Nhận Demo
Nhận Demo

Quảng Cáo Thực Tế Tăng Cường - Bước Đi Mới Của "Ông Lớn" Facebook

2021-01-04 22:55:18

“Ông lớn” Facebook không nằm ngoài cuộc đua công nghệ thực tế tăng cường khi nhanh chóng cho ra mắt tiện ích quảng cáo AR trên ứng dụng mạng xã hội Facebook. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này nhé.

Quảng cáo thực tế tăng cường có lẽ không phải là khái niệm quá mới mẻ đối với các marketer, tuy nhiên, chỉ đến đến năm 2020, năm dịch Covid-19 bùng nổ, đồng nghĩa với việc các hoạt động thường ngày dần được chuyển sang hình thức trực tuyến thì quảng cáo thực tế tăng cường mới thực sự trở thành một từ khóa không thể “hot” hơn.
Không nằm ngoài cuộc chơi, “ông lớn” Facebook cũng nhanh chóng kết hợp với các đối tác để cho ra mắt tiện ích quảng cáo thực tế tăng cường trên ứng dụng mạng xã hội Facebook.

Facebook ra mắt tiện ích quảng cáo thực tế tăng cường nhằm để cho người dùng tương tác nhiều hơn với các sản phẩm của doanh nghiệp trong Bảng tin trên di động. Doanh nghiệp có thể sử dụng các hiệu ứng camera thực tế tăng cường trong quảng cáo, cho phép khách hàng có được những trải nghiệm thực tế hơn với thiết bị di động, bao gồm cả việc ướm thử các sản phẩm lên môi trường thực tế như khuôn mặt, không gian trong nhà…Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể hợp tác với nhà sản xuất thực tế tăng cường (AR) trên để tạo và tải các hiệu ứng thực tế tăng cường lên Spark AR Hub. Sau đó, tạo quảng cáo thực tế tăng cường trong Trình quản lý quảng cáo.

quảng cáo thực tế tăng cường facebook

Nguyên lý hoạt động của quảng cáo thực tế tăng cường là khi có người nhấn vào quảng cáo trong Bảng tin trên di động, lớp phủ hình ảnh sẽ cho người đó biết cách tương tác với sản phẩm, thương hiệu hoặc hiệu ứng của bạn. 
Tiếp đó, các nút kêu gọi hành động sẽ khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc truy cập vào trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm. Khi tương tác với quảng cáo của bạn, người dùng Facebook có thể chụp ảnh hoặc quay video để chia sẻ trải nghiệm trong tin hoặc Bảng tin trên Facebook.

Cách tạo và đăng hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR

Nếu muốn tạo Quảng cáo thực tế tăng cường dành cho Bảng tin Facebook trên di động thì trước tiên, bạn phải tạo các hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR Studio.

Trước khi bắt đầu

Bạn nên chọn một đối tác từ Mạng lưới đối tác Spark AR để sản xuất các hiệu ứng thực tế tăng cường cho quảng cáo. Mạng lưới đối tác Spark AR bao gồm các nhà sản xuất đã qua kiểm duyệt và có thể hỗ trợ bạn tạo dựng hiệu ứng phù hợp với sản phẩm của mình.
Nếu đã có một đối tác hoặc tự mình tạo được hiệu ứng, bạn có thể xem hướng dẫn về Spark AR Studio để tìm hiểu cách tạo các hiệu ứng tương thích với Facebook. Lưu ý rằng bạn sẽ phải chịu chi phí tạo tài sản thực tế tăng cường.

Xem thêm: Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Mua Sắm Trực Tuyến - Bí Quyết Tiếp Thị Thành Công Cho Mọi Ngành Hàng

quảng cáo thực tế tăng cường facebook

Đăng hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR

Cách đăng hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR:
1. Truy cập vào Spark AR Hub.
2. Tạo một Nhóm quyền trong Spark AR Hub để thay mặt trang của bạn tải các hiệu ứng thực tế tăng cường lên.
3. Phối hợp với nhà sản xuất AR để tạo các hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR Studio. Lưu ý: Các hiệu ứng của bạn phải tuân thủ cả chính sách nội dung của Spark AR (để đăng trên Spark AR Hub) và chính sách quảng cáo của Facebook (để tạo quảng cáo).
4. Nếu bạn đã hợp tác với nhà sản xuất hiệu ứng thực tế tăng cường, hãy cùng họ thực hiện các bước 5 - 9 để hoàn tất.
5. Khi đã hài lòng với hiệu ứng mới, hãy tạo video có sử dụng hiệu ứng đó. Video của bạn sẽ cho người kiểm duyệt thấy rằng hiệu ứng tuân thủ các chính sách của Spark AR, đồng thời đóng vai trò là bản xem trước của hiệu ứng khi bạn chọn hiệu ứng đó trong Trình quản lý quảng cáo. Video này sẽ không hiển thị công khai.
6. Trong Spark AR Hub, hãy chọn người sở hữu hiệu ứng từ menu thả xuống ở trên cùng bên trái.
7. Nhấp vào Tải hiệu ứng lên.
8. Chọn Quảng cáo trên Facebook là vị trí đích của hiệu ứng.
9. Điền vào mẫu tải lên.
10. Sau khi chúng tôi phê duyệt hiệu ứng, bạn có thể chọn hiệu ứng đó trong Trình quản lý quảng cáo.

Sau khi đăng, bạn có thể cập nhật hiệu ứng. Sau khi được chúng tôi phê duyệt, phiên bản mới của hiệu ứng sẽ xuất hiện trong Trình quản lý quảng cáo. Nếu bạn đang sử dụng hiệu ứng trong quảng cáo, quảng cáo sẽ tự động chuyển sang dùng phiên bản mới của hiệu ứng đó.

Có thể thấy, quảng cáo thực tế tăng cường đã và đang trở thành vũ khí marketing cho các nhãn hàng trong thời đại công nghệ số, nếu có bất cứ thắc mắc nào về công nghệ thực tế tăng cường độc đáo này, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0902930800 để nhận được những tư vấn phù hợp nhất với nhãn hàng của bạn.

 

Ảnh: Giao Linh
Bài viết: Giao Linh

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan