Nhiều công ty lớn đã sử dụng thành công phương tiện tin sử dụng thực tế tăng cường AR vào các chiến dịch marketing nhằm thu hút, hấp dẫn vào tạo ra những trải nghiệm ấn tượng với người dùng. Bằng ứng dụng thực tế tăng cường, nhiều chiến dịch marketing trở nên sâu sắc hơn, chân thật hơn, ấn tượng hơn từ các thương hiệu phát triển.
Ứng dụng thực tế tăng cường (AR) đã và đang ngày càng len lỏi vào cuộc sống thường ngày cũng như hoạt động kinh doanh của con người trên thế giới khi thế giới đang thay đổi nhanh chóng, khi mà những trải nghiệm của người dùng đang ngày càng được quan tâm. Dưới đây là năm chiến dịch marketing sử dụng thực tế tăng cường của năm công ty sau đã cho thấy thành công của ứng dụng in thực tế tăng cường AR và đem lại sức sống mới cho các chiến dịch marketing hiện đại.
1. Tạp chí The New Yorker
The New Yorker là một trong những tạp chí nổi tiếng của Hoa Kỳ nổi tiếng với bài báo, phóng sự, bài thơ từ sâu sắc, sáng tạo đến lập dị, vui nhộn được nhiều độc giả săn đón. Tuy nhiên, các ấn phẩm in hiện nay dường như cho thấy sự suy giảm khi nhiều khách hàng của tạp chí này đang có dấu hiệu khước từ các ấn phẩm của công ty
Hiện nay, The New Yorker đã biến việc in ấn trở nên thú vị hơn bằng việc làm bìa trước và bìa sau của các ấn phẩm trở nên sinh động hơn qua camera của điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ý tưởng được bắt đầu từ quan niệm về trí tưởng của con người, họ tập trung khi nhìn vào một bản vẽ hoặc một hình ảnh, và tưởng tượng đến những gì họ muốn, nó tồn tại ở ngay trong nghệ thuật. Ứng dụng thực tế tăng cường AR vào các ấn phẩm của The New Yorker đã mở ra cho người dùng một góc nhìn mới, cho phép họ trải nghiệm nghệ thuật bìa một cách mới mẻ hơn. Chiến dịch chắc chắn có tác động gián tiếp và tích cực, tạo cơ sở xây dựng rất nhiều cuộc trò chuyện và chia sẻ trên internet.
Ứng dụng thực tế tăng cường đã giúp cho việc in ấn của tạp chí The New Yorker trở nên thú vị hơn
2. Vespa
Một thương hiệu xe máy tay ga nổi tiếng của Ý cũng góp mặt trong top các chiến dịch in sử dụng thực tế tăng cường AR thành công là Vespa. Với những mẫu thiết kế độc đáo, khác biệt so với nhiều thương hiệu xe lớn khác trên toàn thế giới, vì vậy, việc tạo ra các quảng cáo ứng dụng in thực tế tăng cường AR vào các chiến dịch marketing cho phép Vespa tạo ra những trải nghiệm tùy biến, cá nhân hóa cho người đọc hơn so với việc chỉ sử dụng các hình ảnh quảng cáo thông thường. Bằng một ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, người dùng, khách hàng dễ dàng quét những quảng cáo, xây dựng những chiếc xe ga tùy chỉnh cho riêng họ từ các tùy chỉnh sẵn có được tạo ra từ nhãn hàng. Nếu khách hàng biểu thị thái độ quan tâm đến dòng sản phẩm của công ty, định vị GPS sẽ giúp họ tìm kiếm vị trí Vespa gần nhất qua thiết bị di động thông minh hay máy tính bảng.
Chiến dịch in sử dụng thực tế tăng cường AR của hãng xe này đã đạt được nhiều tiếng vang
3. Volkswagen
Volkswagen được biết đến là một ông trùm trong ngành sản xuất xe hơi người Đức. Thời gian gần đây, hãng xe ô tô này đã kết hợp các khả năng của thực tế tăng cường AR vào tiếp thị in ấn theo một cách rất lớn về biển quảng cáo. Quảng cáo Beetle mới, Volkswagen đã đặt biển quảng cáo ở Canada để khuyến khích mọi người tải xuống ứng dụng hỗ trợ ứng dụng thực tế tăng cường AR mới của họ. Chỉ khi một khách hàng có ứng dụng thực tế tăng cường AR, họ chỉ vào bảng quảng cáo và có thể xem Beetle mới bật ra khỏi bảng quảng cáo thông qua màn hình điện thoại thông minh của họ.
Hãng xe đã ứng dụng AR trong chiến dịch in biển quảng cáo của mình
4. Lynx
Lynx (Axe ở Mỹ) là một công ty khử mùi và nước hoa tiên tiến được biết đến với những quảng cáo và tiếp thị vô vị kém hấp dẫn với người tiêu dùng. Để làm cho quảng cáo in đường sắt của công ty ở London trở nên tương tác và thú vị hơn lynx đã cho mọi người cơ hội tạo dáng với các thiên thần (ảo) khi sử dụng thực tế ảo tăng cường AR vào những chiến dịch quảng cáo này.
Để sử dụng một ứng dụng thực tế tăng cường AR trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, mọi người hướng máy ảnh vào quảng cáo trong các nhà ga và một thiên thần tương tác xuất hiện trên màn hình. Chiến dịch được lan truyền bằng lời nói và làm cho thương hiệu Lynx trở nên đáng nhớ và đỉnh cao hơn nhiều so với trước khi có mưu đồ tiếp thị sáng tạo
ứng dụng thực tế tăng cường AR
5. Disney.
Disney là một công ty không còn xa lạ với mọi người từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, là hãng phim đã tạo ra các bộ phim ma thuật và công viên dành cho trẻ em. Để quảng bá cho các bộ phim của mình, Disney đã thực hiện nhiều chiến dịch marketing quy mô lớn, trong đó chiến dịch marketing in thực tế tăng cường AR với quy mô lớn ở Quảng trường Thời Đại tại New York đã thu hút sự chú ý của công chúng.
Disney đã xây dựng và tạo ra các biển quảng cáo nhằm tạo ra sự tương tác giữa công chúng với các nhân vật. Mỗi người đứng trên một vòng tròn được đánh dấu và sử dụng ứng dụng thực tế tăng cường AR để chiếu các nhân vật lên màn hình lớn. Mọi người có thể tương tác với các nhân vật này bằng cách nhảy hoặc đấu tay đôi với các nhân vật ở Quảng trường Thời đại.
Ứng dụng thực tế tăng cường AR
Nhiều nhà tiếp thị đã cho rằng những chiến dịch tiếp thị in đang có những ý kiến trái chiều rằng chiến dịch tiếp thị in đang chống lại sự cạnh tranh hiện đại, kỹ thuật số. Tuy nhiên, quảng cáo in vẫn mang lại những hiệu quả nhất định khi được kết hợp với ứng dụng hỗ trợ thực tế tăng cường AR. Công nghệ AR có thể giúp bạn tạo các giải pháp tùy chỉnh cho doanh nghiệp và tất cả các nhu cầu về phương tiện in của bạn. Trên đây là một số thông tin về chiến dịch sử dụng in tăng cường thực tế ảo, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hiện đại này.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!