Thực tế ảo tăng cường trong marketing được dự đoán sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong đa dạng các ngành nghề, đặc biệt là thương mại điện tử, với giá trị ước tính lên đến 150 tỷ đôla
Thực tế ảo tăng cường trong marketing được dự đoán sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành thương mại điện tử, với giá trị ước tính lên đến 150 tỷ đôla (Warc Toolkit, 2017). Theo Warc, sự phát triển của công nghệ thực tế tăng cường AR sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng hơn.
Theo David Tiltman, Trưởng phòng nội dung của Warc, cho biết “VR và AR không phải là công nghệ mới – nhưng năm 2018 đã chứng kiến chúng thực sự nổi lên như một nền tảng marketing đầy hứa hẹn. Rất nhiều tiền hiện đang được đầu tư cho công nghệ thực tế ảo khi các thương hiệu tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng. Khi thị trường marketing trở nên cạnh tranh hơn và nhiều người từ chối nhận các thông điệp marketing, giá trị của trải nghiệm thương hiệu có thể ngày càng giảm đi. Đó là lợi thế dẫn đến sự phát triển của thực tế ảo trong marketing”.
Jason Warnes, Đối tác tiếp thị kỹ thuật số của Deloitte Digital cho biết thêm “Các công nghệ kỹ thuật số đột phá, như VR và AR, đang được sử dụng để xác định, phát triển và triển khai nhanh chóng trải nghiệm mới từ đó hỗ trợ thúc đẩy hành trình của khách hàng. Mặc dù vẫn còn những rào cản về mặt công nghệ, nhưng VR vẫn được coi là cơ hội mới để tương tác với khách hàng và hiểu thêm về hành vi và sở thích của họ”.
Vậy công nghệ thực tế tăng cường đặc biệt này là gì?
Thực tế tăng cường hay thực tế ảo tăng cường trong tiếng Anh là Augmented Reality, viết tắt là AR, là một phiên bản nâng cao của thế giới vật lí và thực tế thông qua việc sử dụng các yếu tố thị giác, âm thanh hoặc các kích thích giác quan khác.
Tầm quan trọng của AR trong marketing
Nhiều thương hiệu đã nhìn nhận lại AR – Thực tế ảo tăng cường sau khi Pokémon GO ra đời:
Sự phát triển đáng kinh ngạc của Pokémon GO được coi là một điểm bùng phát của AR. Ra mắt vào tháng 7 năm 2016, các lượt tải xuống Pokémon GO đã đạt 50 triệu lượt cài đặt trong tháng đó. Nhìn về tương lại, các nhà hoạch định marketing sẽ đối mặt với hai cơ hội xung quanh AR: Đầu tiên, những hình ảnh hiển thị trong AR sẽ trở nên rất phổ biến với khán giả, khi nhiều trò chơi và ứng dụng dựa trên AR, như Pokémon GO xuất hiện. Thứ hai, thông số được lập trình sẵn, trải nghiệm thương hiệu. Ví dụ, các công ty thời trang và làm đẹp, có thể cho phép người mua có thể ‘thử quần áo và mỹ phẩm’ trực tuyến.
Xem thêm: Marketing Ứng Dụng Thực Tế Tăng Cường - Xu Hướng Mới 2020
Một số ứng dụng AR trong marketing
AR hỗ trợ dùng thử sản phẩm
Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal, đã khám phá một số công nghệ để cung cấp tiện ích và cá nhân hóa cao hơn. Có lẽ bước đột phá phổ biến nhất của tập đoàn này cho đến nay là Makeup Genius, một ứng dụng di động biến máy ảnh điện thoại thông minh thành gương ảo cho phép người tiêu dùng ‘thử các sản phẩm của L’Oréal Paris được quét trong một cửa hàng’ trực tuyến. Ứng dụng đã được tải xuống hơn 16 triệu lần.
AR hỗ trợ tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng
Thực tế ảo tăng cường có thể trình chiếu và chia sẻ dễ dàng thông qua các thiết bị di động. Điều đó trở nên có ý nghĩa nhiều hơn đối với các nhà hoạch định marketing bởi nó thay đổi cách thức, thời gian và nơi người tiêu dùng có thể tham gia trải nghiệm vào các chiến dịch marketing thương hiệu. Nó cũng mở ra cánh cửa cho công nghệ như tìm kiếm trực quan. AR cũng dựa vào các hành vi trên thiết bị di động hiện có mà khách hàng cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như sử dụng máy ảnh.
Hiện nay, Tourzy là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng thực tế tăng cường trong marketing với sản phẩm web AR bao gồm nhiều nội dung thực tế ảo phong phú, mang lại giá trị cao.Nếu bạn thực sự muốn tạo sự đột phá trong chiến dịch marketing thương hiệu của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!