3 gã khổng lồ bán lẻ đang ứng dụng thực tế tăng cường như thế nào?

2019-05-19 22:59:18

Lego, IKEA và Converse đều đã tích cực sử dụng AR để tăng sự hiện diện và bán lẻ của họ thông qua việc làm phong phú thêm tương tác khách hàng và trải nghiệm mua hàng của họ. Hãy cùng tìm hiểu họ đã thực hiện như thế nào.

Công nghệ thực tế mở rộng (AR) giúp cho lĩnh vực kỹ thuật số và thế giới thực kết hợp trong một môi trường liền mạch. Với AR, các thành phần kỹ thuật số và lớp phủ hoạt động để tăng cường và nâng cao các tình huống thực tế bằng nhiều cách. Thực tế không chỉ được tăng cường chỉ được ứng dụng bởi các tập đoàn công nghệ và cộng đồng chơi game, mà nó còn trở thành một công nghệ chủ đạo được các nhà bán lẻ và tập khách hàng lớn đón nhận. Nhiều công ty lớn hướng đến người tiêu dùng hiện đang sử dụng thành công công nghệ thực tế và ứng dụng AR tăng cường để làm phong phú thêm trải nghiệm và tương tác của khách hàng với thương hiệu của họ, để cuối cùng thúc đẩy doanh số.

1. Lego

Lego đang trong quá trình triển khai các ki-ốt và hộp sản phẩm ứng dụng công nghệ AR vào các địa điểm bán lẻ của họ trên khắp thế giới. Khách hàng có thể sử dụng ki-ốt để quét hộp của bộ Lego mà họ đang cân nhắc mua và cho con họ xem chính xác sản phẩm hoàn chỉnh sẽ trông như thế nào, dưới dạng 3D. Hình ảnh được lắp ráp xuất hiện trên một màn hình trên ki-ốt và hiển thị hình ảnh thật của bộ Lego mà họ đang muốn mua. Công nghệ ấn tượng này giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của họ với sự tự tin hơn, và thêm trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho cả trẻ em và các bậc phụ huynh. 

Ứng dụng thực tế tăng cường cho những bộ lego

Ứng dụng thực tế tăng cường cho những bộ lego

2. IKEA

IKEA thành công một phần nhờ khả năng tận dụng công nghệ và thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng của họ. Vào năm 2013, IKEA đã tạo ra một ứng dụng danh mục AR để giúp khách hàng hình dung ra một số đồ nội thất nhất định sẽ phù hợp và trông như thế nào trong chính ngôi nhà của mình. Khách hàng chỉ cần khởi chạy ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của  và sử dụng chức năng camera để ghi lại hình ảnh của một căn phòng trong nhà. Sau đó, khách hàng có thể chọn các mặt hàng khác nhau từ danh mục IKEA để xem các đồ nội thất được lắp ráp hoàn chỉnh sẽ trông như thế nào trước khi quyết định mua.

Thử đồ nội thất cho căn hội của IKEA
Thử đồ nội thất cho căn hội của IKEA

Công nghệ thực tế mở rộng giúp khách hàng có thể thử các sản phẩm khác nhau trong thời gian thực. Chiến dịch bán lẻ có tầm nhìn của IKEA đã thực hiện tốt vì nó giúp giảm bớt không chắc chắn phổ biến mà người mua đồ nội thất thường có khi đưa ra quyết định mua hàng. Liệu món đồ này có phù hợp trong phòng khách của tôi? Thứ này sẽ ổn trong phòng ngủ của tôi? Thực tế mở rộng cho bán lẻ đang giúp khách hàng tự trả lời những câu hỏi này, do đó làm tăng hứng thú tích cực về việc mua hàng của họ.

 3. Converse 

Converse sử dụng công nghệ tiên tiến cho phép khách hàng thử giày trong tương lai gần. Với ứng dụng Converse Sampler ứng dụng thực tế tăng cường (AR) của họ, khách hàng có thể chọn bất kỳ giày nào từ danh mục Converse và chỉ cần hướng điện thoại về phía chân bạn để xem giày lên chân sẽ trông như thế nào. Ứng dụng đặc biệt này thậm chí còn hỗ trợ mua hàng, vì vậy khách hàng có thể có trải nghiệm bán lẻ đầy đủ về mua sắm, thử giày và mua hàng thông qua sức mạnh của AR.

Khách hàng có thể thử giày qua ứng dụng của Converse
Khách hàng có thể thử giày qua ứng dụng của Converse

4. Liệu thực tế tăng cường có lợi cho khách hàng của bạn?

Công nghệ thực tế mở rộng đang trở thành xu hướng chủ đạo trong các doanh nghiệp bán lẻ. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về công nghệ, những người có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng tại nhà hoặc trên thiết bị di động. Thực tế mở rộng là sự khác biệt để các nhà bán lẻ tạo ra những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ, ý nghĩa hơn cho khách hàng đồng thời tận dụng công nghệ kỹ thuật số. Công nghệ thực tế mở rộng và ứng dụng AR có tiềm năng tiếp thị vô hạn cho các nhà bán lẻ. Để duy trì tính cạnh tranh và có liên quan trong nhiều ngành khác nhau, hãy xem xét nắm lấy và tích hợp AR vào doanh nghiệp của bạn. Để tìm hiểu thêm về thực tế ảo, thực tế tăng cường và các ứng dụng của công nghệ này, hãy kết nối Tourzy ngay:

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan