Với những ứng dụng độc đáo và hiệu quả vào đa dạng các ngành nghề, Web AR đã và đang được nghiên cứu phát triển để đưa vàp phục vụ các hoạt động thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing.
Web AR là gì?
Web AR là một thuật ngữ được hình thành bởi từ “Website”, đi cùng với đó là AR, từ viết tắt của Augmented Reality (Thực tế tăng cường). Về cơ bản, công nghệ này cho phép xem các nội dung thực tế tăng cường thông qua trang web với camera của các thiết bị di động thông qua các trình duyệt như Google Chrome, Firefox, Safari, Microsoft Edge, v.v. thay vì bắt buộc phải sử dụng những ứng dụng riêng biệt.
Web AR giúp người dùng không cần phải tải xuống những ứng dụng di động riêng biệt như trước kia nữa. Tất cả những gì người dùng cần phải làm là mở một địa chỉ trang web thông thường và sử dụng camera của điện thoại hay bất cứ thiết bị thông minh nào để có thể trải nghiệm những nội dung thực tế tăng cường.
Ảnh minh họa
Những lợi ích mà Web AR đem lại
Web AR giúp bạn khác biệt hoàn toàn so với đối thủ
Web AR là điều mà những thương hiệu tên tuổi, thậm chí là nổi tiếng toàn cầu theo đuổi. Họ sử dụng thực tế tăng cường (AR) để tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu và tạo nên lợi thế cạnh tranh, tiến hành các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo từ đó thu hút sự quan tâm của khách hàng và sau đó là những hành vi mua sản phẩm, dịch vụ.
Web AR thúc đẩy mua sắm trực tuyến
Nhờ vào khả năng cho phép người mua hàng biến không gian xung quanh họ trở thành những showroom riêng của họ....Với Web AR khách hàng chỉ cần ngồi thoải mái ở bất kì không gian nào đã có thể mua sắm như đang đi tới cửa hàng thực, giúp thúc đẩy mua sắm trực tuyến.
Web AR được ứng dụng đa dạng trong các ngành nghề
Web AR tăng mức độ tin tưởng cho sản phẩm
Web AR giúp các sản phẩm trở nên chân thực và mang tính tương tác cao. Khách hàng có được cái nhìn tốt hơn về kích thước, tỷ lệ và chất lượng của sản phẩm. Hơn nữa. họ còn hoàn toàn có thể tương tác với các vật thể, quan sát đủ mọi góc cạnh, giúp dễ dàng nắm bắt về các đặc tính của sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm mà mình có ý định mua và sử dụng.
Nhưng ứng dụng Web AR
Thương mại điện tử và Quảng cáo
Ảnh minh họa
Web AR có thể đưa trải nghiệm thương mại điện tử lên một cấp độ hoàn toàn khác. Đối với marketing, Web AR cung cấp một nền tảng mới cho các chiến dịch quảng cáo vì mọi người chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập những liên kết. Khi đó các hoạt động bán hàng, quảng cáo sẽ không chỉ để khách hàng tiếp nhận một cách thụ động nữa mà họ sẽ được chủ động tương tác, tiếp nhận, tạo sự hấp dẫn, thích thú.
Giáo dục
Ứng dụng Web AR trong quá trình đào tạo có thể là một phương thức tuyệt vời để thu hút học sinh trong lớp học và làm cho toàn bộ quá trình học tập sẽ có những tương tác và trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp học sinh sinh viên điều hướng trong khuôn viên trường.
Ảnh minh họa
Giải trí
Việc sử dụng Web AR trong lĩnh vực giải trí có lẽ là một ứng dụng hoàn hảo nhất vì mức độ tương tác của Web AR khiến nó trở nên thực sự thú vị. Nó có thể được sử dụng để chơi game hoặc thậm chí để quảng cáo phim. Như trường hợp Sony Pictures đã từng sử dụng Web AR để quảng cáo Jumanji và họ cung cấp trải nghiệm thực sự hấp dẫn với người chơi bởi sự hỗ trợ tương tác bằng giọng nói, mang đến một cuộc phiêu lưu 3D thú vị và đầy kỳ thú.
Kinh doanh
Một trong những phương thức ứng dụng thú vị nhất của Web AR là danh thiếp 3D AR. Khi người dùng quét mã QR, một thẻ tương tác sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ. Nhờ thẻ đó, người dùng có thể biết những thông tin như một danh thiếp thông thường và trên cả đó là khả năng điều hướng qua mạng xã hội, email hay những kênh liên lạc khác của người đó, v.v. Danh thiếp Web AR đó của bạn còn cho phép bạn theo dõi số liệu phân tích, chẳng hạn như đã có bao nhiêu người đã sử dụng mã QR, bao nhiêu người ấn vào những đường liên kết mạng xã hội…
Ảnh minh họa
Có thể thấy, Web AR là một sản phẩm công nghệ cao tuyệt vời với những ứng dụng thiết thực và mới lạ trong rất nhiều ngành nghề. Chính vì vậy, Web AR được các nhà phát triển kỳ vọng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!