Quảng cáo thực tế ảo dần xuất hiện và phát triển nhanh chóng

2019-03-31 13:28:55

Thực tế ảo đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn bởi sự sáng tạo. Nó được ứng dụng vào những trò chơi nhập vai, giải trí, điện ảnh, bất động sản,... Thực tế ảo đã tạo ra thế giới ảo giúp con người có được những cơ hội trải nghiệm không gian mà mình chưa bao giờ có thể nghĩ tới. Tuy nhiên, không chỉ dừng ở việc nó giúp cho những nhà phát triển VR kiếm được một khoản tiền lớn từ các ứng dụng và trò chơi mà thực tế ảo đang ngày càng tiến sâu hơn vào lĩnh vực quảng cáo. Và tương lai không xa ngành quảng cáo kỹ thuật số truyền thống sẽ được thay thế bằng quảng cáo thực tế ảo. Trong bài viết dưới đây, Tourzy sẽ đề cập đến cách thức hoạt động, chi phí liên quan,.. khi sử dụng quảng cáo thực tế ảo.

1. Chi phí cho quảng cáo VR

Điều chúng ta rất dễ nhìn thấy ở quảng cáo kỹ thuật số thông thường như cửa sổ bật lên, biểu ngữ, video tự động phát, danh sách vẫn tiếp tục,.. Và dĩ nhiên người dùng không mấy thích thú với các công ty đang cố gắng cho đặt quảng cáo. Tuy nhiên, thời gian tới đây, sự thất vọng đó dường như chắc chắn sẽ chấm dứt. Thực tế ảo được đưa vào trong quảng cáo và tương lai không xa những hoạt động quảng cáo kỹ thuật số không hiệu quả sẽ bị loại bỏ.

Thay vào đó, người dùng sẽ được trải nghiệm các quảng cáo hấp dẫn và thu hút nếu nó được thực hiện đúng cách. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được những quảng cáo thực tế ảo không còn gây ức chế như quảng cáo truyền thống nữa.

Quảng cáo thực tế ảo mang đến cho người dùng nhiều hơn những trải nghiệm

Quảng cáo thực tế ảo mang đến cho người dùng nhiều hơn những trải nghiệm 

Quảng cáo thực tế ảo hoạt động như thế nào? Ban đầu khái niệm quảng VR từ Google cho thấy tiềm năng của công nghệ để hiển thị các video quảng cáo. Tuy nhiên, nếu nói một cách công bằng thì quảng cáo thực tế ảo ảo không phải là một ứng dụng giàu trí tưởng tượng nhất. Ở đây quảng cáo VR dựa nhiều vào loại quảng cáo hiện có và nó chỉ tác động được một phần khi nói đến sự tham gia và trải nghiệm.

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có khoảng 74% người dùng kỹ thuật số cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi những thương hiệu liên tục quảng cáo một cách lộ liễu hay nói cách khác là spam khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Quảng cáo trực tuyến đang đã trở nên xâm phạm, với các nhà quảng cáo khai thác dữ liệu thì ranh giới giữa sự sáng tạo và sử dụng thông tin cá nhân trong quảng cáo ngày càng mờ nhạt.  

Quảng cáo VR gây được nhiều thiện cảm hơn quảng cáo truyền thống

Quảng cáo VR gây được nhiều thiện cảm hơn quảng cáo truyền thống 

Trong tương lai, khi bạn khám phá ứng dụng hoặc chơi một trò chơi thực tế VR yêu thích của mình, thỉnh thoảng bạn sẽ tình cờ gặp một cánh cửa phát sáng và khi bạn bước vào thì sẽ nhanh chóng được chuyển đến một thế giới hoàn toàn khác. Tại thế giới này bạn cũng có thể tương tác với nội dung của thương hiệu.

Những ý tưởng quảng cáo sẽ khiến bạn trở nên thích thú và đón nhận nó nhiều hơn. Bạn càng tham gia trải nghiệm càng lâu thì bạn sẽ càng có nhiều thời gian để trải nghiệm nội dung của quảng cáo. Nếu bạn không tương tác với quảng cáo thì nó sẽ được rút ngắn sau 30 giây và cho phép bạn có thể quay lại ứng dụng hoặc trò chơi của mình.

Trên thực tế, nếu nội dung đủ hấp dẫn thì nó sẽ không giống như một quảng cáo thông thường. Nó sẽ được đặt chính xác và phòng trải nghiệm thực tế ảo có thể chứa một phần mở rộng trò chơi nhỏ được tài trợ hoặc cho thương hiệu của ứng dụng mà bạn đang khám phá.

Quảng cáo VR cũng cần có những ý tưởng sáng tạo

Quảng cáo VR cũng cần có những ý tưởng sáng tạo 

Chi phí để đầu tư và sản xuất ra một quảng cáo thực tế ảo không phải là một con số nhỏ nó có mức lên đến hàng ngàn đô la và gấp nhiều lần so với quảng cáo bằng video thông thường. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại quảng cáo thực tế ảo có thể rất đáng giá cho những thương hiệu có khả năng đầu tư. Bởi lẽ, thời điểm hiện tại các doanh nghiệp không phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của một cá nhân nào đó. Khác với những phương tiện truyền thông kia, nơi quảng cáo cần phải để thật to nơi mà có nhiều người nhìn và nghe thấy. Quảng cáo thực tế ảo là sự hòa nhập và gắn kết, không có bất kỳ sự gián đoạn nào từ bên ngoài. Hiện nay, Tourzy là một trong số những công ty có một cách tiếp cận sáng tạo cho quảng cáo thực tế ảo VR và chuyên thực hiện làm dịch vụ quảng cáo thực tế ảo cho những doanh nghiệp có nhu cầu.  

Chi phí cho một quảng cáo thực tế ảo cao hơn nhiều lần so với quảng cáo thông thường

Chi phí cho một quảng cáo thực tế ảo cao hơn nhiều lần so với quảng cáo thông thường 

2. Các quảng cáo thực tế ảo hot nhất trên thế giới

Quảng cáo thực tế ảo đang thâm nhập và diễn ra ở giai đoạn đầu nhưng nó mang lại một kết quả đáng kinh ngạc về sự sáng tạo. Và dưới đây là một vài ví dụ điển hình cho những bước thành công đầu tiên của quảng cáo thực tế ảo trên thế giới

2.1. Lionsgate / Jigsaw (Phòng ảo)

Unity cho ra mắt nền tảng quảng cáo thực tế ảo trong sự hợp tác với công ty giải trí Lionsgate để quảng bá cho một bộ phim kinh dị năm 2017. Với các đạo cụ được kết hợp với thực tế ảo VR từ bộ phim, diễn xuất giọng nói được tùy chỉnh từ diễn viên Jigsaw Tobin Bell và các tính năng đặc biệt liên quan đến các bộ phim khác. Đây là một ví dụ tuyệt vời về quảng cáo thực tế ảo trong thực tế.

Hình ảnh trong phim kinh dị Jigsaw

Hình ảnh trong phim kinh dị Jigsaw

Khi người dùng lần đầu bước vào căn phòng ảo được phân phối trên hai ứng dụng VR là samsung Internet và Nanite Fulcrum họ sẽ thấy mình như đang mắc kẹt trước hàng loạt câu đố khó giải quyết.  Khi họ di chuyển quanh phòng, mở cửa bước vào những ngôi đền Saw đặc biệt, trước khi kết thúc ở căn phòng cuối cùng, nơi Jigsaw có thể chơi trước một phần trên màn hình lớn bên trong tai nghe.

Trải nghiệm bên trong căn phòng ảo trên hai ứng dụng VR

Trải nghiệm bên trong căn phòng ảo trên hai ứng dụng VR

2.2 Infiniti / Infiniti Q60 VR

Nhà sản xuất xe hơi Infiniti đã hợp tác với mạng quảng cáo VR OmniVirt tạo ra một bản thử nghiệm ảo của Infiniti Q60. Qua đó người dùng có cơ hội lái chiếc xe ở tốc độ cao dọc theo nhiều tuyến đường, bao gồm đường núi lộng gió, đường hầm echoey và đường sa mạc bụi bặm. Tiếng động cơ gầm rú cũng được người dùng cảm nhận thấy khi họ đắm mình hoàn toàn từ ghế lái và cung cấp cái nhìn thoáng qua về trải nghiệm Q60.

Nhà sản xuất xe hơi Infiniti đã thực hiện một quảng cáo VR

Nhà sản xuất xe hơi Infiniti đã thực hiện một quảng cáo VR

2.3 Netflix/ Ultimate Beastmaster

Thêm một quảng cáo khác của OmniVirt, Netflix muốn chứng minh quy mô của khóa học vượt chướng ngại vật trong chương trình mới Ultimate Beastmaster' của họ. Những video thực tế ảo và video 360 độ được sử dụng để quảng cáo cung cấp cho người dùng một chuyến tham quan có hướng dẫn về “ quái thú”.

Một quảng cáo của OmniVirt

Một quảng cáo của OmniVirt

3. Tương lai quảng cáo VR như thế nào?

Nói đến tương lai của quảng cáo thực tế ảo thì đây quả là một sự hứa hẹn lớn và trước mắt thì nó vẫn đang còn gặp những rào cản lớn về mặt gia nhập và cụ thể hơn đó chính là mức giá đầu tư vào.

Một báo cáo gần đây được công bố bởi tác giả Vibrant Media và The Drum Studios cho biết rằng trong khi nhiều chuyên gia đồng ý rằng thực tế ảo sẽ làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu người dùng sẽ có trải nghiệm giá trị lớn hơn khi xem quảng cáo trong thực tế ảo hay chỉ đơn giản là tồn tại dưới dạng tính mới ROI thấp.

Quảng cáo thực tế ảo giúp người dùng cảm thấy hứng thú đón nhận hơn

Quảng cáo thực tế ảo giúp người dùng cảm thấy hứng thú đón nhận hơn 

Một báo cáo khác cũng chỉ ra những con số đáng lạc quan cho quảng cáo thực tế ảo VR rằng 64% các nhà quảng cáo tin rằng có chỗ cho quảng cáo thực tế ảo trên thị trường video kỹ thuật số và 40% người tiêu dùng cho rằng quảng cáo VR sẽ khiến họ ít phải sử dụng những trình chặn quảng cáo hơn.

Bên cạnh đó,trước bối cảnh lo ngại về chi phí và ROI tiềm năng của quảng cáo thực tế ảo, các cơ quan truyền thông đang tích cực tìm ra những cách đầu tư mới vào nội dung thực tế ảo. Từ những quan điểm sáng tạo và triển vọng trong việc áp dụng hàng loạt công nghệ thực tế ảo dần trở thành một xu hướng. Thực tế ảo trong quảng cáo không còn là khái niệm mới nữa mà nó đang thực sự là mối quan tâm của các nhà quảng cáo và cả người dùng.

Tương lai quảng cáo thực tế ảo sẽ trở thành một xu hương

Tương lai quảng cáo thực tế ảo sẽ trở thành một xu hương 

4.Tourzy có thể giúp bạn  như thế nào?

Tourzy được biết đến là công ty chuyên về ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo gia cường phục vụ trong việc truyền thông và quảng bá du lịch. Bằng việc nắm bắt và ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất chúng tôi sẵn sàng cung ứng cho bạn những dịch vụ thực tế ảo, video 360 độ hay những hình ản 360 độ tốt nhất.

Ảnh minh họa quảng cáo thực tế ảo

Ảnh minh họa quảng cáo thực tế ảo 

Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và thực tế ảo. Chúng tôi có thể giúp bạn hoàn thiện những ý tưởng đến hoàn thiện ý tưởng đó giúp bạn có thể tạo ra một quảng cáo thực tế ảo thu hút và hấp dẫn người dùng hơn bao giờ hết. Liên hệ với Tourzy ngay hôm nay để được tư vấn và hướng dẫn phát triển ứng dụng VR trong hoạt động kinh doanh, quảng bá của bạn.

Ảnh: Hoalt
Bài viết: Hoalt

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan