Công nghệ thực tế tăng cường AR đang dần phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có ngành bán lẻ. Hiện nay, AR đã được giới thiệu đến nhiều công ty hàng tiêu dùng đóng gói tạo ra một làn sóng công nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp rút ngắn quá trình bán hàng cho các nhà bán lẻ mà còn cho thấy tầm nhìn hợp tác trên sàn bán hàng.
Ngành bán lẻ đang có những bước phát triển vượt bậc đằng sau những sức mạnh của công nghệ và nổi bật là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 . Ngành hàng tiêu dùng đóng gói CPG với hàng có thể sử dụng được trong thời gian dài môi truyền thống không còn nhiều ý tưởng hấp dẫn để gia tăng doanh số cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, khi thực tế tăng cường được ứng dụng vào thì đã mở ra hướng đi mới cho những nhà bán lẻ bán cho người tiêu dùng hiệu quả hơn trong khi vẫn giữ được các nhóm nội bộ được kết nối thông qua hệ thống POS. Các nhà bán lẻ đã theo đuổi các giải pháp công nghệ thời đại mới với tầm nhìn rõ ràng hơn về vấn đề ai sẽ mua sản phẩm nào? mua ở đâu trong cửa hàng hay mua trực tuyến. Với thực tế tăng cường AR, CPG cũng có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng của họ giống như hệ thống bán lẻ đã phát triển trong những năm gần đây.
1. Giải thích một vài thuật ngữ
Thực tế tăng cường AR là những hình ảnh thực tế mà chúng ta nhìn bằng mắt thật và được bổ sung thêm thông tin ảo cho nó. Người dùng có thể dễ dàng tương tác với thế giới ảo ngay trong thực tế như chạm và phủ lên nó một hình ảnh trên ảnh thật. Thực tế tăng cường tạo cho người dùng những cảm giác như thật, nó không tách biệt thế giới ảo và thật đôi khi khiến chúng ta bị nhầm lẫn khi dùng công nghệ thông minh này.
Hàng hóa tiêu dùng đóng gói CPG là một loại hàng hóa tiêu thụ mỗi ngày bởi người tiêu dùng trung bình. Hàng hóa thuộc loại này là loại hàng cần được thay thế thường xuyên so với hàng có thể sử dụng được trong thời gian dài. Mặc dù hàng hóa tiêu dùng đóng gói là một trong những thị trường có người tiêu dùng nhưng tính cạnh tranh của nó là rất cao do sự bão hòa của thị trường và chi phí chuyển đổi người tiêu dùng thấp. CPG có tuổi thọ ngắn, chúng được sử dụng nhanh chóng và thường được bán với chi phí tương đối thấp.
Hàng hóa tiêu dùng POS (Point of Sale) là loại máy chấp nhận thanh toán bằng thẻ được các trung tâm thương mại,nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cửa hàng,…sử dụng để khách hàng thanh toán các khoản phí dịch vụ như mua hàng, điện nước, điện thoại, bảo hiểm hay kiểm tra số dư… bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa. Máy POS có ưu điểm về sự tiện lợi, gọn nhẹ chiếm diện tích nhỏ, dễ dàng lắp đặt ở nhiều nơi và đều giao dịch được qua thẻ ATM.
Thực tế tăng cường AR được ứng dụng trong ngành công nghiệp đóng gói bao bì
2.Tương lai của thiết kế bao bì hàng hóa đóng gói tiêu dùng
Dusobox là một nhà sản xuất bao bì của Mỹ hoạt động thiết kế tạo ra các giải pháp đóng gói và hiển thị tổng thể cho các khách hàng bán lẻ của mình. Thực tế thiết kế sản xuất có thể tốn kém nếu cần nhiều phiên bản để bán cho khách hàng bán lẻ. Để phù hợp với công nghệ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng Dusobox đã sử dụng thực tế mở rộng vào quy thiết kế và tối ưu doanh số tại cửa hàng.
Với thực tế tăng cường AR, Dusobox có khả năng trực quan hóa bao bì trong thời gian thực trong môi trường thế giới thực. Với ứng dụng thực tế tăng cường các thử nghiệm thiết kế mới trong các cửa hàng thực tế diễn ra nhanh hơn và thương vụ giao dịch cũng kết thúc một cách hiệu quả hơn.
Thực tế tăng cường AR đang được nhiều công ty ứng dụng vào bao bì sản phẩm của mình
3. Bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.
Các nhà sản xuất đã sử dụng thực tế tăng cường để trực quan hóa vị trí trong cửa hàng cho các sản phẩm và màn hình bán hàng, nhưng nhiều CPG đang bán trực tiếp cho người tiêu dùng, một lĩnh vực khác mà các nhà sản xuất có thể tận dụng thực tế tăng cường. Thực tế tăng cường AR hỗ trợ tăng doanh số cho nhà sản xuất dù là trong giai đoạn của chuỗi cung ứng hoặc trực quan hóa sản phẩm theo dạng 3D cho người tiêu dùng. Công ty Siemens đã ứng dụng thành công thực tế tăng cường giúp khách hàng quét tài liệu quảng cáo của mình để mô phỏng thực tế tăng cường các thành phần kỹ thuật cao của các van. Các thành phần tăng cường là đứng với kích thước và có thể truy cập vào bất cứ lúc nào.
Ứng dụng thực tế tăng cường AR giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn thông qua bao bì sản phẩm
4. Gia tăng kinh nghiệm bán hàng
Kinh nghiệm bán hàng phù hợp là quá trình tích lũy các kết quả trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là đối với người mua sắm thương điện tử. Danh sách và để xuất sản phẩm là cả hai trải nghiệm cá nhân, cuối cùng làm tăng khả năng mua hàng của người dùng cũng như rút gọn thời gian quyết định mua hàng. Tiếp thị và bán hàng phù là điều cần thiết cho các nhà sản xuất POS, những người đang tìm ra hướng đi để cạnh tranh trong ngành bán lẻ.
Theo nghiên cứu mới từ cố vấn chiến lược AMG, xu hướng phía sau Spend đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về xu hướng dữ liệu của các công ty CPG. Nghiên cứu đã chỉ ra 235 công ty kinh doanh hàng hóa tiêu dùng đóng gói bán sản phẩm trong đó thì có 110 loại khác nhau. Báo cáo của AMG cũng chỉ ra rằng hai trong số ba công ty CPG sử dụng chương trình tiếp thị dành riêng cho các nhà bán lẻ bao gồm 80% các công ty hàng hóa tiêu dùng đóng gói lớn.
Các nhà sản xuất mới cũng chỉ bắt đầu thực hiện các ý tưởng thực tiễn có chủ ý để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Các công ty hàng hóa đóng gói tiêu dùng CPG lớn đang tích cực ứng dụng thực tế tăng cường AR như các công cụ nổi bật trong phương pháp tiếp thị phù hợp với công ty.
Thực tế tăng cường ứng dụng vào bao bì mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Sự phát triển công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ đã thay đổi cách các đại diện bán hàng đang quảng cáo sản phẩm. Đại diện bán hàng tại một địa điểm cụ thể không còn phải làm việc theo một khuôn mẫu chung nữa. Những giải pháp thực tế tăng cường cho thiết bị di động như thực tế tăng cường AR đang cung cấp các ứng dụng trực quan hóa sản phẩm để hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính bảo mẫu bao bì hoàn chỉnh của sản phẩm sẽ trông như thế nào trước khi nó được sản xuất ra thị trường.
Một số nhà sản xuất và các công ty CPG cũng đang sử dụng thực tế tăng cường như một giải pháp tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường. Bằng cách tải lên các mô hình 3D của riêng bạn, bạn có thể mô tả chính xác các màn hình POS cụ thể. Khởi chạy các mô hình của bạn, ở quy mô thực trong thời gian thực và đặt chúng trong môi cửa hàng cho đến khi bạn hài lòng với vị trí đó. Cho dù đó là màn hình hiển thị sàn hay sản phẩm có giá đỡ, sự hợp tác trực quan này giữa hàng hóa tiêu dùng đóng gói và nhà bán lẻ đã bị mất cho đến tận bây giờ.
Với sự phát triển của các thị trường trực tuyến như Amazon, Lazada,.. các nhà sản xuất có thể loại bỏ người trung gian và bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng. Do đó, sẽ có một nhu cầu vốn về trực quan hóa sản phẩm để mua hàng trực tuyến. Tủ lạnh của bạn có vừa với căn bếp không? Máy giặt mới của bạn có vừa trong phòng giặt của bạn không? Đây là những điều người mua hàng cảm thấy và mong muốn được khắc phục trong tương lai gần. Khi bán cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng hằng ngày, thực tế tăng cường đang giúp các CPG có tư duy tiến bộ rút ngắn quá trình bán hàng.
Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!