Nhận Demo
Nhận Demo

Tìm hiểu thương mại tăng cường là gì?

2019-05-05 02:44:03

Thực tế tăng cường được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Việc mua sắm sản phẩm bằng cách sử dụng thực tế tăng cường để làm các sản phẩm trực quan hơn với khách hàng trước khi họ quyết định mua sắm. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

 

1. Giới thiệu về thương mại tăng cường

Khi các nhà bán lẻ bắt đầu tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm gắn kết cả trực tuyến và ngoại tuyến, công nghệ đã rất quan trọng trong việc thu hút người mua thông qua cả hai kênh. Thực tế mở rộng đang cho phép các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm tương tác cá nhân hơn sẽ thay đổi cách chúng ta mua sắm hiện nay. 

Thương mại tăng cường sẽ thay đổi cách mua sắm cơ bản của khách hàng
Thương mại tăng cường sẽ thay đổi cách mua sắm cơ bản của khách hàng

Có thể tưởng tượng bạn đi mua tivi hoặc muốn xem kích cỡ của chiếc tủ nào sẽ phù hợp nhất với không gian căn phòng của nhà mình. Hoặc màu sắc của một tấm thảm sẽ trông như thế nào trong căn hộ mới. Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng hình dung một cái gì đó có thực sự vừa vặn và phù hợp với không gian bất kì không. Rất nhiều người muốn hình dung được thực tế sản phẩm trước khi mua sắm, như vậy thương mại ứng dụng thực tế tăng cường sẽ vô cùng thu hút khách hàng. 


Thực tế mở rộng đang mang lại một chủ nghĩa hiện thực cho những kịch bản tiềm năng này bằng cách cho phép người mua hàng trực tuyến làm quen với các sản phẩm chỉ là hình ảnh phẳng trước đây. Người tiêu dùng muốn cảm thấy tự tin về việc mua hàng của họ và chỉ các hình ảnh và kích thước đồ nội thất không thể thay thế việc thử các sản phẩm trong môi trường thực của bạn trong thời gian thực. Cách mua sắm mới này giúp người tiêu dùng có quyết định mua hàng đồng thời tác động tích cực đến doanh thu và lợi nhuận sản phẩm cho các nhà bán lẻ.


(Nguồn: 360 VR Tourzy) 

2. Các lĩnh vực ứng dụng cụ thể của thương mại tăng cường

- Bất động sản
Bạn có thể nhìn ngắm ngôi nhà của mình qua từng ngóc ngách, đo đạc sự vừa vặn và thích hợp của nội thất hoặc thậm chí là di chuyển đến từng góc trong căn nhà, lựa chọn thay đổi màu sơn và xác định vị trí đặt nội thất cũng như xem xét các mẫu nội thất có vừa vặn với căn hộ nhà mình hay không.

Bất động sản và nội thất là lĩnh vực ứng dụng thực tế tăng cường tốt nhất 
Bất động sản và nội thất là lĩnh vực ứng dụng thực tế tăng cường tốt nhất 

- Thương mại bán lẻ
AR đang được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, nhờ vào công nghệ này mà khách hàng có thể tương tác với quảng cáo. Với các ứng dụng AR được cài đặt trên điện thoại thông minh người dùng có thể tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh. Ngoài việc nhìn thấy hình ảnh có sẵn và bổ sung thêm thông tin ảo hiển thị trên màn hình điện tử khách hàng sẽ có thông tin cụ thể về một sản phẩm hay một nhãn nhãn hàng bất kỳ.

Bao bì ứng dụng thực tế tăng cường là cách để thương hiệu và khách hàng tương tác với nhau. Các thông tin về nguồn gốc, cách sử dụng, mức giá, hạn sử dụng có thể được biểu thị bằng AR. Bên cạnh đó, thực tế tăng cường cũng có thể ứng dụng trở thành một kênh chăm sóc và lắng nghe ý kiến của khách hàng. 

Thực tế tăng cường có tính ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực bán lẻ
Thực tế tăng cường có tính ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực bán lẻ

- Mua sắm sản phẩm thời trang
Công nghệ AR rất được ưu ái cho các sản phẩm về thời trang, Năm 2012 tại cửa hàng của Uniqlo, đã giới thiệu một hình thức mua mới là trên màn hình cho phép người mua xem trước các món đồ khi chúng được mặc trên cơ thể với các màu sắc và size khác nhau. Như vậy, khách hàng sẽ không cần chen chúc nhau trong các phòng thử đồ truyền thống tốn thời gian và công sức. Ngay cả khi mua sắm tại nhà, khách hàng cũng có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm. 

AR ứng dụng trong lĩnh vực thời trang

AR ứng dụng trong lĩnh vực thời trang

- Trò chơi và giải trí

Người dùng có thể nhập vai và tương tác với những hình ảnh được lập trình sẵn cùng các thông tin ảo được cung cấp. Các nhà phát hành game có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của của khách hàng bằng cách vào đầu tư công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để cho người dùng có cảm giác trong game được trải nghiệm như đời thực.

Các trò chơi và chương trình sẽ thú vị hơn nhờ công nghệ AR
Các trò chơi và chương trình sẽ thú vị hơn nhờ công nghệ AR

Thực tế tăng cường được dự đoán sẽ thay đổi cách mọi người nhìn thế giới xung quanh, nhưng nó cũng sẽ cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm trực tuyến. Sự đổi mới trong bán  lẻ trực tuyến đang nhanh chóng tiến bộ, và thực tế gia tăng đang ở một vị trí để mang lại sự hiện diện vật lý cho Thương mại điện tử. Hãy chia sẻ những cảm nhận của bạn và tham khảo nhiều hơn về thương mại tăng cường cùng Tourzy Media qua các kênh:

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan