Nhận Demo
Nhận Demo

Công Nghệ AR Cho Marketing Và Truyền Thông Thương Hiệu

2020-12-25 18:18:11

Các công ty trên thế giới cũng như Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập cùng sự phát triển của thế giới công nghệ và áp dụng AR vào việc marketing và truyền thông thương hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Công nghệ thực tế ảo tăng cường, thực tế tăng cường, tiếng anh là Augmented reality (AR) đã và đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ chỉ trong một thời gian ngắn mở ra một kỷ nguyên công nghệ kết hợp giữa thực-ảo đầy sống động và hấp dẫn. Các công ty trên thế giới cũng như Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập cùng sự phát triển của thế giới công nghệ và áp dụng AR vào việc marketing và truyền thông thương hiệu tốt nhất. Dưới đây là một số đơn vị điển hình đã thành công trong việc kết hợp AR.

IKEA - đẩy nhanh tăng trưởng bán hàng nội thất nhờ AR

Lĩnh vực nội thất vốn gặp khó khăn trong quá trình chuyển dịch sang mua bán trực tuyến bởi nội thất là mặt hàng mang tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi sự phù hợp với không gian xung quanh. Và IKEA đã sử dụng IKEA để giải quyết vấn đề này.
Ứng dụng của Ikea cho phép người dùng chèn một hình ảnh ảo của một mảnh đồ nội thất vào môi trường xung quanh của họ, tạo cho họ một cảm giác tốt hơn về những gì nó sẽ trông giống như trong nhà của họ. Điều này làm cho mại điện tử trở nên linh hoạt, dẫn đến doanh thu trực tuyến tăng nhanh theo xu hướng phát triển công nghệ và xã hội.

công nghệ ar trong marketing và truyền thông thương hiệu

Pepsi – ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

Đây có thể coi là một trong những ví dụ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi nhắc đến sự kết hợp giữa các thương hiệu cùng với công nghệ thực tế tăng cường. Cùng với công nghệ cao AR, Pepsi  đã mang một trải nghiệm vui vẻ và kích thích niềm vui từ những người đang đứng đợi xe bus ở trạm chờ tại London, một khu vực thường mang lại cảm giác mệt mỏi và nhàm chán.
Các trạm xe bus dựa vào AR để đưa các vị khách tới một thế giới đầy kỳ thú, cùng với người ngoài hành tinh, robot, UFO,….khiến cho người trải nghiệm giải toả được mọi căng thẳng, trở nên vui vẻ, chủ động lan truyền và quảng bá thông điệp của Pepsi.

công nghệ ar trong marketing và truyền thông thương hiệu

The New York Times- ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

Xứng với cái tên New York Times, thời báo nắm bắt xu hướng và nhịp sống sôi động giống như thành phố nhộn nhịp đến từ Hoa Kỳ. The New York Times sử dụng cùng một lúc công nghệ AR và VR, tạo ra một cảm giác ý thức về địa điểm cho các độc giả. Điều này khiến cho những câu chuyện đến từ thời báo danh tiếng này cực kỳ có linh hồn, người đọc gần như đang “sát cánh” cùng các phóng viên trên hiện trường.
Không chỉ vậy, tháng 2 năm 2017, Times khởi chạy bài viết AR đầu tiên, cung cấp Preview về Thế vận hội mùa đông. Bài báo tập trung vào các vận động viên Olympic hàng đầu cũng như quá trình luyện tập, nỗ lực và những thành tích họ đạt được. Nhờ có AR, không chỉ đơn giản là đọc chữ, tại những nút thắt quan trọng của câu chuyện, văn bản sẽ mờ đi và được thay thế bằng các hình ảnh 3D của vận động viên để giúp khán giả có thể hình dung được rõ ràng hơn về đề tài bài báo.

Xem thêm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Web AR

công nghệ ar trong marketing và truyền thông thương hiệu
Cũng tương tự như vậy, Times tiếp cận đến các độc giả của thế giới âm nhạc bằng việc sử dụng AR để giới thiệu hình ảnh chủ thể câu chuyện. Nhờ có AR, Times đang dần được độ giả yêu thích và quan tâm hơn bao giờ hết. Những người đọc trung thành cảm thấy hài lòng, những người chưa từng đọc cũng cảm thấy tò mò, đây quả thực là một trong những cách vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, lại truyền thông thương hiệu tốt nhất.

American Express – ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

American Express là nhà tài trợ cho giải quần vợt danh tiếng US Open, và đây cũng là một trong những thương hiệu nhanh chóng nắm bắt được sự thay đổi của công nghệ bằng việc tổ chức các sự kiện tại chỗ và trải nghiệm công nghệ  cho những người tham dự. Người hâm mộ khi tham gia sự kiện sẽ được trải nghiệm một trận đấu quần vợt với ngôi sao quần vợt sáng giá Maria Sharapova bằng hành động trực tiếp và hình ảnh vận động viên được tạo bởi máy tính.

công nghệ ar trong marketing và truyền thông thương hiệu
Ngoài ra, hãng còn cho ra đời trò chơi sử dụng kết hợp các công nghệ tuỳ chỉnh và phản hồi, bao gồm cả hệ thống chụp chuyển động cũng như phản hồi xúc giác qua không khí để tạo trải nghiệm trò chơi phong phú mang tên: “Air Tennis”. Cùng với nhiều sự kiện Marketing trải nghiệm công nghệ thực tế ảo thu hút người tiêu dùng, American Express trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực tài chính trong nhận thức của người tiêu dùng. Những trải nghiệm AR đáng nhớ này góp phần không nhỏ trong việc khuyến khích người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội tích cực chia sẻ hình ảnh trực tuyến nhằm giúp thương hiệu này đạt được hiệu ứng truyền thông lan truyền.

Cơ hội bứt phá trong truyền thông thương hiệu với thực tế tăng cường AR

Với những ví dụ điển hình như trên, có thể thấy công nghệ thực tế ảo hiện nay đang là một trong những “vũ khí tối thượng” giúp các doanh nghiệp giảm bớt sức lực, chi phí và thời gian để tìm kiếm những chiến dịch truyền thông thương hiệu. Các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang nắm bắt cơ hội, triển khai những dự án kết hợp với AR.
Nếu bạn đang băn khoăn và muốn tìm hiểu thêm về công nghệ tuyệt vời này, hãy liên hệ với hotline 0902930800 để nhận được những tư vấn tỉ mỉ và phù hợp nhất.

Ảnh: Giao Linh
Bài viết: Giao Linh

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan