Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm quan trọng để nâng cao trải nghiệm khách hàng spa, giúp bạn phát triển kinh doanh, khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực spa.
Trải nghiệm khách hàng spa là gì?
Trải nghiệm khách hàng spa là nhận thức tổng thể của khách hàng về những trải nghiệm mà họ có đối với spa của bạn.
Trải nghiệm khách hàng spa là kết quả của mọi tương tác mà một khách hàng có với spa, từ khi biết đến, tìm kiếm thông tin trên website cho tới nói chuyện với nhân viên tư vấn, phục vụ và chính thức trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp tại spa.
Ảnh minh họa về trải nghiệm khách hàng spa
Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng với các spa?
Trải nghiệm khách hàng spa càng tốt, những hành vi lặp lại và đánh giá tích cực bạn nhận được càng nhiều, đồng thời giảm được số lượng than phiền, không hài lòng về phẩm.
Trải nghiệm khách hàng spa tuyệt vời sẽ giúp spa của bạn tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng sự hài lòng của họ, đồng thời giúp hình thức marketing truyền miệng diễn ra tốt hơn bao giờ hết.
Vai trò của trải nghiệm khách hàng spa là gì?
Trải nghiệm khách hàng spa giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ
Khác với một số lĩnh vực kinh doanh khác chẳng hạn như sơn hay xăng dầu, lĩnh vực mà đôi khi doanh nghiệp sẽ cần tập trung vào các đại lý hơn là các khách hàng mua lẻ thì một spa làm đẹp không thể hoạt động và duy trì nếu không quan tâm tới trải nghiệm khách hàng.
Khách hàng đến với các spa đều có mong muốn được thư giãn, chăm sóc sau những giờ làm việc căng thẳng, chính vì vậy mà những trải nghiệm của sẽ là yếu tố quyết định mức độ hài lòng, cũng như việc khách hàng có quay lại spa của bạn những lần tiếp theo hay không.
Và chính vì vậy, khách hàng là vũ khí mạnh nhất của doanh nghiệp trong cạnh tranh. Chính vì vậy trải nghiệm khách hàng spa tốt sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn bởi sẽ là cái hiệu được thương trong lòng khách hàng.
Ảnh minh họa
Trải nghiệm khách hàng spa giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ duy trì khách hàng
Việc đem đến những trải nghiệm tốt sẽ thu hút và giữ chân khách hàng một cách tối đa. Đặc biệt,họ sẽ là những người tò mò về trải nghiệm tiếp theo, do những ấn tượng tốt lần đầu khiến họ thực sự muốn trải nghiệm thêm.
Trải nghiệm khách hàng spa giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng mới
Ngày nay, các doanh nghiệp đều sử dụng các kênh thông tin mạng xã hội để quảng bá tên tuổi của mình, tuy nhiên, có một kênh truyền thông “thô sơ” nhưng hiệu quả nhất là truyền miệng.
Khách hàng khi được sử dụng các dịch vụ, sản phẩm và cảm thấy hài lòng thường rất hay có xu hướng đi truyền tai nhau để cùng nhau thưởng thức. Hình thức quảng bá này tạo được sự yên tâm, giúp cho lượng khách hàng mới tăng nhanh chóng và thường phát triển thành khách hàng trung thành.
Ảnh minh họa
Trải nghiệm khách hàng spa giúp gia tăng sự hài lòng và trung thành
Những trải nghiệm tốt sẽ khiến khách hàng ấn tượng và hài lòng về doanh nghiệp bạn, từ đó bạn sẽ trở thành một trong những hình ảnh xuất hiện trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của ngành hàng spa, từ đó dần tạo nên sự trung thành với thương hiệu, góp phần quan trọng hơn bao giờ hết vào việc tăng doanh thu cho spa của bạn.
5 nguyên nhân các doanh nghiệp spa dễ mắc phải làm cho trải nghiệm khách hàng tồi tệ
Nhân viên KHÔNG hiểu nhu cầu khách hàng
Nhân viên không tinh tế để hiểu những nhu cầu khó nói của khách hàng, không tập trung vào phục vụ khách hàng là một nguyên nhân khiến khách hàng khó chịu.
Vấn đề / câu hỏi KHÔNG được giải quyết
Đó có thể là bất cứ câu hỏi nào từ đơn giản nhất như vị trí nhà vệ sinh, phòng thay đồ... nếu không được lắng nghe, chắc chắn sẽ không thể có một trải nghiệm tốt.
Ảnh minh họa
Quá nhiều sự tự động / KHÔNG có tương tác con người
Nếu doanh nghiệp spa của bạn là một đơn vị ứng dụng công nghệ vào nhiều công đoạn từ book lịch, check in tới các máy móc hiện đại cho ngành spa thì hãy cân nhắc kỹ bởi một công nghệ có thể đem đến sự nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng có nguy cơ cao đem đến sự thiếu tương tác con người, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng spa.
Nhân viên thô lỗ / giận dữ
Có lẽ đây là yếu tố rất quan trọng bởi nếu nhân viên thô lỗ với khách, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng và những giá trị họ bỏ ra để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của spa bạn là hoàn toàn lãng phí.
Ảnh minh họa
(Quan trọng nhất) Không gian spa
Quan trọng nhất với khách hàng khi sử dụng các dịch vụ spa là họ muốn có một không gian thực sự thư thái, để họ có thể đắm chìm vào và thư giãn. Một không gian được trang trí nội thất không đủ tỉ mỉ, sang trọng và cuốn hút chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc không tốt, dẫn tới trải nghiệm tồi tệ.
Chính vì lý do này mà một số thương hiệu spa lớn đã sử dụng Immersive Room cho các phòng dịch vụ spa để đem lại một không gian ấn tượng, đắm chìm, tạo nên trải nghiệm khách hàng spa ấn tượng, độc lạ.
Đừng bỏ lỡ: Thiết Kế Website 3D Sang Chảnh - Hiện Đại "Bậc Nhất" Tại Tourzy.vn
Ảnh minh họa
Cụ thể, Immersive Room là một căn phòng đặc biệt được ứng dụng những công nghệ hiện đại bậc nhất, là sự kết hợp giữa 3D và kỹ thuật làm phim. Công nghệ này thể hiện nội dung, chủ đề bằng kỹ thuật sử dụng ánh sáng để tạo các hiệu ứng 3D thành các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều thay vì hai chiều truyền thống.
Immersive room tạo ra một không gian 3D huyền ảo, kết hợp khéo léo giữa ánh sáng và âm thanh, kích thích tất cả các giác quan, làm cho khách hàng sử dụng các dịch vụ spa xem cảm giác như họ đang thực sự được hòa mình vào thế giới tuyệt vời ấy, một cảm giác vô biên giới, mọi thứ đều tỏa ra từ góc nhìn của họ.
Hiện nay, sản phẩm công nghệ cao Immersive Room này đang được cung cấp duy nhất bởi Tourzy Media, công ty truyền thông chuyên về ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo gia cường trong lĩnh vực thiết kế web VR, Media 360 và tổ chức sự kiện, hứa hẹn đem lại những đẳng cấp hoàn toàn khác biệt cho spa của bạn.
Ảnh minh họa
Trên đây là những nội dung quan trọng về trải nghiệm khách hàng spa, rất mong bạn sẽ thấy hữu ích và có những áp dụng vào công việc kinh doanh của mình bởi trải nghiệm khách hàng không gì khác chính là chiếc chìa khóa dẫn tới thành công.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!