Công nghệ AR (Augmented Reality) được dự đoán sẽ trở thanh xu hướng trong năm 2020 khi các thương hiệu đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại này vào quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Công nghệ AR (Augmented Reality) được dự đoán sẽ trở thanh xu hướng trong năm 2020 khi các thương hiệu đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại này vào quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Vậy AR (Thực tế tăng cường) là gì?
AR là một công nghệ cho phép lồng ghép thông tin ảo vào thế giới thực (và ngược lại), nó giúp người sử dụng tương tác với những nội dung số trong thực tại (như chạm vào, phủ vật thể lên trên - nói dễ hiểu là ghép ảnh theo dạng 3D),...
Xu hướng marketing bằng AR năm 2020
Trong năm 2020, AR được dự đoán là sẽ phương thức marketing mới và áp dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ nhờ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho người dùng.
Khách hàng được chơi cùng thương hiệu, đeo thử một chiếc kính, mặc thử áo thun mới hay thậm chí thử thử màu son... mà không cần đến cửa hàng. AR có thể khiến sản phẩm ảo trở nên thực tế hơn, giúp khách hàng được nhập vai tương tự như trải nghiệm thực, lại thuận tiện và nhanh chóng.
Ngoài việc ứng dụng vào mua sắm, AR có thể hỗ trợ điều hướng tựa Google và Apple Maps. Tiêu biểu là ứng dụng AR tại sân bay Gatwick giúp người dùng tìm đường đến ga và cửa ra máy bay một cách chính xác và nhanh chóng. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa AR và AI (trí tuệ nhân tạo) cũng được xem là một xu hướng cho các doanh nghiệp trong năm 2020. Sự kết hợp này đem lại những thay đổi mang tính sáng tạo và giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn hiện tại.
Khó khăn tiếp cận khách hàng bằng AR
Mặc dù có sức hấp dẫn như vậy, tuy nhiên, các chiến dịch marketing ứng dụng thực tế tăng cường hiện nay vẫn chưa thực sự tiếp cận được tệp khách hàng như mong đợi do những hạn chế trong cách hoạt động.
Để trải nghiệm các nội dung thực tế ảo tăng cường, người dùng phải tải một ứng dụng chuyên biệt của nhãn hàng về thiết bị của mình, điều có nghĩa là, nếu muốn trải nghiệm bao nhiêu nhãn hàng thì khách hàng phải tải về bấy nhiêu ứng dụng. Quá trình này trực tiếp làm giảm lượt tiếp cận khách hàng bởi nó đòi hỏi thời gian và dung lượng trong thiết bị của họ, hơn nữa, mỗi ứng dụng chỉ dùng được vài lần, khiến khách hàng ngần ngại trong việc tải về.
Chính vì vậy, web AR đã và đang được sử dụng để tối ưu hóa các chiến dịch marketing ứng dụng thực tế tăng cường. Về cơ bản, công nghệ này cho phép xem các nội dung thực tế tăng cường thông qua trang web với camera của các thiết bị di động thông qua các trình duyệt như Google Chrome, Firefox, Safari, Microsoft Edge, v.v. thay vì bắt buộc phải sử dụng những ứng dụng riêng biệt.
Web AR giúp người dùng không cần phải tải xuống những ứng dụng di động riêng biệt như trước kia nữa. Tất cả những gì người dùng cần phải làm là mở một địa chỉ trang web thông thường và sử dụng camera của điện thoại hay bất cứ thiết bị thông minh nào để có thể trải nghiệm những nội dung thực tế tăng cường.
Cập nhật những xu hướng mới nhất tại: Tourzy.vn
Để sử dụng Web AR, người dùng chỉ cần sử dụng trình duyệt có hỗ trợ WebXR, đây là một API (Viết tắt của Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) cho phép người dùng xem nội dung AR / VR mà không cần cài đặt thêm plugin hoặc phần mềm.
Đặc biệt, đối với người dùng thiết bị iOS, hãng công nghệ Apple đã phát triển riêng AR Quick Look, một tiện ích mở rộng cho phép người dùng sử dụng ARKit trên web, sử dụng các mô hình ở định dạng USDZ, cho phép truy cập AR nhanh chóng và dễ dàng. Khi đó, Web AR hoạt động trong trình duyệt Safari và các ứng dụng tích hợp sẵn như thư, ghi chú và tin nhắn, khi đó người dùng hoàn toàn có thể tương tác với các vật thể bằng màn hình cảm ứng hoặc con chuột với những nội dung 3D chất lượng cao.
Xem thêm: Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Mua Sắm Trực Tuyến - Bí Quyết Tiếp Thị Thành Công Cho Mọi Ngành Hàng
Tóm lại, Web AR cung cấp những trải nghiệm chưa từng có trước đây, dự báo môt tương lai phát triển thay thế hoàn toàn những ứng dụng AR hiện nay, thay đổi những phương thức truyền thông, tiếp thị thông thường, thay vào đó là truyền thông tiếp thị tương tác, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!