Lĩnh vực bất động sản đang thay đổi nhanh chóng bằng cách nắm bắt những đổi mới trong công nghệ giúp có thể hình dung và trải nghiệm một tài sản cá nhân mà không thực sự có mặt. Bằng cách tích hợp các công nghệ AR và VR vào doanh nghiệp các chuyên gia bất động sản đang thay đổi cách mọi người trải nghiệm mua, xây dựng và bán nhà; cho dù đó là xem một tòa nhà AR 3D thông qua bản in tương tác. Dưới đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về thực tế ảo VR và thực tế tăng cường trong bất động sản ở hiện tại và thời gian tới
1. Ứng dụng bất động sản của thực tế ảo VR
Thực tế ảo VR đã được ứng dụng trong bất động sản mang lại những thành quả đáng mong đợi cho doanh nghiệp cũng như trải nghiệm cho người dùng. Các chuyên gia bất động sản đang ứng dụng thành công thực tế ảo VR để giúp người tiêu dùng không chỉ hình dung mà còn có cơ hội tham quan ngôi nhà và tài sản từ bất động sản của mình một cách chân thật nhất từ bất cứ nơi nào trên thế giới bằng cách đeo tai nghe VR.. Những mô hình nhà ở, căn hộ, tài sản bất động sản qua công nghệ thực tế ảo được mô phỏng giống như thật mặc dù nó có thể chưa hoàn thành. Thực tế ảo VR cho phép người mua hoặc nhà phát triển tiềm năng trải nghiệm đi tham quan nhà mà không thực sự có mặt trên trang web. Một số ứng dụng thậm chí còn hỗ trợ sửa đổi môi trường VR như mở cửa, khám phá các tiện nghi của khách sạn và sắp xếp lại đồ đạc, tất cả chỉ bằng chuyển động tay hoặc ngón tay đơn giản.
Mặc dù trải nghiệm này cực kỳ hấp dẫn đối với người mua tiềm năng, VR cũng là một công cụ rất mạnh để giúp các chuyên gia bất động sản giới thiệu nhà và mở rộng nhóm khách hàng của họ thông qua việc sử dụng công nghệ này. Trong tương lai, kỳ vọng sẽ có nhiều công ty bắt đầu thiết kế mô hình 3D bất động sản thông qua thực tế ảo.
Ứng dụng bất động sản của thực tế ảo VR
2. Ứng dụng bất động sản của thực tế tăng cường AR
Thực tế mở rộng đang được các chuyên gia bất động sản sử dụng để đưa các vật liệu in phẳng, truyền thống như bản thiết kế và hình ảnh vào cuộc sống ngay trước mắt người tiêu dùng. Ví dụ: bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR, một chuyên gia bất động sản có thể bật lên mô hình 3D giống như thật của một ngôi nhà hoàn toàn tương tác. Mô hình giống như hình ba chiều, nhưng khách hàng có thể sửa đổi các tính năng của ngôi nhà như màu sơn và thử các mảnh đồ nội thất khác nhau, theo tỷ lệ, trong bản sao nhà kỹ thuật số.
AR cung cấp một cơ hội rất độc đáo cho mọi cấp độ của ngành bất động sản. Các chuyên gia tin rằng thực tế tăng cường cung cấp giá trị lớn ở giai đoạn đầu của một dự án xây dựng, cho các công cụ tiếp thị và bán hàng cuối cùng khi bán một tài sản.
Thực tế tăng cường mang lại sự mới mẻ, thú vị cho người mua bất động sản
Các nhà đầu tư và nhà phát triển có thể sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR để tạo ra các mô hình nhà tương tác giống như cuộc sống, thể hiện chính xác các kế hoạch xây dựng hoặc cải tạo theo cách mà hình ảnh và bản thiết kế không bao giờ có thể sánh được. Quan trọng hơn, khả năng người mua tương tác với các mô hình 3D này đã chứng minh lợi nhuận thu về tuyệt vời cho các công ty bất động sản. Thực tế tăng cường AR là một phần mềm thực tế tăng cường có phần phụ trợ phân tích cho phép khách hàng xem khi nào, ở đâu và tần suất mọi người sử dụng các chiến dịch in tương tác AR. Mặc dù vậy, có những đội khác như Daqri đã xây dựng phần cứng AR phục vụ cho các công nhân xây dựng trong khi tại chỗ; một lĩnh vực quan trọng khác của ngành bất động sản.
AR dường như được điêu khắc để trở thành giải pháp đầu cuối cho trường hợp sử dụng như vậy. Cuối cùng, AR cung cấp trải nghiệm cá nhân và nâng cao cho những người mua nhà tiềm năng, những người hiện có thể thấy một dự án xây dựng tiềm năng biến thành nhà của họ với các liên lạc và tùy chỉnh cá nhân, tất cả trước khi họ bắt đầu quá trình mua.
Ứng dụng bất động sản của thực tế tăng cường AR
3. Tương lai công nghệ phong phú của bất động sản nắm giữ điều gì?
Trong tương lai hai công nghệ AR và VR sẽ có ảnh hưởng lớn trong bất động sản. Hai công nghệ này cũng đang thay đổi khi các chuyên gia bất động sản khai thác tiềm năng cung cấp trải nghiệm hoàn toàn giống như thật cho người mua nhà tiềm năng.
Chưa bao giờ có một cách nhập vai và ấn tượng hơn để mang ý nghĩa vào trải nghiệm bất động sản hơn hai công nghệ này cung cấp. Cả hai đều có lợi thế của mình trong các lĩnh vực khác nhau của thị trường bất động sản, nhưng bằng cách nào đó, họ đang giúp thu hút người mua tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Từ các chiến dịch tương tác đến các lượt truy cập tại chỗ ảo, tiềm năng cho công nghệ này trong bất động sản vẫn còn ở giai đoạn trước.
Với thực tế gia tăng cụ thể, AR đã được sử dụng trong các giai đoạn lập kế hoạch ban đầu bằng cách đưa các bản thiết kế vào cuộc sống và trao quyền cho các nhà đầu tư và nhà thầu tương tác với các mô hình giống như thật của họ. Những chiến dịch tiếp thị thông qua in tương tác và thậm chí cho phép các tòa nhà tương tác được nhìn thấy trong AR cho các dự án bất động sản lớn hơn.
Thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là công nghệ tương lai của ngành bất động sản
Nếu bạn ở trong ngành bất động sản, đừng để bị tụt hậu, hãy sử dụng VR và AR để mang đến cho người mua tiềm năng của bạn trải nghiệm mà họ chưa từng có trước đây. Trên đây là một số thông tin mà Tourzy tìm hiểu được về thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR trong lĩnh vực bất động sản, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai công nghệ này.
Thêm bình luận
Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!