Ngành khách sạn là một trong những ngành có tỷ lệ sinh lời và tính cạnh tranh cao, nhiều chủ khách sạn hàng đầu đang triển khai công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tạo ra tính cạnh tranh, thu hút sự chú ý của khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại khách sạn của họ. Hãy cùng Tourzy tìm hiểu về ứng dụng thực tế tăng cường trong khách sạn qua bài viết này.
Công nghệ thực tế tăng cường tương tác này, cho phép áp dụng các cải tiến kỹ thuật số được ứng dụng vào môi trường thực tế, dự định sẽ trở thành một yếu tố chính khi khách ngày càng hiểu biết hơn về việc sử dụng công nghệ và có những kỳ vọng cao trong quá trình đặt phòng khách sạn. AR được áp dụng ở cả khả năng trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời hỗ trợ chủ sở hữu và quản lý khách sạn trong việc tăng cường bảo trợ và bán hàng thông qua việc làm hài lòng và trả lại khách.
1.Các ứng dụng thực tế tăng cường trực tuyến cho khách sạn
Thực tế mở rộng nâng cao trải nghiệm đặt phòng trực tuyến cho khách của khách sạn bằng cách khiến họ cảm thấy như đang đến thăm khách sạn và tận tay chọn phòng cho mình thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Bằng cách tích hợp AR vào hệ thống đặt phòng trực tuyến hoặc sử dụng công nghệ thông qua tùy chỉnh ứng dụng được tạo cho địa điểm của khách hàng, chủ khách sạn có thể dễ dàng cung cấp cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm trực quan khách sạn, khám phá các phòng riêng lẻ và tìm kiếm các điểm tham quan gần đó theo cách tương tác với các hoạt động như:
- Trực quan hóa không gian tòa nhà
Thông qua một ứng dụng di động hoặc trang web của khách sạn, công nghệ AR giúp các chủ khách sạn có thể cung cấp cho khách tiềm năng cơ hội tham quan ảo toàn bộ khách sạn. Điều này cho phép khách hàng hình dung ra cách bố trí của khách sạn, cũng như tham quan và trải nghiệm tất cả các tiện nghi như nhà hàng, hồ bơi và spa được cung cấp tại khách sạn. Việc quan sát khách sạn theo cách này giúp khách tự tin đặt phòng, và tăng sự hài lòng của họ bằng cách biết chính xác những gì họ sẽ được trải nghiệm.
Khách hàng có thể quan sát toàn bộ tòa nhà nhờ ứng dụng thực tế tăng cường
- Khám phá phòng khách
Công nghệ AR cũng cho phép khách khám phá các phòng trong môi trường thực tế và xem chính xác các tùy chọn, kích cỡ và bố cục khác nhau có sẵn cho họ.
- Tìm kiếm các điểm tham quan gần đó
Khách thường thực hiện lựa chọn chỗ ở của họ dựa trên sự gần gũi với các điểm tham quan địa phương. Công nghệ thực tế mở rộng giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy vị trí của khách sạn và xác định khoảng cách bao xa với các lựa chọn ăn uống và giải trí yêu thích của họ. Tất cả các khả năng này của AR phối hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm tương tác và có ý nghĩa cho khách hàng, gây ấn tượng với họ và đáp ứng đúng kỳ vọng của họ về việc đặt trước phòng khách sạn.
Khách hàng có thể dễ dàng chọn địa điểm tham quan gần khách sạn nhờ có AR
2. Các ứng dụng thực tế tăng cường ngoại tuyến cho khách sạn
Mặc dù thực tế mở rộng làm phong phú thêm trải nghiệm nghiên cứu và đặt phòng trực tuyến, nhưng nó cũng có các ứng dụng ngoại tuyến hiệu quả cũng bằng cách tăng cường các tài liệu tiếp thị được in như tài liệu quảng cáo được sử dụng bởi khách sạn để thu hút khách đến khách sạn của họ.
Các tài liệu in ứng dụng thực tế tăng cường nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách chuyển đổi từ một chất liệu in phẳng, đến một trải nghiệm tương tác và nhập vai. Chỉ cần quét hoặc chụp ảnh các yếu tố trong các tài liệu tiếp thị được in, tương tác, khách hàng hầu như có thể truy cập các phần khác nhau của khách sạn.
Ví dụ, khách sạn sang trọng The Mansion at Casa Madrona sử dụng một tập tài liệu in tăng cường để thể hiện và giới thiệu hiệu quả hơn các tiện nghi và chỗ ở nổi tiếng của họ cho khách tiềm năng. Trước khi sử dụng công nghệ này, quản lý khách sạn của Casa Madrona chỉ giới hạn ở các bức ảnh và phương tiện in thông thường để xem trước và truyền đạt bản chất xa hoa và tuyệt vời của tài sản của họ trong tiếp thị. Công nghệ AR chỉ là giải pháp họ cần cho những nỗ lực tiếp thị của họ. Mỗi trang của tập tài liệu AR vô cùng đẹp đẽ có thể được quét và đưa đến trước mắt khách hàng khi họ bước vào trải nghiệm ảo có tính tương tác.
Các tài liệu in tại khách sạn được ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường
Thực tế mở rộng đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các chủ khách sạn trong cả phương thức trực tuyến và ngoại tuyến nhằm thu hút khách hàng mới với trải nghiệm ấn tượng không chỉ đảm bảo phương thức kinh doanh mới mà còn mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Bằng cách sử dụng công nghệ này để tăng cường đặt phòng trực tuyến và nâng cao các tài liệu in truyền thống được sử dụng để tiếp thị, chủ khách sạn có thể đạt được một lợi thế khác biệt trong một ngành công nghiệp cạnh tranh gay gắt. Hãy tham khảo thêm những tin tức về thực tế ảo và thực tế tăng cường cùng Tourzy qua các kênh sau:
Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Liên hệ ngay để trở thành cộng sự tiếp theo của chúng tôi.
Tourzy Media - Thay đổi để khác biệt: https://bitly.vn/5f7h
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!