Nhận Demo
Nhận Demo

Những điều mà nhà tiếp thị cần phải biết về thực tế tăng cường

2019-05-06 04:51:14

Thực tế tăng cường AR mang đến môi trường ảo giúp thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến và thay bằng thử sản phẩm mới trước khi mua.Tuy nhiên, các nhà quảng cáo đang cố gắng tìm ra những phương pháp trực quan hơn để sử dụng AR làm lợi thế của họ. Mặc dù vậy các nhà quảng cáo cần nắm rõ hơn, hiểu biết về thị trường và cách sử dụng AR, không nên lao đầu vào một không gian mới mà không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Dưới đây là một vài điều mà mọi nhà quảng cáo nên hiểu về thực tế tăng cường.

Hãy tưởng tượng bạn có thể dễ dàng hình dung ra một tấm thảm trông như thế nào trên sàn phòng khách trước khi mua nó? Làm thế nào để chiếc gương có thể dựng đứng trong phòng ngủ của bạn? Chọn máy cà phê nào phù hợp với nhà bếp của bạn? Từ việc thiết kế ngôi nhà không có đồ đạc của bạn đến việc trang trí nội thất bên trong ra sao trước khi mua sản phẩm, thực tế tăng cường AR đã được ứng dụng trong những tình huống như thế này. AR không chỉ được nhiều nhà quảng cáo quan tâm mà còn rất nhiều người chú ý trong việc thực hiện công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

1. AR có gì khác với công nghệ khác?

AR là chữ viết tắt của Augmented Reality là sự kết hợp của thế giới thật với thông tin ảo, chứ không hề tách riêng biệt giữa thế giới ảo và thực như VR. Công nghệ thực tế tăng cường AR sẽ bổ sung những chi tiết ảo được tạo bởi máy tính, smartphone vào thế giới thực để tăng cường sự trải nghiệm. Người dùng có thể thoải mái tương tác với những nội dung ảo ngay trong đời thực, như chạm vào, tóm lấy,...

Thực tế tăng cường AR có điểm chung giống với các công nghệ khác ở chỗ chủ yếu sử dụng qua điện thoại thông minh và có tính tương tác cao với người sử dụng.  Tuy nhiên, AR cũng có những điểm khác biệt tạo ra những ưu điểm nổi bật cho mình. Những điểm mới đó tác động một phần không nhỏ vào hoạt động truyền thông quảng cáo. Thực tế tăng cường sử dụng mô hình 3D thay vì chỉ sử dụng văn bản và hình ảnh phẳng. Các mô hình 3D này là nội dung thúc đẩy trải nghiệm, tương tác của người dùng trong các chiến dịch quảng cáo bằng thực tế tăng cường.

Thực tế tăng cường đem lại sự quan tâm đỉnh cao mà các giải pháp công nghệ khác không thể bắt chước. Khác với việc chỉ sử dụng văn bản hoặc hình ảnh vào hình ảnh phẳng thì thực tế tăng cường AR đã chứng minh sự vượt trội thông qua việc mang đến những trải nghiệm tương tác, cho phép người dùng thêm các yếu tố ảo trong thời gian thực vào môi trường xung quanh.Thực tế tăng cường AR là một công nghệ được phát triển nhiều năm nay, vì vậy các cơ quan quảng cáo không cần phải có lộ trình áp dụng và đưa công nghệ này vào trong hoạt động truyền thông thực tế tăng cường. Điều quan trọng đầu tiên là hiểu làm thế nào để AR khác nhau.

Thực tế tăng cường AR mang lại khả năng tương tác và trải nghiệm cao

Thực tế tăng cường AR mang lại khả năng tương tác và trải nghiệm cao 

2.Sử dụng thực tế ảo quan trọng hơn việc đổi mới nó.

Thực tế tăng cường AR là công nghệ luôn được thay đổi, cải tiến và cần sự nắm bắt nhanh nhạy của những người làm quảng cáo. Hiện nay, hầu hết các nhà quảng cáo cần có ý tưởng ,ứng dụng làm sao để người dùng sử dụng công nghệ hiệu quả mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Thực tế tăng cường AR sẽ cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ khi được thực hiện chính xác những tương tác kịp thời và phù hợp. AR được sử dụng hiệu quả nhất khi thiết lập một chiến lược phù hợp với trải nghiệm trong dòng chảy của hành trình tiêu dùng. Thực tế tăng cường có thể là một sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý, nếu nó được tích hợp tốt vào quy trình, nó ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.

Quảng cáo thực tế tăng cường VR

Quảng cáo thực tế tăng cường VR

Đa phần những trải nghiệm AR là triển khai công nghệ theo cách tăng thêm giá trị thực sự cho khách hàng của bạn. Chỉ đơn giản phủ một thứ gì đó ảo lên màn hình điện thoại của bạn sau khi quét logo của một thương hiệu có thể giúp giải trí ngắn gọn nhưng đôi khi nó không mang lại hiệu quả thực sự cho khách hàng, sẽ không gây tương tác với người tiêu dùng trong thời gian dài. Các nhà bán lẻ đã ứng dụng thực tế tăng cường phù hợp nhất trong đó người tiêu dùng sẽ cần nó để thử sản phẩm trước khi mua. Snapchat là một ví dụ tuyệt vời về việc kiếm tiền từ quảng cáo thực tế tăng cường, tạo ra trải nghiệm thương hiệu thúc đẩy sự tăng tương tác liên tục từ người dùng trong một ứng dụng vốn đã hoạt động lâu và thú vị.

Quảng cáo thực tế tăng cường AR mang lại độ tương tác cao

Quảng cáo thực tế tăng cường AR mang lại độ tương tác cao 

3. Kích hoạt trực tiếp

Các ứng dụng của AR trong mua sắm trực tuyến rất rõ ràng và có tác động trong thương mại điện tử nhưng nó cũng sẽ sớm được hiện hữu nhiều hơn tại các cửa hàng thực tế. Thực tế tăng cường AR đã quản lý để hợp nhất trải nghiệm kỹ thuật số với các sản phẩm trong cửa hàng vật lý và nó đã  tham gia kích thích thúc đẩy doanh số.

Người mua hàng có thể thấy một bộ lego trông sẽ như thế nào trước khi mở gói hoặc sẽ có cái nhìn rõ ràng về mọi thứ bạn nhận được trong bộ trang điểm chỉ bằng cách quét gói. Bạn có thể sử dụng AR cho thương mại theo một cách khác mang lại một giá trị chưa được khám phá cho các kích hoạt trực tiếp.

Truyền thông thực tế tăng cường AR

Truyền thông thực tế tăng cường AR

Thực tế tăng cường AR đang được sử dụng nhiều vào việc quảng cáo, tiếp thị. Ngay cả các cơ quan làm về thương hiệu cũng đang nghiên cứu ứng dụng quảng cáo thực tế tăng cường nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng. Một số nhà quảng cáo tư duy tiến bộ rất quan tâm đến sự đổi mới, tác động của thực tế tăng cường trong tăng doanh số và ảnh hưởng khi được sử dụng trong tình huống phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ của Tourzy sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về thực tế tăng cường AR. Tham khảo thêm các thông tin hữu ích và công ty Tourzy tại

 
Ảnh: Hoalt
Bài viết: Hoalt

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan