin, sơ đồ sự kiện,…
 
Triển lãm ảo có thể hiển thị các thông tin về chương trình ở bất kỳ đâu, bao gồm: banner, video giới thiệu, phướn sự kiện, portfolio, agenda,… Các tài liệu có thể hiển thị tùy ý ban tổ chức, và khách tham quan có thể xem, tải về theo ý muốn.
 
Hội chợ, triển lãm ảo là công cụ truyền thông thương hiệu rất hiệu quả cho đơn vị tổ chức, nhà tài trợ và các đơn vị tham gia. Gắn các video, banner trong đại sảnh sẽ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
 
Không gian hội thảo, tọa đàm và không gian trưng bày sản phẩm được tách biệt theo mô phỏng không gian thực tế. Mỗi khu vực đều đem đến những trải nghiệm chân thực như triển lãm offline: từ check-in cho đến tham quan gian hàng, tham dự hội thảo, đăng ký giao thương,…

 

Kết nối với các tổ chức trong nước và nước ngoài một cách dễ dàng

Triển lãm ảo của bạn có thể thu hút lượng khán giả lớn hơn nhiều bằng cách loại bỏ tất cả các hạn chế về địa lý. Các bên liên quan quan trọng không thể tham dự triển lãm để giao tiếp trực tiếp giờ đây có thể dễ dàng đăng nhập và bắt đầu tương tác với nhau một cách dễ dàng nhờ các tính năng tương tác trực tiếp. Các triển lãm ảo đều được thiết kế cho những tương tác như vậy thông qua trò chuyện tức thì, video call, livstream, chia sẻ xã hội, hội thảo trực tuyến và các phiên Hỏi và Đáp trực tiếp.
Tâm điểm của bất kỳ sự kiện nào chắc chắn là sân khấu chính, nơi để người tham dự có thể xem hội thảo, bài thuyết trình và các buổi biểu diễn trong sự kiện. Nhưng không giống như các sân khấu sự kiện truyền thống, triển lãm ảo khuyến khích người tham dự tương tác nhiều hơn với các tính năng hỗ trợ trực tuyến. Giao tiếp tại các sự kiện ảo không diễn ra theo hướng một chiều. Không chỉ người tổ chức/diễn giả mới có thể đặt câu hỏi cho khán giả mà ngược lại, khán giả cũng có thể đặt câu hỏi cho họ! Phòng trò chuyện, hỏi đáp sẽ cho phép các nhà tổ chức trực tiếp tương tác trả lời các câu hỏi từ những người tham dự thông qua tính năng meeting.
Phân tích và báo cáo hiệu quả triển lãm ảo chuyên sâu
Nhà tổ chức có thể theo dõi và đánh giá được tương tác của khách tham quan dễ dàng, tiện lợi nhờ bộ công cụ có sẵn trong nền tảng. Một số thông số được thể hiện như:
• Xem xét thống kê chuyên sâu về khách truy cập tiềm năng của bạn
• Theo dõi, thống kê sản phẩm được khách hàng quan tâm nhất
• Thu thập phản hồi sau sự kiện thông qua các cuộc khảo sát
Những số liệu này rất hữu ích trong việc đánh giá cả số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Chúng có thể giúp cải thiện nội dung cho triển lãm tiếp theo bằng cách hiển thị cho bạn những gì hiệu quả và những gì không. Mà thực tế cho thấy, các số liệu này khó có thể thu thập được trong triển lãm offline truyền thống. 

Chi phí tổ chức triển lãm ảo được tối ưu và thời gian triển khai nhanh

 
Nếu một sự kiện thông thường đòi hỏi rất nhiều nhân lực chịu trách nhiệm cho từng mảng nhỏ khác nhau thì triển lãm số chỉ cần một nền tảng để quản lý tất cả. Nhà tổ chức có thể tiết kiệm chi phí nhân sự: nhân lực tổ chức sự kiện, nhân sự chăm sóc khách hàng,... chi phí thuê địa điểm, thi công gian hàng,... Bên cạnh đó, thời gian thực hiện một triển lãm ảo chỉ kéo dài khoảng 2 tuần – 1 tháng, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của từng sự kiện.

 

Đơn vị nào thực hiện triển lãm ảo uy tín?

 
Ở Việt Nam, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tấm đến hội chơ, triển lãm ảo với minh chứng là không ít sự kiện thực tế ảo đã được tổ chức thành công, đạt hiệu quả, đem lại lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp so với đối thủ, thích nghi nhanh chóng với những công nghệ đổi mới. Tuy nhiên, để tìm được một đơn vị thực hiện triển lãm ảo uy tín và chuyên nghiệp thì không hề dễ dàng. 
 
Tourzy là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tổ chức triển lãm ảo. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều triển lãm thực tế ảo cho các Bộ, Ngành như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ... chúng tôi tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của các nhà tổ chức sự kiện để đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất. 
Hiểu được rằng hình thức triển lãm ảo còn khá mới mẻ với các nhà tổ chức sự kiện ở Việt Nam, Tourzy đã có sẵn các template từng khu vực trong triển lãm để ban tổ chức có thể tùy ý chọn lựa. Đây là giải pháp giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị cũng như chi phí cho nhà tổ chức. 
 
Với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện cũng như thực tế ảo, Tourzy chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi nhà tổ chức sự kiện. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể sử dụng cửa sổ chat trực tiếp tại góc dưới cùng bên phải của màn hình, hoặc liên hệ với Tourzy qua:
Địa chỉ: Tầng 3, tòa TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0902930800
Email: sale@tourzy.vn
Ảnh: Phương Thảo
Bài viết: Phương Thảo

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan