Cung cấp một trải nghiệm mang tính cá nhân cho khách hàng là một trong những thử thách hàng đầu và cũng là nhân tố sống còn của thương mại điện tử và marketing
Cung cấp một trải nghiệm mang tính cá nhân cho khách hàng là một trong những thử thách hàng đầu của lĩnh vực thương mại điện tử và marketing. Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại chỗ của khách hàng là một cách nhanh chóng hơn so với cách mua sắm truyền thống vì những khách hàng khó tính hay thiếu kiên nhẫn sẽ không chấp nhận được việc này.
Lợi ích của việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến
Số liệu thống kê cho thấy, 78,6% người tiêu dùng sẽ chỉ tương tác với thương hiệu nếu các sản phẩm này được gắn trực tiếp với các tương tác trước đó. Hay một nghiên cứu của Experian cho thấy các email được cá nhân hóa tạo ra tỷ lệ giao dịch và doanh thu trên mỗi email cao hơn 6 lần so với các email không được cá nhân hóa. Và có tới 71% người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng khi trải nghiệm mua sắm của họ là không được cá nhân hóa.
Ảnh minh họa
Con số minh chứng cho lợi ích của việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến có thể rất dễ dàng để nhìn thấy, nhưng nó thực sự là một thách thức đối với các doanh nghiệp vì họ cần biết chính xác cách cá nhân hóa trải nghiệm ở mỗi bước của hành trình mua hàng và công việc phải bắt đầu từ đâu.
Chúng ta thường thấy thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp là tích hợp và tạo ra một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Và Web AR ( Website thực tế tăng cường) chính là một trong những giải pháp đột phá nhất hiện nay trong việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến.
Web AR là gì?
Web AR là một thuật ngữ được hình thành bởi từ “Website”, đi cùng với đó là AR, từ viết tắt của Augmented Reality (Thực tế tăng cường). Về cơ bản, công nghệ này cho phép xem các nội dung thực tế tăng cường thông qua trang web với camera của các thiết bị di động thông qua các trình duyệt như Google Chrome, Firefox, Safari, Microsoft Edge, v.v. thay vì bắt buộc phải sử dụng những ứng dụng riêng biệt.
Ảnh minh họa
Web AR giúp người dùng không cần phải tải xuống những ứng dụng di động riêng biệt như trước kia nữa. Tất cả những gì người dùng cần phải làm là mở một địa chỉ trang web thông thường và sử dụng camera của điện thoại hay bất cứ thiết bị thông minh nào để có thể trải nghiệm những nội dung thực tế tăng cường.
Xem thêm: Công Nghệ Web AR - Công Nghệ Tương Lai Cho Các Doanh Nghiệp
Các ngành có thể sử dụng Web AR để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến
Thương mại trực tuyến và Quảng cáo
Web AR có thể đưa trải nghiệm mua sắm trực tuyến lên một cấp độ hoàn toàn khác. Đối với marketing, Web AR cung cấp một nền tảng mới cho các chiến dịch quảng cáo vì mọi người chỉ cần quét mã QR hoặc truy cập những liên kết. Khi đó các hoạt động bán hàng, quảng cáo sẽ không chỉ để khách hàng tiếp nhận một cách thụ động nữa mà họ sẽ được chủ động tương tác, tiếp nhận, tạo sự hấp dẫn, thích thú.
Giáo dục
Ứng dụng Web AR trong quá trình đào tạo có thể là một phương thức tuyệt vời để thu hút học sinh trong lớp học và làm cho toàn bộ quá trình học tập sẽ có những tương tác và trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp học sinh sinh viên điều hướng trong khuôn viên trường.
Ảnh minh họa
Giải trí
Việc sử dụng Web AR trong lĩnh vực giải trí có lẽ là một ứng dụng hoàn hảo nhất vì mức độ tương tác của Web AR khiến nó trở nên thực sự thú vị. Nó có thể được sử dụng để chơi game hoặc thậm chí để quảng cáo phim. Như trường hợp Sony Pictures đã từng sử dụng Web AR để quảng cáo Jumanji và họ cung cấp trải nghiệm thực sự hấp dẫn với người chơi bởi sự hỗ trợ tương tác bằng giọng nói, mang đến một cuộc phiêu lưu 3D thú vị và đầy kỳ thú.
Cập nhật các tin tức mới nhất tại đây.
Ảnh minh họa
Kinh doanh
Một trong những phương thức ứng dụng thú vị nhất của Web AR là danh thiếp 3D AR. Khi người dùng quét mã QR, một thẻ tương tác sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ. Nhờ thẻ đó, người dùng có thể biết những thông tin như một danh thiếp thông thường và trên cả đó là khả năng điều hướng qua mạng xã hội, email hay những kênh liên lạc khác của người đó, v.v. Danh thiếp Web AR đó của bạn còn cho phép bạn theo dõi số liệu phân tích, chẳng hạn như đã có bao nhiêu người đã sử dụng mã QR, bao nhiêu người ấn vào những đường liên kết mạng xã hội…
Ảnh minh họa
Như vậy, Web AR là bước đi đột phá và cũng là bước đi bền vững nhất cho các doanh nghiệp trong việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Với sự ngày càng phát triển của các loại hình công nghệ cao, Web AR hứa hẹn sẽ trở thành xu thế không chỉ trong lĩnh vực thương mại trực tuyến mà còn rất nhiều những lĩnh vực khác.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!