Sau hàng loạt những ứng dụng thực tế tăng cường AR được ra mắt trước đây mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng thì mới đây hãng công nghệ này tiếp tục tung ra thị trường ARKit 3 với tính năng theo dõi cơ thể mới. Để biết sâu hơn về ARKit 3 này thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Tại hội nghị nhà phát triển WWDC thường niên của công ty hôm nay, Apple đã tiết lộ ARKit 3, bộ công cụ dành cho nhà phát triển mới nhất của họ để tạo các ứng dụng AR trên iOS. ARKit 3 hiện cung cấp tính năng theo dõi cơ thể theo thời gian thực của những người trong cảnh cũng như tắc, cho phép các đối tượng AR được đặt một cách thuyết phục trước và sau những người đó. Apple cũng giới thiệu chương trình thực tế Compoder và RealityKit để giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc xây dựng các ứng dụng thực tế gia tăng.
Hôm nay trong bài phát biểu khai mạc WWDC tại San Jose, Apple đã tiết lộ ARKit 3. Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2017, ARKit là một bộ công cụ để xây dựng các ứng dụng AR trên iOS. Ngay từ đầu, ARKit đã cung cấp tính năng theo dõi thị giác máy tính cho phép các thiết bị iOS hiện đại theo dõi vị trí của chúng trong không gian, cũng như phát hiện các mặt phẳng như mặt đất hoặc bàn phẳng có thể được sử dụng để đặt các vật thể ảo vào cảnh. Với ARKit 3, hệ thống hiện hỗ trợ chụp chuyển động và chiếm chỗ của mọi người.
Hãng công nghệ Apple không ngừng nghiên cứu ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường
1. Theo dõi cơ thể con người
Sử dụng thị giác máy tính, ARKit 3 hiểu vị trí của mọi người trong cảnh. Biết vị trí của người đó cho phép hệ thống kết hợp chính xác các đối tượng ảo liên quan đến người thật trong cảnh, hiển thị các đối tượng đó ở phía trước hoặc phía sau người tùy thuộc vào vị trí gần camera hơn. Trong các phiên bản trước của ARKit, các vật thể ảo sẽ luôn hiển thị 'trên đỉnh' của bất kỳ ai trong cảnh, bất kể chúng ở gần camera như thế nào. Điều này sẽ phá vỡ ảo tưởng của thực tế tăng cường bằng cách hiển thị các tín hiệu sâu sắc xung đột.
Công nghệ tương tự được sử dụng để theo dõi cơ thể theo thời gian thực trong ARKit 3. Bằng cách biết mọi người đang ở đâu trong bối cảnh và cơ thể họ đang di chuyển như thế nào, ARKit 3 theo dõi một phiên bản ảo của cơ thể người đó có thể được sử dụng làm đầu vào cho AR ứng dụng. Theo dõi cơ thể có thể được sử dụng để dịch chuyển động của một người thành hình động của hình đại diện hoặc để tương tác với các đối tượng trong cảnh,
Sử dụng thị giác máy tính, ARKit 3 hiểu vị trí của mọi người trong cảnh
Từ đoạn phim Apple cho thấy công nghệ theo dõi cơ thể của họ, nó trông khá thô ở giai đoạn này. Ngay cả với chuyển động nhỏ của máy ảnh, chân của avatar vẫn không đặc biệt yên trong khi phần còn lại của cơ thể đang di chuyển và chuyển động chân nhỏ không được theo dõi tốt. Khi vẫy tay, hình đại diện có thể được nhìn thấy để nghiêng về phía trước để đáp ứng với chuyển động mặc dù người dùng không. Trong đoạn phim demo, người dùng giữa hai cánh tay của họ hoàn toàn ra hai bên và không bao giờ di chuyển chúng trên thân mình (điều này sẽ đưa ra một kịch bản chụp chuyển động khó khăn hơn).
Cho đến nay, điều này chắc chắn có thể hữu ích cho một cái gì đó đơn giản như một ứng dụng cho phép trẻ em nhân vật múa rối và ghi lại một câu chuyện bằng hình đại diện AR. Nhưng hy vọng chúng ta sẽ thấy nó cải thiện theo thời gian và trở nên chính xác hơn để cho phép sử dụng nhiều hơn. Có khả năng đây là một bản demo 'xin chào thế giới' đơn giản sử dụng thông tin theo dõi thô; một giàn avatar phức tạp hơn có thể kết hợp thông minh cả đầu vào chuyển động và vật lý để tạo ra một hình ảnh động được tạo theo thủ tục, chân thực hơn.
ARKit 3 hiểu vị trí của mọi người trong cảnh
Cả việc theo dõi cơ thể và theo dõi cơ thể của con người sẽ rất quan trọng đối với tương lai của AR, đặc biệt là với các thiết bị đeo trên đầu sẽ 'luôn luôn bật' và cần liên tục xử lý các vế tcắn để duy trì hoạt động suốt cả ngày. Đây là một lĩnh vực hoạt động R & D cho nhiều công ty và Apple rất có thể sẽ triển khai các tính năng này ngay bây giờ để tiếp tục mài giũa chúng trước khi ra mắt dự kiến tai nghe AR sắp tới của họ .
Apple đã không đi sâu vào chi tiết nhưng liệt kê một số cải tiến khác trong ARKit 3:
-
Đồng thời camera trước và sau
-
Chụp chuyển động
-
Tải hình ảnh tham khảo nhanh hơn
-
Tự động phát hiện kích thước hình ảnh
-
Kết hợp trực quan
-
Phát hiện đối tượng 3D mạnh mẽ hơn
-
Người tắc
-
Quay video trong AR Quick Look
-
Apple Pay trong AR Nhìn nhanh
-
Theo dõi nhiều mặt
-
Phiên hợp tác
-
Hỗ trợ âm thanh trong AR Quick Look
-
Phát hiện tăng đến 100 hình ảnh
-
Hoạ tiết môi trường HDR
-
Hỗ trợ nhiều mô hình trong AR Quick Look
-
Giao diện người dùng AR
Một số cải tiến khác trong ARKit 3
2. Reality Kit
Với ARKit 3, Apple cũng giới thiệu Reality Kit được thiết kế để giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc xây dựng các ứng dụng thực tế tăng cường trên iOS. Xây dựng các ứng dụng AR đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về phát triển ứng dụng 3D, các công cụ và quy trình làm việc của một thứ gì đó mà một phần lớn các nhà phát triển iOS (thường xây dựng các ứng dụng 'phẳng') không có nhiều kinh nghiệm. Điều này khiến các nhà phát triển ít có khả năng nhảy vào một thứ mới như AR và Apple rõ ràng đang cố gắng giúp làm trơn tru quá trình chuyển đổi đó.
Apple cũng giới thiệu Reality Kit
Từ mô tả của Apple, Reality Kit gần như giống như một công cụ trò chơi thu nhỏ, bao gồm kết xuất hình ảnh thực tế, hiệu ứng máy ảnh, hoạt hình, vật lý và hơn thế nữa. Thay vì yêu cầu các nhà phát triển iOS tìm hiểu các công cụ công cụ trò chơi như Unity hoặc Unreal Engine sẽ là một lựa chọn mà Apple hy vọng sẽ dễ dàng và quen thuộc hơn với các nhà phát triển của mình.
Với Reality Kit, Apple cũng hứa hẹn kết xuất đồ họa đỉnh cao. Mặc dù chúng tôi nghi ngờ rằng nó sẽ đủ điều kiện là hình ảnh thực tế, nhưng công ty đang điều chỉnh kết xuất cho phép các đối tượng ảo hòa trộn một cách thuyết phục nhất có thể vào thế giới thực thông qua camera của thiết bị iOS bằng cách đặt các hiệu ứng lên các đối tượng ảo như thể chúng là thực sự chụp qua camera.
Phần mềm thực tế trộn lẫn nội dung ảo với thế giới thực bằng cách sử dụng các vật liệu dựa trên vật lý thực tế, phản xạ môi trường, bóng nền, tiếng ồn máy ảnh, mờ chuyển động, v.v., làm cho nội dung ảo gần như không thể phân biệt được với thực tế. Reality Kit, sử dụng API Swift, cũng hỗ trợ tạo ra các trải nghiệm AR được chia sẻ trên iOS bằng cách cung cấp một giải pháp mạng vượt trội.
Apple cũng hứa hẹn kết xuất đồ họa đỉnh cao
3. Nhà soạn nhạc thực tế
Cũng giống như Reality Kit, Nhà soạn nhạc thực tế nhằm mục đích làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho các nhà phát triển không có kinh nghiệm với công cụ trò chơi, quy trình làm việc và tài sản. Apple nói rằng trình soạn thảo thực tế cung cấp một thư viện các mô hình và hoạt hình 3D hiện có dễ dàng kéo và thả, cho phép tạo ra các trải nghiệm AR đơn giản có thể tích hợp vào các ứng dụng bằng Xcode hoặc được xuất sang AR Quick Look (cho phép các ứng dụng iOS tích hợp như Safari, Tin nhắn, Thư và hơn thế nữa, để nhanh chóng hình dung các đối tượng 3D ở quy mô sử dụng thực tế tăng cường). Ngoài thư viện đối tượng được tích hợp sẵn, Trình soạn thảo thực tế cũng cho phép nhập tệp 3D ở định dạng USDZ và cung cấp giải pháp âm thanh không gian.
Apple nói rằng trình soạn thảo thực tế cung cấp một thư viện các mô hình và hoạt hình 3D
ARKit 3 với tính năng theo dõi cơ thể mở ra một hướng phát triển mới cho hãng công nghệ Apple. Ứng dụng này giúp người dùng có thêm những trải nghiệm hữu ích và thú vị. Hy vọng với những chia sẻ của Tourzy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng AR cho Iphone này.
Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!