Nhà hàng
Dịch vụ
Ngành nghề
Thiết kế web tuyển dụng là kênh truyền thông hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp tuyển dụng HR. Hiện nay, với nền tảng công nghệ Internet phát triển vượt bậc tạo điều kiện mạnh mẽ cho website trở thành cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, với hàng loạt những rủi ro mà người tìm việc gặp phải, doanh nghiệp của bạn cần có một website tuyển dụng chuyên nghiệp, đẹp mắt để tạo niềm tin đối với các ứng viên. Để làm được điều này, hãy đọc bài viết dưới đây của Tourzy.vn để biết bạn cần phải làm những gì nhé!
Dựa trên số liệu thống kê mới nhất năm 2020, Việt Nam có khoảng gần 20 triệu việc làm cần nguồn nhân lực, trong đó có khoảng trên 5 triệu việc làm hoàn toàn mới. Như vậy, có thể thấy rằng nhu cầu tuyển dụng là vô cùng to lớn, các việc làm cũng rất đa dạng như kinh doanh, du lịch - dịch vụ khách sạn, nhà hàng, tiếp thị, công nghệ thông tin, ... Và và số lượng các ứng viên đang tìm việc cũng là một con số khổng lồ. Nhưng trên thực tế, người tìm việc không phải lúc nào cũng có thể tìm được việc nhanh chóng, và nhà tuyển dụng cũng không phải "một sớm một chiều" là có thể tuyển chọn được những ứng viên phù hợp. Vì vậy, thiết kế website tuyển dụng như là một cầu nối quan trọng để kết kết doanh nghiệp tuyển dụng với các ứng viên.
Đầu tiên, việc thiết kế website tuyển dụng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí tuyển dụng. Thay vì đăng quảng cáo việc làm trên các diễn đàn, doanh nghiệp của bạn chỉ cần đăng thông tin trên website tuyển dụng và liên kết với các mạng xã hội là có thể thu hút hàng triệu ứng viên về với "team" của bạn.
Bên cạnh đó, đây cũng là kênh quảng bá thương hiệu cũng như tầm nhìn chiến lược và giá trị cốt lõi của công ty. Bởi vì hầu hết các trang web tuyển dụng có mô tả công ty. Khi ứng viên tiếp cận sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp gần gũi hơn với khách hàng.
Ngoài ra, thiết kế website tuyển dụng còn giúp doanh nghiệp của bạn tạo được niềm tin với những ứng viên và cả với những công ty tuyển dụng. Một website chuyên nghiệp, đẹp mắt, đầy đủ thông tin về công việc, mô tả công việc, chế độ ưu đãi, ngày nghỉ, lương thưởng, ... sẽ thu hút rất nhiều ứng viên. Các doanh nghiệp tuyển dụng cũng thấy được uy tín của bạn từ website, để từ đó có những hợp đồng tốt dành cho bạn.
Tất nhiên, nhu cầu tuyển dụng của ứng viên là tìm kiếm việc làm. Trang web tuyển dụng sẽ trở nên hữu ích hơn khi tất cả các thông tin tuyển dụng và việc làm mà họ mong muốn sẽ được tập hợp tất cả ở trang web tuyển dụng, điều này sẽ giúp ứng viên dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp mà họ đang mong muốn hơn. Ngoài ra, cùng với chức năng cập nhật và đăng tải hồ sơ của các ứng viên tham gia tuyển dụng sẽ cho họ có cơ hội tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp để họ có thể cân nhắc và lựa chọn.
Giao diện trang chủ: Đối với các trang web tuyển dụng, giao diện nên sử dụng màu sắc đơn giản và thanh lịch. Điều này sẽ giúp bạn thu hút cảm tình của ứng viên ngay từ giây phút đầu tiên.
Giới thiệu công ty: Tổng quan về đơn vị thiết lập web tuyển dụng là vô cùng cần thiết. Đồng thời, bạn cũng có thể hiển thị và tóm tắt mục đích của trang web, hình ảnh của các dự án đã được thực hiện để tăng sự tin tưởng của tất cả khách truy cập vào trang web.
Phần người tìm việc (ứng viên): Đây được coi là một trong hai phần chính khi thiết kế website tuyển dụng. Người tìm việc có thể dễ dàng đăng ký thành viên, đăng thông tin về kinh nghiệm làm việc của họ. Ứng viên có thể dễ dàng truy cập thông tin tuyển dụng, liên hệ trực tiếp qua email hoặc số điện thoại, thuận tiện cho quá trình trao đổi giữa hai bên. Ngoài ra, ứng viên có thể dễ dàng quản lý hồ sơ của riêng mình, chỉnh sửa hoặc xóa khi không có nhu cầu tuyển dụng.
Phần doanh nghiệp tuyển dụng: Chức năng đăng ký cho phép người dùng dễ dàng đăng ký thông tin tuyển dụng. Thông tin nhà tuyển dụng phải được xác minh qua email, đảm bảo nội dung của thông tin liên hệ đầy đủ. Cùng với đó, nhà tuyển dụng có thể truy cập các ứng dụng đang có nhu cầu trên trang web. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng chủ động hơn trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp. Hồ sơ tuyển dụng dễ dàng sửa chữa và bổ sung cho phù hợp với nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí.
Việc làm: Danh sách các công việc đa dạng, được sắp xếp một cách khoa học, dễ tìm. Thanh tìm kiếm việc làm được tối ưu hóa sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian của ứng viên cũng như nhà tuyển dụng. Vì vậy, đây sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý.
Thông tin đào tạo: Không chỉ cung cấp thông tin tuyển dụng, các khóa đào tạo chuyên nghiệp cũng cần phải được cung cấp trên website tuyển dụng. Các đơn vị đối tác, đơn vị đào tạo và danh sách đào tạo được phân loại theo các các ngành nghề rõ ràng. Sau khi đăng ký thông tin, các thành viên có thể đăng ký tham gia các khóa đào tạo, tìm kiếm thông tin đào tạo. Cùng với đó, đơn vị đào tạo cũng có thể dễ dàng quản lý số lượng đăng ký, chỉnh sửa thông tin khóa học, giới thiệu doanh nghiệp.
Tin tức tuyển dụng: Ngoài các tin tức được đăng bởi các thành viên, tin tức tuyển dụng chung cũng có thể được cập nhật tại đây. Thông tin về quy trình tuyển dụng, hoạt động trang web và nội dung rõ ràng giúp tăng độ tin cậy của trang web của bạn.
Lời khuyên: Người dùng có thể trực tiếp trao đổi và đặt câu hỏi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trực tiếp tìm thấy lời khuyên của các chuyên gia về câu hỏi của mình trong quá trình sử dụng trang web thông qua email hoặc hộp trò chuyện hỗ trợ.
Thông tin liên hệ: Tất cả các thành viên của trang web phải cung cấp thông tin chính xác. Thông tin này sẽ được quản trị viên quản lý và bảo mật tuyệt đối. Đồng thời, khách hàng cũng có thể liên hệ với quản trị viên để đăng ký thông tin.
Tối ưu SEO website: Khi thiết kế website tuyển dụng thì yếu tố tối ưu SEO luôn được đặt lên hàng đầu. Việc này sẽ giúp trang web tuyển dụng của bạn có thể tăng sự cạnh tranh trên các công cụ tìm kiếm và tăng khả năng truy cập từ ứng viên và các nhà tuyển dụng.
Với đầy đủ các tính năng quản trị, giao dịch, thông tin của 1 website sẽ được kết hợp với những hình ảnh 360° thực tế trực quan về địa điểm, website 360° sẽ là một công cụ tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, quảng cáo dịch vụ. Với website 3D này sẽ có sức thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ là cao hơn rất nhiều so với website truyền thống.
Ngoài ra, chúng còn được tích hợp các tính năng như bản đồ của vị trí, thông tin địa điểm, tích hợp video, các chế độ xem, chia sẻ... đặc biệt, chúng phù hợp với tất cả các thiết bị máy tính, tablet, smartphone....
Các mô tả khác về công nghệ hình ảnh 360° :
- 360 là công nghệ tạo ra những bức ảnh toàn cảnh theo không gian ba chiều (3D) chân thực.
- Sử dụng thanh công cụ để tương tác với người dùng ngay trên thiết bị cá nhân.
- Thông qua 360, người dùng sẽ có cảm giác như chính mình đang ở một địa điểm cách xa đến hàng ngàn cây số.
- 360 có thể được thiết lập trên không gian ( quang cảnh trên cao nhìn xuống toàn bộ địa điểm khu kinh doanh, dịch vụ ), có thể thiết lập tại tất cả các ngõ ngách, di chuyển từng bước đi một để người sử dụng có thể cảm nhận như mình đang ở tại vị trí được xem.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là yếu tố ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Với công nghệ Web VR cho phép bạn tăng trải nghiệm người dùng nhưng vẫn giữ được tốc độ tải trang ở mức thấp dưới 3 giây.
Giao diện chuẩn UI/UX
Thực tế ảo là một lựa chọn tuyệt vời để thể hiện những ý tưởng mới lạ và đột phá, thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm chân thật và sinh động chưa từng có.
Bắt kịp xu thế công nghệ
Thực tế ảo trở nên vô cùng mạnh mẽ và là một trong những xu thế công nghệ hàng đầu tại Mỹ và châu Âu trong những năm gần đây. Khả năng tương tác và nhập vai của thực tế ảo tạo cho người trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong đó.
Thân thiện với Mobile
Không còn bàn cãi gì hơn khi phần lớn khách hàng ở các lĩnh vực đều sử dụng Mobile là công cụ chính khi tìm kiếm thông tin và mua hàng. Với công nghệ Web VR, chỉ số Mobile Friendly sẽ là điểm mạnh cho website của bạn so với website đối thủ.
Trên đây là bài viết “Thiết kế web tuyển dụng - tìm việc nhanh uy tín chuyên nghiệp” mà Tourzy.vn muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ là những thông tin hữu ích để giúp cho doanh nghiệp tuyển dụng của bạn phát triển và thành công, tạo được niềm tin và thu hút thêm nhiều ứng viên & nhà tuyển dụng cho mình.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!
Liên hệ SĐT để được hỗ trợ: 0336051197
Tên doanh nghiệp: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông Tourzy
- Địa chỉ : tầng 3, toà nhà D2 Giảng Võ, đường Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
- Mã số thuế: 0108477415
- Đại diện: Hoàng Hương Trà Chức vụ: Giám đốc
- Tài khoản số: 166763223 - ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, chi nhánh Kinh Đô
Người thụ hưởng: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông Tourzy
Mail: hoanghuongtra93@gmail.com
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!