Nhận Demo
Nhận Demo

Minh chứng ứng dụng AR hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau

2019-04-02 20:04:12

Thực tế tăng cường được biết đến là một trong những công nghệ nổi bật nhất về tính ứng dụng đã đi vào thị trường đại chúng trong những năm gần đây. Khác với thực tế ảo VR tạo ra môi trường ảo hoàn chỉnh xung quanh người dùng, thực tế ảo tăng cường AR sẽ đưa các đối tượng ảo vào môi trường thật xung quanh hiện có và điều này làm cho nó tương tác trực tiếp và thực tế hơn. Một điểm nổi bật của AR đó chính là bạn chỉ cần điện thoại thông minh là có thể thưởng thức nó. Đây cũng chính là lý do vì sao mà nhiều công ty khởi nghiệp đang hướng đến việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường cho ứng dụng kinh doanh. Tuy nhiên, trước khi bàn đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi điểm danh những thành công của việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường ở một số lĩnh vực như sau:

1. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong tiếp thị ( AR Marketing)

Thực tế ảo tăng cường mở ra nhiều khả năng tiếp thị (Marketing) và nếu được sử dụng một cách sáng tạo thì nó có thể mang lại sự gắn kết và lòng trung thành thương hiệu giữa người dùng và công ty. Hãy tưởng tượng bạn đi bộ xung quanh một cửa hàng, siêu thị với chiếc điện thoại thông minh trong tay. Cũng có thể nhìn thấy giá cả và đặc điểm của sản phẩm cùng với những ưu đãi hay giảm giá của chúng, quả là rất tiện lợi phải không. Việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong tiếp thị có thể giúp bạn thực hiện điều này và đem đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Thực tế ảo tăng cường mở ra nhiều khả năng tiếp thị

Thực tế ảo tăng cường mở ra nhiều khả năng tiếp thị 

Đối với những khách hàng nhỏ tuổi như trẻ em thì tiếp thị AR còn có nhiều lựa chọn thú vị hơn. Việc biến trung tâm mua sắm thành công viên giải trí và tương tác với các nhân vật ảo. Trung tâm mua sắm sẽ thành vườn thú, thu hút mọi người là cơ sở triển khai marketing.

2. Rạp chiếu phim AMC tận dụng thực tế tăng cường cho phim tiếp thị

Mới đây, chuỗi rạp chiếu phim AMC có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bước chân vào tiếp thị thực tế tăng cường với một ứng dụng AR và loại bỏ đi các áp phích quảng cáo. Người xem phim có thể hướng điện thoại của họ vào một poster bất kỳ trong sảnh nhà hát hoặc trong các tạp chí và ngay lập tức nó sẽ đưa ra thông tin bao gồm đoạn giới thiệu và thông tin diễn viên. Tất nhiên, ứng dụng cũng cho phép bạn có thể dễ dàng mua vé của bộ phim.

Ứng dụng của AMC là một sự kết hợp tuyệt vời giữa việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường với cái quảng cáo truyền thống. Áp phích luôn luôn là thứ thu hút ánh nhìn của người dùng và giờ đây với sự sáng tạo thì nó không đơn giản là dùng để quảng cáo cho sự tồn tại của bộ phim nữa mà là trailer giới thiệu về bộ phim.

 AMC kết hợp  giữa việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường với cái quảng cáo truyền thống.

 AMC kết hợp  giữa việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường với cái quảng cáo truyền thống.

3. Ứng dụng AR trong dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ.

Dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ được biết là tổ chức có độ am hiểu cao về công nghệ và họ là một trong những người đầu tiên áp dụng theo dõi và tạo lô hàng trực tuyến. Họ cũng đã giữ cho trang web của mình và và các tính năng trực tuyến khác ngang bằng với các đối thủ trong khu vực tư nhân như UPS, FedEx.

Cuối năm 2014, tổ chức này đã đưa ra cách tiếp thị thực tế ảo tăng cường. Ứng dụng USPS AR cho phép người dùng quét các hộp bộ sưu tập bằng điện thoại thông minh của họ và được xem hình ngày lễ, từ chim cánh cụt nhảy múa cho đến đèn Giáng sinh. Video kết thúc với cơ hội đặt mua hộp, tem và các vật tư USPS khác.

Ứng dụng USPS sử dụng thực tế ảo tăng cường

Ứng dụng USPS sử dụng thực tế ảo tăng cường 

4. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong mua sắm ( AR shopping)

Trong thực tế khi đi mua sắm những vật dụng có kích thước lớn và giá thành cao hầu hết người dùng sẽ có sự cân nhắc rất kỹ về giá cả, mẫu mã cũng như độ phù hợp. Với việc mua sắm nội thất thì cả một vấn đề to lớn khi mà bạn không biết chiếc ghế này có phù hợp với không gian nội thất không, màu này có hợp với tường không, kích thước nó có tương thích không,...

Ứng dụng AR trong mua sắm nội thất

Ứng dụng AR trong mua sắm nội thất

Với ứng dụng AR trong mua sắm nội thất thì bạn có thể đặt thử đồ nội thất vào một căn hộ dễ dàng hơn. Một trong những hàng nội thất hàng đầu trên thế giới đang đưa công nghệ thực tế ảo tăng cường vào trong các cửa hàng của mình đó chính là Ikea. Bằng việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường cho phép người mua có thể lựa chọn nội thất, màu sắc, kích thước hoàn hảo cho không gian của bạn chỉ thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng,..Như vậy, chi phí, thời gian lắp đặt cũng được giảm đi mang lại mức độ hài lòng cao hơn cho người mua.

Ứng dụng AR trong mua sắm quần áo

Ứng dụng AR trong mua sắm quần áo 

5. Pokemon Go- Nguồn ý tưởng tiếp thị AR phong phú.

Mặc dù cơn sốt pokemon Go đã hạ nhiệt nếu không muốn nói là kết thúc hoàn toàn sau những tác động của nó khiến nhiều người chơi gặp nguy hiểm trong quá trình bất cẩn đi bắt pokemon.  Kế hoạch kiếm tiền của ứng dụng này đó chính là người chơi có thể mua mồi để thu hút pokemon đến các khu vực cụ thể. Mua một mồi nhử để ngồi trong quán cà phê hoặc quán bar của một người là bản chất của tiếp thị thực tế tăng cường. Nó đặt một đối tượng kỹ thuật số vào không gian vật lý của doanh nghiệp và mời người chơi đến tương tác với đối tượng đó và bảo trợ doanh nghiệp khi ở đó.

Pokemon Go trò chơi từng gây bão trên thị trường

Pokemon Go trò chơi từng gây bão trên thị trường 

6. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong bản đồ và du lịch

Thực tế ảo tăng cường AR có thể bổ sung thêm thông tin về tất cả các địa điểm mà bạn muốn ghé thăm, bản đồ kết hợp với hướng dẫn AR có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong việc khám phá một địa điểm nào đó. Khách hàng cũng có thể trải nghiệm, tham quan các địa điểm nổi tiếng nào đó thông qua ứng dụng AR được cài trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng mặc dù bạn đang ở nơi đâu mà chưa có điều kiện đi đến tham quan trực tiếp địa điểm đó.

Thực tế ảo tăng cường AR tăng trải nghiệm du lịch cho người dùng

Thực tế ảo tăng cường AR tăng trải nghiệm du lịch cho người dùng 

7. Tiếp thị trang điểm Modiface

Trang điểm thực tế tăng cường, gương Mirror là một vật cố định trong Sephora và các nhà bán lẻ mỹ phẩm khác trong những năm gần đây. Mặc dù họ đã bắt đầu bằng cách đơn giản là cho khách hàng dùng thử một ít lên ảnh khuôn mặt nhưng nó vẫn chưa thực sự mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Ngày nay, khi các công ty mỹ phẩm nổi tiếng như Modiface sử dụng thực tế ảo tăng cường AR để lập bản đồ hoàn toàn khuôn mặt của người dùng và hiển thị lại nó dưới dạng vật thể 3D quang học. Điều này cho phép các gương thể hiện chính xác những tác động khi trang điểm và thậm chí cả chế độ chăm sóc da kéo dài trên khuôn mặt.

Ưng dụng trang điểm Modiface

Ứng dụng trang điểm Modiface

8. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong hội nghị trực tuyến

Bạn hãy thử hình dung là một phần rất quan trọng của bất kỳ dự án nào. Khi người thuyết trình nói đến vật gì thì nó sẽ được hiển thị ngay lập tức trước mặt người nghe và mọi người có thể quan sát và tương tác với vật đó. Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR làm cho mọi thức trực quan, cho phép người dùng có thể nhìn thấy chúng từ mọi góc độ. AR cũng giúp những kỹ đặt mẫu thử ngay trên bàn họp để mọi người có thể hiểu được vấn đề. Tương tụ, bạn cũng có thể đi qua công trường xây dụng xem các phần, biết khi nào mỗi giai đoạn ssex được hoàn thành.

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong hội nghị trực tuyến

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong hội nghị trực tuyến

9. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong giáo dục

Làm thế nào để những bài học trong những quyển sách giáo khoa khô khan kia trở nên thú vị, sinh động và dễ dàng ghi nhớ nhất. Khi giáo viên ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR để giải thích một sự kiện lịch sử, khoa học, sinh học nào đó thì những sự vật được giáo viên nhắc đến sẽ được biểu thị một cách sinh động khiến người học cảm thấy thú vị và có hứng thú hơn trong việc học. Trường học đa số hóa, sử dụng máy tính, ứng dụng di động cho các bài học của mình. Ví dụ, một sinh viên có thể lang thang xung quanh bên trong tế ảo người hay có thể tương tác với một thiên hà 3D trên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong giáo dục

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong giáo dục

10. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong dịch vụ hẹn hò

Hẹn hò là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của internet. Mỗi ngày có hàng triệu người tìm kiếm những người bạn tâm giao của họ và trao đổi với nhau. Xu hướng này cũng biến nó thành ứng dụng dành cho thiết bị di động. Với các ứng dụng thành công trong lĩnh vực này có thể kể đến như Badoo hoặc Tinder. Chúng trông có vẻ khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi thu hút được nhiều người dùng tham gia. Tuy nhiên, thực tế ảo tăng cường là một trải nghiệm mới trong việc hẹn hò. Tại đây bạn có mọi cơ hội để sử dụng nó một cách hứng khởi và sáng tạo để giúp mọi người tìm thấy nhau và tương tác với nhau theo cách mới với cảm giác thực hơn, thú vị hơn.

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong giáo dục

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong giáo dục

Khả năng ứng dụng AR gần như vô tận, chúng sẽ bước dần vào hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống của con người. Với tốc độ phát triển và ứng dụng này thì chẳng mấy chốc trong tương lai ta sẽ thấy thực tế ảo tăng cường được ứng dụng ở mọi lĩnh vực đời sống.

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: Hoalt
Bài viết: Hoalt

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan