Nhà hàng
Dịch vụ
Ngành nghề
Thương mại tăng cường có thể được hiểu là việc ứng dụng thực tế tăng cường vào hoạt động thương mại như mua bán hàng hóa. Việc mua sắm hàng hóa trực tuyến bằng sử dụng công nghệ thực tế tăng cường giúp người mua có thể dễ dàng hình dung các sản phẩm trong môi trường thực tế trước khi mua và họ sẽ dễ chọn ra sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu của mình.
Thương mại tăng cường là ứng dụng AR vào thương mại điện tử
Tương lai của bán lẻ, cụ thể là Thương mại điện tử, nằm ở việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến phù hợp với người tiêu dùng có cùng đặc quyền mua sắm tại cửa hàng. Mua sắm trực tuyến đã là một điểm mới trong bán lẻ nhưng nó vẫn có những nhược điểm so với cách các sản phẩm sẽ được mua trực tuyến trong tương lai gần thông qua thực tế tăng cường.
Thực tế tăng cường trong thương mại điện tử là sự khác biệt cho các thương hiệu và nhà bán lẻ để tạo ra những trải nghiệm mua sắm ý nghĩa và đáng nhớ hơn với mục tiêu thúc đẩy các quyết định mua hàng sáng suốt hơn cho người tiêu dùng.
Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng toàn cầu
Bán lẻ luôn hướng đến những trải nghiệm hấp dẫn với việc giao hàng đúng (nghĩa là thời gian và địa điểm). Sự phát triển của Thương mại điện tử cho thấy các cột mốc trong quá khứ đã giải quyết những điểm đau tương tự này với đủ hiệu quả để biến mua sắm trực tuyến thành một kênh doanh thu phù hợp cho các thương hiệu và cửa hàng. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng vẫn tồn tại những hạn chế như:
- Sản phẩm không giống với mô tả trên hình ảnh
Hạn chế chính của mua sắm trực tuyến là người mua hàng sợ mua nhầm mặt hàng, một trở ngại dự đoán cho người dùng Thương mại điện tử. Để khắc phục điều này, các nhà bán lẻ liên tục đánh giá các giải pháp thương mại điện tử để phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều yếu tố cảm giác mà khách hàng sử dụng để đưa ra quyết định mua hàng tại cửa hàng thường bị mất khi nói đến Thương mại điện tử.
Sản phẩm bị người bán mô tả sai lệch với thực tế
- Không thể tương tác và trải nghiệm sản phẩm
Với mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể chạm hoặc cảm nhận một mặt hàng bằng các giác quan như khi mua sắm trực tiếp hoặc xem cách thức hoạt động của món hàng để biết nó sẽ phù hợp như thế nào trong nhà của họ. Việc mất tính tương tác và sự hiện diện này trong trải nghiệm mua sắm dẫn đến người mua không chắc chắn và nhiều sản phẩm dù đã được đưa vào giỏ hàng nhưng cũng bị khách hàng bỏ qua.
Người mua không thể trực tiếp thử sản phẩm
- Khó khăn trong bảo mật thông tin và đổi trả sản phẩm lỗi
Không thể phủ nhận mặc dù mua sắm trực tuyến rất tiện lợi, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng bị rò rỉ thông tin cá nhân nếu những nơi bạn mua hàng trên mạng không bảo mật thông tin khách hàng tốt hoặc cố tình vụ lợi bằng cách cung cấp dữ liệu khách hàng cho bên thứ ba. Bên cạnh đó, khi hàng hóa không đúng với mô tả thì việc đổi trả sản phẩm cũng diễn ra lâu hơn so với bình thường vì khách hàng cần thời gian gửi giao hàng đổi trả lại, và tất nhiên, việc đổi trả hàng hóa khá rắc rối nên nhiều khách hàng không hài lòng và không muốn mua sắm online ở những lần sau.
Nếu mua sai hoặc nhầm chủng loại việc đổi trả rất phức tạp và tốn nhiều thời gian
Thương mại điện tử là một ngành công nghiệp đang bùng nổ và các nhà tiếp thị đang khao khát khai thác các thị trường mới. Tất cả bắt nguồn từ trải nghiệm mua sắm của người dùng trong một thị trường cạnh tranh lộn xộn với vô số các tùy chọn không thể đếm hết được. Sự phát triển của ngành công nghiệp này đã khiến các nhà bán lẻ và cửa hàng trực tuyến có một loạt các công cụ để đối phó với tình trạng các giỏ hàng bị lãng quên và và tăng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thực tế tăng cường là giải pháp giúp các doanh nghiệp hợp nhất các trải nghiệm vật lý và ảo thông qua trực quan hóa sản phẩm theo thời gian thực. AR luôn được dự đoán sẽ thay đổi cách mọi người nhìn thế giới xung quanh, nhưng nó cũng sẽ cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm trực tuyến.
Không hiếm khi khách hàng bắt đầu mua sắm ở một kênh và cuối cùng mua qua kênh khác. Một cách tiếp cận bán lẻ đa kênh thực sự là về việc tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch trên tất cả các phương tiện. Thực tế mở rộng đang giúp thu hẹp những khoảng trống đó bằng cách mang lại sự hiện diện hữu hình cho mua sắm trực tuyến.Hầu hết, nếu không phải tất cả, sự đổi mới trong bán lẻ được thực hiện để giải quyết nghi ngờ của khách hàng và cải thiện các quy trình nội bộ. Trong tương lai rất gần của thương mại tăng cường, thực tế tăng cường sẽ cung cấp một giá trị khác cho các nhà bán lẻ, thương hiệu và người tiêu dùng.
- Dành cho nhà bán lẻ
Không có nghi ngờ AR làm tăng sự tham gia của người tiêu dùng. Nhờ thực tế mở rộng, người mua sắm dành nhiều thời gian hơn để hình dung và định cấu hình các sản phẩm trong thế giới thực và họ không còn nghi ngờ về việc mua các sản phẩm trực tuyến.
Một trong những vấn đề lớn nhất trong Thương mại điện tử là khi người tiêu dùng nhận được một sản phẩm khác nhiều so với sản phẩm mà họ nghĩ rằng họ đã đặt hàng trực tuyến. Vấn đề này phát sinh do người tiêu dùng không có cách hiệu quả để đánh giá sản phẩm trực tuyến trước khi mua. Hình ảnh và video tỏ ra không phản ánh đúng sự thật và không tạo ra được sự quen thuộc và trải nghiệm mà họ có được với thực tế mở rộng. AR tạo ra một môi trường tương tác giữa người mua và người bán. Khi làm như vậy, nó thiết lập một kết nối cảm xúc giữa nhu cầu sản phẩm và mong muốn của người tiêu dùng. Thương mại mở rộng cho phép các nhà bán lẻ triển khai thương mại tăng cường trên nền tảng di động cùng với sản phẩm họ mang đến một trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Khi các nhà bán lẻ ứng dụng AR sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng (Nguồn: Amazon)
- Dành cho nhà sản xuất
Các nhà sản xuất thương hiệu sẽ có cổ phần rất lớn trong tương lai của thương mại gia tăng. Khi thương mại điện tử phát triển, kỳ vọng của người tiêu dùng cũng vậy. Mô tả sản phẩm và hình ảnh 360 độ sẽ không còn đủ. Người mua hàng sẽ muốn và mong đợi khả năng thử nghiệm sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ thông qua thực tế tăng cường trước khi họ mua.
Bằng cách thêm các sản phẩm của công ty vào cơ sở dữ liệu sản phẩm thực tế tăng cường, các nhà sản xuất có thể phân phối các mô hình sản phẩm 3D chính xác, chất lượng cao cho các nhà bán lẻ và nhà phân phối của họ. Sự dễ dàng phân phối tạo điều kiện giao tiếp và phối hợp giữa các thương hiệu và nhà bán lẻ. Điều này đảm bảo rằng các nhà bán lẻ và nhà phân phối có thể truy cập và sử dụng trực quan hóa sản phẩm 3D tốt nhất trên các kênh Thương mại điện tử của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng và sự quan tâm của khách hàng.
Nhà sản xuất ứng dụng thương mại tăng cường có được doanh số và sự nổi tiếng trong thương hiệu
Thương mại tăng cường đang chống lại sự không chắc chắn của người mua và ảnh hưởng của nó không giống như bất kỳ sự đổi mới nào khác. Hình dung sản phẩm thực tế tăng cường liền mạch là bước tiếp theo để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Các nhà bán lẻ và thương hiệu không ngừng tìm kiếm cách trao quyền cho người tiêu dùng của họ để chuyển đổi tốt hơn với các mô hình kinh doanh mới hoặc công nghệ mới. Giống như các hệ thống POS tích hợp đã chuyển đổi các quy trình nội bộ và giống như điện thoại thông minh trình bày một nền tảng cách mạng cho thương mại di động, thực tế tăng cường sẽ tăng chuyển đổi và thu hút nhiều khách hàng hơn trong tương lai của bán lẻ trực tuyến. Ví dụ về trải nghiệm các lĩnh vực bằng thực tế tăng cường:
(Nguồn: 360 VR Tourzy)
Trên đây là những thông tin về thương mại tăng cường và những ưu điểm của ứng dụng này đối với từng đối tượng trong ngành thương mại. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất về thực tế ảo và thực tế tăng cường qua các kênh của Tourzy và chia sẻ cảm nhận của bạn cùng chúng tôi:
Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Liên hệ ngay để trở thành cộng sự tiếp theo của chúng tôi.
Tourzy Media - Thay đổi để khác biệt: https://bitly.vn/5f7h
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!