Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mua bán hàng hóa tại Việt Nam
Thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng hot tại Việt Nam nhờ sự phát triển của Internet, smartphone và các thiết bị thông minh khác. Các trang thương mại điện tử nổi tiếng
trong nước như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, A đây rồi,...đang đồng loạt hoạt động cạnh tranh lẫn nhau.
Phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam vốn không dễ dàng vì khách hàng phản hồi về độ tin cậy, thời gian giao hàng và chất lượng hàng hóa không đúng như quảng cáo. Vậy người bán cần một công cụ hỗ trợ để khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của mình và công nghệ thực tế ảo có thể giải quyết được vấn đề này.
2. Công nghệ thực tế ảo được ứng dụng thế nào trong thương mại điện tử?
Công nghệ thực tế ảo ứng dụng trong thời trang
Khái niệm thực tế ảo mới xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây, vì vậy, không nhiều người hiểu được bản chất của công nghệ này là gì. Công nghệ thực tế ảo (VR) mô tả môi trường được mô phỏng trên máy tính thông qua kính thực tế ảo, một số mô phỏng còn kết hợp các giác quan như thính giác hoặc xúc giác.
Thương mại điện tử ứng dụng thực tế ảo giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn
Thương mại điện tử kết hợp công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng được nhìn thấy sản phẩm rõ ràng hơn, qua đây chúng ta có thể nhìn được rõ ràng màu sắc, chất liệu sản phẩm như thế nào, có hài lòng không có nên mua hay không. Như vậy, thực tế ảo đã giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian xem xét, cân nhắc để chọn mua sản phẩm, những người bán hàng uy tín cũng có thể thể hiện hết lợi thế chất lượng, tính năng hàng hóa của mình với khách hàng.
Như vậy có thể thấy rằng, công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cách nhìn của khách hàng về mua sắm online thông qua các trang thương mại điện tử. Alibaba- trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc đã bắt đầu phát triển công nghệ này nhằm mang lại cho khách hàng của họ trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Trong thời gian tới, ngành thương mại điện tử của Việt Nam cần nắm bắt xu hướng và ứng dụng công nghệ để phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!