Hãy cùng Tourzy tìm hiểu lý do vì sao các nhãn hàng lớn lại sử dụng web AR (website thực tế ảo tăng cường) trong các hoạt động marketing nhé.
Web AR là một công cụ trực quan mạnh mẽ truyền tải ý tưởng thông qua hình ảnh theo cách tương tác và hấp dẫn nhất, web AR giúp các hoạt động marketing không chỉ đơn thuần là những quảng cáo thụ động mà nó đem lại cảm xúc cho người xem, sự hồi hộp, hưng phấn, liên kết. Ước tính, doanh thu quảng cáo liên quan đến thực tế ảo tăng cường toàn cầu năm 2018 ước đạt $ 428 triệu và dự kiến sẽ tăng gấp ba vào năm 2021.
Web AR được coi là công nghệ quan trọng nhất cho marketing thời gian tới bởi những lý do quan trọng dưới đây:
Đổi mới và thu hút được sự quan tâm
Khách hàng muốn được giải trí và họ khao khát những điều mới mẻ và thú vị. Vì vậy các nhà marketing cần luôn tìm kiếm những cách tốt hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng. và thực tế tăng cường đáp ứng những yêu cầu này một cách hoàn hảo.
Web AR là một công nghệ mới, tính năng hấp dẫn, mới lạ. Web AR giúp nhãn hàng nổi bật giữa các áp phích, quảng cáo thông thường theo một cách mới lạ và hiện đại. Không chỉ vậy, web AR còn đánh thức sự tò mò, làm cho mọi người tự hỏi làm thế nào nó hoạt động được như vậy và nói về nó, một công cụ tuyệt vời làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên có tính lan truyền cao và lan tỏa truyền thông qua hình thức truyền miệng.
Quan trọng nhất là khi sử dụng web AR trong các chiến dịch marketing sẽ làm tăng thêm hình ảnh thương hiệu cho nhãn hàng. Việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, đổi mới và thậm chí là tiên phong giúp nhãn hàng của bạn trở nên nổi bật và khác biệt so với đối thủ bằng cách tạo ra phản ứng cảm xúc tích cực và khiến nó trở nên đáng nhớ đối với khách hàng vì sự mới lạ, sáng tạo, hấp dẫn, tò mò, thích thú dẫn đến muốn chia sẻ điều đó với người khác.
Tính linh hoạt
Công nghệ AR có khả năng biến hóa gần như vô tận, đặc biệt dưới giao diện web, web AR khiến cho các nội dung thực tế ảo tăng cường trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Web AR có thể là giải pháp cho hầu hết mọi ngành nghề muốn ứng dụng trong quảng cáo: bán lẻ, ô tô, giáo dục, y tế, v.v, có thể là có video hoặc hình ảnh tĩnh, mô hình 3D hoặc hình ảnh phẳng, nội dung thông tin hoặc giải trí, hết sức đa dạng.
Web AR giúp các nội dung thực tế tăng cường trở nên không giới hạn ở phạm trù, quy tắc hoặc khuôn khổ nào, vì vậy khách hàng luôn được trải nghiệm một cách dễ dàng, thú vị nhất.
Xem thêm: Công Nghệ Web AR - Công Nghệ Tương Lai Cho Các Doanh Nghiệp
Giải pháp tiết kiệm cho thương hiệu
Web AR cho phép người dùng xem trực tiếp các nội dung thực tế ảo tăng cường mà không cần xây dựng những ứng dụng riêng, điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế ứng dụng. Bởi lẽ, để cho ra đời một ứng dụng bạn sẽ phải mất rất nhiều công đoạn và chi phí, chưa tính cả việc khách hàng sẽ không muốn tải về ứng dụng mà không có nhiều chức năng.
Chính vì vậy, web AR là một giải pháp tối ưu về chi phí cũng như khả năng tiếp cận khách hàng. Chỉ với mã QR hay đường link là công ty bạn đã có thể dẫn dắt khách hàng tới tài nguyên thực tế tăng cường của mình.
Tính tương tác
Tính tương tác là một yếu tố thiết yếu quan trọng của AR nói chung và web AR nói riêng. Nó bao gồm những hình ảnh số hóa tích hợp cùng với thế giới thực theo ý muốn của người dùng. Khách hàng sẽ thấy môi trường, không gian thông thường của họ được tăng cường với các yếu tố ảo mà họ có thể thay đổi và chơi theo và đắm chìm trong đó. Nó có thể là mô hình 3D của một khách sạn; họ có thể đi bộ xung quanh hoặc sắp đặt đồ đạc, tương tác với chúng trong một ngôi nhà. Tất cả điều đó là sự vượt trội không chỉ mỗi xem như các cách làm truyền thống, nó tăng cường sự tham gia của khách hàng rất đáng kể.
Từ những trải nghiệm như vậy, khách hàng có thể thích trải nghiệm web AR và quay lại sau đó, vì vậy quảng cáo và thương hiệu được tiếp xúc với họ nhiều lần. Sự tham gia lặp đi lặp lại này làm cho tỷ lệ chi phí / hiệu quả có lợi hơn so với quảng cáo in hoặc quảng cáo video.
Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Gần 65% người dùng thấy quảng cáo gây phiền nhiễu hoặc bị xâm phạm, chủ yếu là vì quảng cáo làm gián đoạn hoạt động của họ. Nó dẫn đến nhận thức tiêu cực và không mấy thiện cảm về chính phần quảng cáo và thương hiệu đang được quảng bá.
Tuy nhiên, với công nghệ web AR, người dùng có thể tương tác với các nội dung ý muốn của mình, hấp dẫn hơn nhiều so với các biểu ngữ bật lên chặn một nửa trang tin tức muốn đọc. Khách hàng cảm thấy những nội dung đó có giá trị cho cá nhân mình và phản ứng tích cực với tham chiếu thương hiệu, đặc biệt nếu quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ thì giúp họ trải nghiệm hứng thú hơn.
Tuy cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng không phải là một điều mới trong marketing, nhưng web AR còn có thể đưa nó lên cấp độ chưa từng có trước đây. Web AR tương tác có thể cho phép người dùng tải xuống và tạo nội dung tùy chỉnh. Khi đó mặc dù vẫn chạy và quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ, quảng cáo của bạn vẫn sẽ mang tính cá nhân và duy nhất cho mỗi khách hàng.
Như vậy, có thể thấy web AR chính là cây cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. Các giải pháp web AR có thể giúp marketing trở nên linh hoạt và phù hợp hơn, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thêm giá trị mới cho mối quan hệ khách hàng và thương hiệu có cầu nối, tương tác qua lại.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!