Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những nội dung quan trọng nhất về trải nghiệm khách hàng FnB từ đó giúp bạn phát triển hoạt động kinh doanh của mình với một kế hoạch hiệu quả
Trải nghiệm khách hàng FnB là gì?
Trải nghiệm khách hàng FnB là nhận thức tổng thể của khách hàng về trải nghiệm với doanh nghiệp hoặc nhãn hàng FnB.
Trải nghiệm khách hàng FnB là kết quả của mọi tương tác mà một khách hàng có với doanh nghiệp FnB, từ khi biết đến, tìm kiếm thông tin trên website cho tới nói chuyện với nhân viên dịch vụ khách hàng và trải nghiệm sản phẩm.
Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp FnB?
Trải nghiệm khách hàng FnB càng tốt, những hành vi lặp lại và đánh giá tích cực bạn nhận được càng nhiều, đồng thời giảm được số lượng than phiền, không hài lòng về phẩm.
Trải nghiệm khách hàng FnB tuyệt vời sẽ giúp doanh nghiệp tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng sự hài lòng của họ, đồng thời giúp hình thức marketing truyền miệng diễn ra tốt hơn bao giờ hết.
Vai trò của trải nghiệm khách hàng FnB là gì?
Trải nghiệm khách hàng FnB giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ
Khác với một số lĩnh vực kinh doanh khác chẳng hạn như sơn hay xăng dầu, lĩnh vực mà đôi khi doanh nghiệp sẽ cần tập trung vào các đại lý hơn là các khách hàng mua lẻ thì một doanh nghiệp FnB không thể hoạt động và duy trì nếu không quan tâm tới trải nghiệm khách hàng. Và chính khách hàng lại là vũ khí mạnh nhất của doanh nghiệp trong cạnh tranh. Chính vì vậy trải nghiệm khách hàng FnB tốt sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn bởi sẽ là cái hiệu được thương trong lòng khách hàng.
Trải nghiệm khách hàng FnB giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ duy trì khách hàng
Việc đem đến những trải nghiệm tốt sẽ thu hút và giữ chân khách hàng một cách tối đa. Đặc biệt,họ sẽ là những người tò mò về trải nghiệm tiếp theo của doanh nghiệp, do những ấn tượng tốt lần đầu khiến họ thực sự muốn trải nghiệm thêm.
Trải nghiệm khách hàng FnB giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng mới
Ngày nay, các doanh nghiệp đều sử dụng các kênh thông tin mạng xã hội để quảng bá tên tuổi của mình, tuy nhiên, có một kênh truyền thông “thô sơ” nhưng hiệu quả nhất là truyền miệng.
Khách hàng khi được sử dụng các sản phẩm và cảm thấy hài lòng thường rất hay có xu hướng đi truyền tai nhau để cùng nhau thưởng thức. Hình thức quảng bá này tạo được sự yên tâm, giúp cho lượng khách hàng mới của doanh nghiệp tăng nhanh chóng và thường phát triển thành khách hàng trung thành.
Tìm hiểu ứng dụng công nghệ cao trong các ngành hàng tại đây.
Trải nghiệm khách hàng FnB giúp gia tăng sự hài lòng và trung thành
Những trải nghiệm tốt sẽ khiến khách hàng ấn tượng và hài lòng về doanh nghiệp bạn, từ đó bạn sẽ trở thành một trong những hình ảnh xuất hiện trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của ngành hàng FnB, từ đó dần tạo nên sự trung thành với thương hiệu, góp phần quan trọng hơn bao giờ hết vào việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
5 nguyên nhân các doanh nghiệp FnB dễ mắc phải làm cho trải nghiệm khách hàng tồi tệ
Nhân viên KHÔNG hiểu nhu cầu khách hàng
Chẳng hạn như nhìn thấy khách hàng có biểu hiện đứng lên để thanh toán nhưng nhân viên không nhanh ý đi in hóa đơn khiến khách hàng phải chờ.
Vấn đề / câu hỏi KHÔNG được giải quyết
Đó có thể là bất cứ câu hỏi nào từ đơn giản nhất như vị trí nhà vệ sinh...nếu không được lắng nghe, chắc chắn sẽ không thể có một trải nghiệm tốt.
Quá nhiều sự tự động / KHÔNG có tương tác con người
Nếu doanh nghiệp FnB của bạn là một đơn vị ứng dụng công nghệ vào nhiều công đoạn, từ đặt bàn, gọi đồ, cho tới phục vụ thì hãy cân nhắc kỹ bởi một công nghệ có thể đem đến sự nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng có nguy cơ cao đem đến sự thiếu tương tác con người.
Nhân viên thô lỗ / giận dữ
Có lẽ đây là yếu tố rất quan trọng bởi nếu nhân viên thô lỗ với khách, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng và những giá trị họ bỏ ra để sử dụng sản phẩm của bạn là hoàn toàn lãng phí.
Thời gian chờ lâu - điểm quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng FnB
Quan trọng nhất với khách hàng chính là thời gian bởi không ai muốn lãng phí thời gian vào việc chờ đợi cả. Khi chờ đợi, khách hàng thường dễ trở nên mất kiên nhẫn, từ đó có những cảm xúc không tốt, dẫn tới trải nghiệm tồi tệ.
Chính vì lý do này mà rất nhiều nhà hàng lớn đã nghĩ tới việc “câu giờ” trên bàn ăn bằng phương thức hết sức độc đáo, không có một chút nhàm chán nào: sử dụng công nghệ 3D Mapping Table.
Cụ thể là ví dụ về Le Petit Chef, được mệnh danh là số 1 trong lĩnh vực “dỗ ngọt” thực khách. Chú đầu bếp nhỏ, cao chỉ 58cm sẽ xuất hiện từ một chiếc hố nhỏ được chiếu trên mặt bàn và bắt đầu "chế biến" thức ăn cho thực khách. Chú sẽ lần lượt xử lý các nguyên liệu rồi cho vào làm chín.
Mỗi "món ăn" như vậy mất cùng khoảng thời gian để làm món ăn trong thực tế. Chú đầu bếp nhỏ có thể chế biến toàn bộ bữa ăn của bạn từ khai vị, món chính đến món tráng miệng.
Khách hàng có thể thấy được quy trình làm nên món mà mình sắp ăn. Khi đầu bếp nhỏ vừa làm xong cũng là lúc món ăn trình làng, và bạn có thể ăn ngay. Bởi vậy, chú đầu bếp nhỏ trở thành "cứu cánh" của các nhà hàng trong khoảng thời gian chờ đợi phục vụ thực khách.
Có thể thấy, công nghệ này không nghi ngờ gì chính là một "cơn gió lành", giúp cho không chỉ thực khách vui vẻ ngồi chờ, mà còn giúp nhà hàng "câu giờ" hiệu quả.Trên đây là những nội dung quan trọng về trải nghiệm khách hàng FnB, rất mong bạn sẽ thấy hữu ích và có những áp dụng vào công việc kinh doanh của mình bởi trải nghiệm khách hàng không gì khác chính là chiếc chìa khóa dẫn tới thành công. Tham khảo cách ứng dụng công nghệ tăng trải nghiệm khách hàng FnB đỉnh cao này tại Tourzy.vn - đơn vị ứng dụng công nghệ thực tế ảo hàng đầu Việt Nam.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!