Nhận Demo
Nhận Demo

Cập nhật xu hướng thực tế tăng cường AR nổi bật nhất năm 2019

2019-07-10 18:59:24

Chắc hẳn bạn sẽ biết đến tựa game từng gây sốt toàn cầu Pokemon Go mang lại lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp. Điều mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây đó chính là ứng dụng thực tế tăng cường đã được ứng dụng trong trò chơi này. Bước sang năm 2019, một năm được sự báo với nhiều sự bùng nổ về công nghệ thì xu hướng thực tế tăng cường sẽ như thế nào? Chi tiết hãy cùng chúng tôi tham khảo ở bài viết dưới đây:

1.Thực tế tăng cường là gì?

Có khá nhiều khái niệm, định nghĩa về thực tế tăng cường AR, tuy nhiên bạn có thể hiểu đơn giản nó là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người. Trong không gian đó đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ vào smartphone, máy tính hay các thiết bị điện tử khác. 

Thực tế tăng cường AR có nhiều tiềm năng và lợi ích cho đời sống con người. Dự báo trong tương lai sẽ có những bước tiến nhảy về công nghệ và nó sẽ tạo ra quá trình ảo hóa để hỗ trợ người dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thời điểm hiện tại, công nghệ thực tế tăng cường đang được các hãng công nghệ lớn như Google, Apple,.. ra sức đầu tư và phát triển.

Thực tế tăng cường AR có nhiều tiềm năng và lợi ích cho đời sống con người

Thực tế tăng cường AR có nhiều tiềm năng và lợi ích cho đời sống con người

2. Điện thoại AR chiếm ưu thế hơn tai nghe AR. 

Thời gian gần đây, thực tế tăng cường AR được quan tâm nhiều hơn với nhiều ứng dụng hơn. Bắt đầu từ năm 2017, các công cụ phát triển thực tế tăng cường (AR) lớn đầu tiên được xây dựng trực tiếp trên iOS của Apple và Android của Google. Năm 2018, chúng ta đã thấy những công cụ mạnh mẽ này chuyển thành các ứng dụng trong thế giới thực từ các công ty khởi nghiệp đến các thương hiệu toàn cầu. Tai nghe AR mới đã ra mắt trong năm nay vì tương lai tập trung, nhưng đã bị hạn chế về khả năng, không thoải mái khi đeo trong thời gian dài và quá đắt đối với người tiêu dùng trung bình. Ngược lại, AR di động rất nhẹ, tiện lợi và được tích hợp ngay trên các mẫu điện thoại thông minh mới hơn sẵn sàng cho việc sử dụng rộng rãi, liền mạch. Trong khi các tai nghe thực tế tăng cường (AR) nghe có vẻ lôi cuốn, di động lại phù hợp hơn nhiều đối với các nhà tiếp thị hiện đại.

Điện thoại AR chiếm ưu thế hơn tai nghe AR.

Điện thoại AR chiếm ưu thế hơn tai nghe AR. 

3. Chú trọng ứng dụng và tập trung vào tiện ích của thực tế tăng cường AR

Tiềm năng cho thực tế mở rộng vượt xa các trò chơi, và năm 2018 đã chứng minh điều này với sự gia tăng của các ứng dụng tập trung vào tiện ích. Năm nay, Apple đã phát hành ứng dụng Biện pháp mới của họ, cho phép người dùng biến điện thoại thông minh của họ thành thước dây để tự động phát hiện kích thước và kích thước của các vật thể trong thế giới thực. IKEA, trong khi đó, đã tìm thấy thành công với IKEA Place: một ứng dụng trang trí nội thất cho phép người dùng xem trước các sản phẩm trong nhà của họ thông qua sự kỳ diệu của AR. Và kay giúp du khách xác định xem hành lý của họ có vừa vặn với khoang trên không. Mặc dù những thứ này thoạt nghe có vẻ giống như mánh lới quảng cáo, rõ ràng công nghệ hỗ trợ AR đang trở thành một công cụ có giá trị để trao quyền cho người tiêu dùng.

hú trọng ứng dụng và tập trung vào tiện ích của thực tế tăng cường AR

Chú trọng ứng dụng và tập trung vào tiện ích của thực tế tăng cường AR

4. Thực tế tăng cường AR trong thương mại 

Năm nay, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tiếp xúc ngày càng tăng của AR, và do đó, sự gia tăng tiềm năng cho các ứng dụng rất độc đáo. Các thương hiệu lớn như Wayfair, IKEA và Amazon đều nhảy vào nhóm nhạc AR với Chế độ xem trong Phòng 3D, Trang IKEA Place, và Amazon Amazon Xem Cảnh tương ứng. Các ứng dụng mua sắm dựa trên vị trí này cho phép người dùng xem trước các sản phẩm được mô hình hóa trong môi trường thế giới thực thông qua điện thoại thông minh của họ. Chỉ giữa chúng tôi, chúng tôi tin rằng tương lai của bán lẻ và thương mại điện tử sẽ được tăng cường một cách ngon lành.

 Thực tế tăng cường AR trong thương mại

 Thực tế tăng cường AR trong thương mại 

5. Xây dựng thương hiệu bằng thực tế ảo AR

Mặc dù chúng ta đã thấy rất nhiều thành công và dự đoán xung quanh các trò chơi AR nổi tiếng như Pokémon GO và Harry Potter: Wizards Unite (hiện dự kiến ​​phát hành vào năm 2019), nhưng năm nay là lần đầu tiên chúng ta thấy một làn sóng các ứng dụng AR hữu ích, thiết thực. IKEA, MTV, New York Times, Amazon, Converse, Kate Spade và Wayfair bước vào không gian AR, thể hiện khả năng lãnh đạo tư tưởng của họ. Chúng tôi coi các ứng dụng này và các nhà phát triển của chúng là những người tiên phong AR thực sự đầu tiên, vì tiềm năng tăng cường thực tế để cải thiện cuộc sống hàng ngày của chúng tôi - ngoài giải trí - thực sự là tương lai của phương tiện.

Xây dựng thương hiệu bằng thực tế ảo AR

Xây dựng thương hiệu bằng thực tế ảo AR

6. Ứng dụng thực tế tăng cường trong sáng tạo

Năm 2018, chúng tôi đã thấy thực tế tăng cường được tận dụng để bổ sung và nâng cao tài sản sáng tạo truyền thống theo cách hoàn toàn độc đáo. Cần phải mang một cuốn sách in vào cuộc sống? Hay một video biến thành một trò chơi tương tác? Làm thế nào về một trang web hiển thị các sản phẩm ảo trên bàn của bạn? ARKit và ARCore làm cho điều đó trở nên dễ dàng với nhận dạng hình ảnh tích hợp. Điều này là lý tưởng cho những người muốn khám phá AR, mà không từ bỏ những gì họ biết hoạt động tốt.

Ứng dụng thực tế tăng cường trong sáng tạo

Ứng dụng thực tế tăng cường trong sáng tạo

7. Ứng dụng thực tế tăng cường trong tương tác xã hội 

Năm 2018, chúng tôi đã chứng kiến ​​phong trào AR xã hội đạt được động lực - và chúng tôi rất vui mừng về điều đó! Giống như các phương tiện truyền thông công nghệ xuất hiện trước nó, thực tế mở rộng cuối cùng đã khai thác vào lĩnh vực tương tác xã hội như một cách để tạo ra các kết nối và cải thiện trải nghiệm. Sau tất cả, còn gì vui hơn việc biến chiếc bàn của bạn thành công viên giải trí? Có bạn bè của bạn ở đó. AR xã hội mở ra sức mạnh của trò chơi, cho phép một nhóm người nhìn thấy kết quả cuối cùng tương tự.

Ứng dụng thực tế tăng cường trong tương tác xã hội

Ứng dụng thực tế tăng cường trong tương tác xã hội 

8. Tạo ra sách thực tế tăng cường 

Những môn học với lý thuyết khô khan nhàm chán khiến học sinh, sinh viên khó có thể tiếp thu được đang dần được thay thế bằng các đầu sách có tích hợp thực tế tăng cường AR.  Với ứng dụng thực tế tăng cường vào các quyển sách tạo ra các hình ảnh sinh động, chân thật tạo ra sự hứng thú cho các học viên. Các mô hình 3D sẽ kích thích sự tò mò và khám phá của các bạn nhỏ mang lại hiệu quả học tập cao. 

Tạo ra sách thực tế tăng cường

Tạo ra sách thực tế tăng cường 

9. Chu kỳ Gartner Hype

Thực tế mở rộng đã chính thức trở thành nạn nhân của Chu kỳ Hy Lạp Gartner vào năm 2018. Chính xác thì Chu kỳ Hy Lạp Gartner là gì? Đây là một phương pháp do Gartner phát triển để giải thích và vẽ biểu đồ trực quan mô hình của cách thức một công nghệ hoặc ứng dụng sẽ phát triển theo thời gian. thất vọng và vỡ mộng. Tuy nhiên, khi tiện ích tiếp tục được mở khóa, chúng tôi hy vọng sự phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp AR nói chung. Có phải chúng ta đang ở trong 'Đỉnh cao của những kỳ vọng bị thổi phồng' hay 'Cao nguyên năng suất'? Ngay cả các chuyên gia cũng không chắc chắn

Chu kỳ Gartner Hype

Chu kỳ Gartner Hype

10. Tai nghe AR độc lập 

Thật không may, nhiệm vụ cho tai nghe AR hoàn hảo vẫn tiếp tục. Năm 2018, chúng ta đã thấy Meta 2 và Magic Leap tiếp tục không đạt được kỳ vọng cao, được gia nhập công ty quý giá của Google Glass và HoloLens của Microsoft. Vấn đề nằm ở chi phí cao là làm cho các máy tính mạnh mẽ đủ nhỏ, đủ nhẹ và với pin đủ dài mà không tốn nhiều tiền. So với sự dễ dàng của điện thoại di động, cho đến nay, tai nghe AR đã được chứng minh là cồng kềnh và không thoải mái. Giống như tất cả các công nghệ, những vấn đề này sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng với nhiều ưu điểm của thiết bị di động, vẫn còn phải thấy khi chi phí sẽ xứng đáng với lợi ích gia tăng.

Tai nghe AR độc lập

Tai nghe AR độc lập 

Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về xu hướng thực tế tăng cường 2019 mà chúng tôi tổng hợp được. Qua đây có thể thấy tiềm năng phát triển và lợi ích to lớn của thực tế tăng cường ở nhiều lĩnh vực đời sống. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về chủ đề này vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua. 

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: HoaLT
Bài viết: HoaLT

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan