Xu hướng thực tế ảo tăng cường vào năm 2019

2019-05-04 16:07:03

Năm 2018 là một năm ghi nhiều dấu ấn lớn với thực tế ảo tăng cường, công nghệ này đã góp phần tạo ra những trải nghiệm thú vj cho người dùng. Hãy cùng Tourzy nhìn lại những gì đã xảy ra với AR vào năm 2018 và tiếp tục dự đoán xu hướng thực tế ảo tăng cường vào năm 2019.

1. Nhìn lại sự phát triển của AR vào năm 2018

- Những ông lớn đã bước đầu ứng dụng AR và thúc đẩy sự quan tâm rộng rãi hơn về thực tế tăng cường

Đây là một xu thế không thể tránh khỏi và là một bước tiến tích cực cho AR. Các nhà cung cấp mới của công nghệ thực tế tăng cường quy mô lớn sẽ cần điều hướng các nhu cầu tiếp thị thương hiệu và ngành khác nhau ( vì một hình mẫu chung sẽ không bao giờ thực sự phù hợp với tất cả các ngành hàng). Mặc dù vậy, càng có nhiều người nắm bắt AR như một công cụ, chúng ta sẽ càng thấy nhiều cách sử dụng sáng tạo hơn và đó thực sự là một điều tuyệt vời. 

Top Gear là một trong những hãng lớn đang bước chân vào cuộc chơi thực tế ảo

Top Gear là một trong những hãng lớn đang bước chân vào cuộc chơi thực tế ảo

Các tạo chí lớn trên thế giới nhue Time, Elle, Top Gear đã ứng dụng thực tế ảo vào lĩnh vực của họ, thay vì chỉ giới hạn góc nhìn của khách hàng, Top Gear cho phép người đọc có thể chạy thử các mẫu xe đó hoặc ngắm xe chi tiết hơn từ mọi góc độ. 

- Nội dung sẽ được nhắm đúng mục tiêu và phù hợp hơn với ngữ cảnh

Trong suốt cả năm 2018, các nhà phát triển và chiến lược gia sáng tạo đã có thể làm việc cùng nhau để mang đến cho người dùng các nội dung độc đáo, phù hợp và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Ý thức tập thể của văn hóa nhạc pop thực sự đã bắt đầu thúc đẩy sự quan tâm và sáng tạo hơn trong không gian AR. Ngoài ra, khách hàng ngày càng mong muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của các thương hiệu mà họ đang tin dùng và các nhà tiếp thị nhãn hàng đang cố hướng sự chú ý của khách hàng vào đó. Bản chất tập trung vào trải nghiệm của AR là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô nhận ra rằng đó là một phương pháp tiếp thị đáng để đầu tư. 

Khách hàng sẽ được tìm hiểu thêm về câu chuyện của các thương hiệu mà họ đang sử dụng

Khách hàng sẽ được tìm hiểu thêm về câu chuyện của các thương hiệu mà họ đang sử dụng 

 
- Bao bì có tính kết nối

Bao bì trước đây chỉ có tính thụ động với  hàng tỷ sản phẩm và gói hàng sau khi được sử dụng thì bao bì sẽ bị vứt bỏ. Tuy nhiên với thực tế tăng cường, bao bì có tính kết nối hơn và có khả năng được kích hoạt ngay lập tức thông qua việc quét thông tin hoặc mã QR. Bao bì có tính kết nối có tiềm năng trở thành kênh liên lạc mạnh mẽ nhất của của mỗi nhãn hàng và có tính thúc đẩy cuộc đối thoại trực tiếp với người tiêu dùng cuối cùng của họ. Đó là tương lai của phương tiện truyền thông sở hữu và dữ liệu của bên thứ nhất (tất nhiên cần phải tuân thủ bảo mật thông tin và quyền riêng tư cá nhân của khách hàng). 

Bao bì không còn đơn thuần chỉ để đựng sản phẩm và vứt đi khi tiêu dùng sản phẩm nữa

Bao bì không còn đơn thuần chỉ để đựng sản phẩm và vứt đi khi tiêu dùng sản phẩm nữa

- Những tiến bộ trong AR như một công cụ L & D mạnh mẽ

Nghiên cứu về tác động của các yếu tố đầu vào AR lên não (hỗ trợ sự chú ý và mã hóa bộ nhớ) đã nhấn mạnh tác động tích cực của AR như là một công nghệ hỗ trợ cho “học tập tích cực thông qua việc thực hành”. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu thấy sức mạnh của AR trong học tập, đào tạo và Phát triển (Learning, Training & Development). AR ngày càng được coi là một công cụ có thể thúc đẩy cả sự tăng trưởng và tăng hiệu quả hoạt động. Điều này trở thành một yếu tố chính trong việc tối ưu hóa chi phí và tối đa thu nhập.

- Sự phát triển của chiến lược AR 

Các doanh nghiệp như 7-Eleven đang tiếp cận AR như một công nghệ trò chơi phát triển, cùng với việc lên lịch nội dung liên tục và đầy đủ. Họ đã tận dụng sức mạnh của ứng dụng của riêng họ và các cửa hàng của họ để thúc đẩy tải xuống ứng dụng, truy cập lặp lại, đổi điểm thưởng và cuối cùng là giá trị giao dịch. Chiến dịch Deadpool 2 chỉ là phần nổi của tảng băng chìm: chương trình khởi động kéo dài 9 tuần để khởi động mọi thứ khiến khách hàng quen với hành vi tương tác với chức năng camera trong ứng dụng và kiếm điểm thưởng. Kể từ khi ra mắt nội dung mới đã có các đối tác thương hiệu bao gồm Mondelez (Hershey's), Red Bull (khuyến mãi Pac Man) và PepsiCo (Doritos, Dr Pepper) sắp ra mắt. 

Chiến dịch Deadpool 2 của 7-Eleven (Nguồn: Zappar)

2. Những xu hướng AR mới được mong đợi vào năm 2019

- Sự tiến bộ của nền tảng website dành cho di động có ứng dụng AR

Có lẽ chúng ta sẽ nghe về điều này nhiều hơn trong năm nay, chúng ta đang bước vào giai đoạn thú vị, nơi các ứng dụng gốc thường sẽ trở thành nới bảo tồn các dịch vụ và tiện ích thực sự làm tăng giá trị cho cuộc sống của người dùng (ứng dụng ngân hàng của bạn, ứng dụng khách hàng thân thiết, dịch vụ đăng ký nhạc, v.v.) cũng như các trò chơi. Nhất là đối với những người đang sử dụng điện thoại thông minh. 
Đối với các thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), những người quan tâm đến những gì AR cung cấp nhưng không thể chỉ huy một ứng dụng của riêng họ, họ thường bị bỏ qua để đưa ra lựa chọn giữa các ứng dụng truyền thông xã hội có thể hỗ trợ AR tiếp cận đối tượng của họ thông qua một người dùng ứng dụng đã có trên thiết bị của họ. Các ứng dụng xã hội này cung cấp quy mô, nhưng không nhất thiết phải đáp ứng nhu cầu chiến lược của các thương hiệu hoặc thực sự cung cấp nội dung và mức độ phù hợp theo ngữ cảnh cho người dùng cuối của họ khi nói đến AR. Sự lựa chọn của một nền tảng truyền thông xã hội cũng gắn kết thương hiệu với một nhóm tiềm năng cụ thể có thể trẻ tuổi hơn nhiều so với nhóm khách hàng mục tiêu của họ.

Nền tảng website di động phát triển tạo điều kiện để người dùng trải nghiệm AR tốt hơn
Nền tảng website di động phát triển tạo điều kiện để người dùng trải nghiệm AR tốt hơn

Cho phép trải nghiệm AR trên thiết bị di động phong phú tích hợp trực tiếp trên trang web dành cho thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát nhiều hơn đối với việc phân phối và tiếp thị nội dung của họ, trong khi vẫn có sẵn cho người dùng trải nghiệm mà không yêu cầu tải xuống ứng dụng.

- Các thương hiệu FMCG cần kể câu chuyện của họ một cách thú vị và đáng nhớ hơn

Sáng tạo với bao bì được kết nối chỉ là bước đầu tiên. Các thương hiệu FMCG (Fast Moving Consumer Goods- Nhóm hàng tiêu dùng nhanh) hiện đang cần kể câu chuyện của họ và gia tăng giá trị. Điều này xuất hiện khi đối mặt với những người không phải là thương hiệu của thế giới người tiêu dùng thông qua. Ví dụ, khách hàng Amazon Prime và các đại gia bán lẻ tích hợp dữ liệu và giọng nói khác, khuyến khích người tiêu dùng mua sản phẩm, chứ không phải thương hiệu. Điều này không mang lại giá trị tương tự như tạo ra trải nghiệm đáng nhớ để lại ấn tượng với khách hàng tiềm năng và đi xa hơn để chia sẻ thương hiệu, điều cuối cùng là làm cho nó khác biệt.

Câu chuyện của các mặt hàng tiêu dùng nhanh cần được kể nhanh chóng và ấn tượng

Câu chuyện của các mặt hàng tiêu dùng nhanh cần được kể nhanh chóng và ấn tượng

 - Sự phát triển của người dùng thực tế hỗn hợp 

Sự cường điệu xung quanh người tiêu dùng thực tế hỗn hợp đã đưa ra một sự khó khăn của thực tế khi Magic Leap đã phát hành phần cứng tập trung vào nhà phát triển đầu tiên của họ cho các ý kiến ​​trái chiều. Thật tuyệt vời khi cả Microsoft và Magic Leap đang giúp phát triển thị trường mới này, điều này sẽ là một bước tiến lớn và hữu ích cho tất cả mọi người.

Trải nghiệm thực tế hỗn hợp nhập vai mang lại tiềm năng to lớn cho cả giáo dục và doanh nghiệp, nhưng đề xuất của người tiêu dùng vẫn chưa được đưa ra về giá của các thiết bị phần cứng chuyên dụng. Tất nhiên, có một số thông báo thú vị trong năm tới với không gian thực tế ảo và hế hệ phần cứng tiếp theo sẽ trở nên ngày càng ổn định và cao cấp hơn. 

Thực tế hỗn hợp cũng dần trở thành xu hướng

Thực tế hỗn hợp cũng dần trở thành xu hướng

- AR trở thành một kênh liên lạc thường xuyên

Việc nắm bắt rộng rãi AR rất có thể dẫn chúng ta đến một sự thay đổi từ các chiến dịch tiếp thị đơn lẻ, và hướng tới một kênh truyền thông nhất quán, điều khiển một cuộc đối thoại trực tiếp với người dùng cuối có liên quan theo ngữ cảnh. Là những chuyên gia và người đam mê AR trong nền kinh tế kinh nghiệm đang phát triển, chúng tôi có cơ hội nghiêm túc để tạo ra những trải nghiệm lâu dài vượt xa các chiến dịch AR một lần. Trước khi chúng ta biết điều đó, chúng ta có thể là một phần của một thế giới khám phá kỹ thuật số vĩnh viễn được thúc đẩy bởi thông tin và tiện ích hàng ngày - không chỉ là những khoảnh khắc bất ngờ và thích thú thoáng qua.

AR tích hợp trên sản phẩm sẽ trở thành một kênh chăm sóc khách hàng trong tương lai
AR tích hợp trên sản phẩm sẽ trở thành một kênh chăm sóc khách hàng trong tương lai

Thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp có khả năng ứng dụng công nghệ mới khi nó đã hoạt động được từ 3-5 năm và có quy mô tương đối. Thời đại của điện toán đám mây và kể những câu chuyện có ý nghĩa đang đến gần, khi tương tác với một sản phẩm khách hàng sẽ hi vọng nó cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về đặc điểm vốn có, xuất xứ, tác động xã hội và môi trường và hướng dẫn sử dụng phù hợp với đặc tính vật lý của sản phẩm. 

Các lĩnh vực khoa học máy tính dành cho thực tế ảo, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo sẽ giúp mang đến một thời kỳ phát triển mới và nó sẽ diễn ra trong vòng năm năm tới. Tin tuyệt vời là doanh nghiệp có thể bắt đầu cuộc thi bằng cách khám phá những gì có thể có trong AR ngay bây giờ, và tự đặt mình vào vị trí có lợi thế cạnh tranh hơn trong tương lai. Để chia sẻ quan điểm, dự đoán của riêng bạn cho xu hướng thực tế ảo tăng cường 2019 và tham khảo thêm những thông tin về AR, hãy chia sẻ với Tourzy qua các kênh thông tin sau:

 Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

 

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan