Nhận Demo
Nhận Demo

Đánh giá kính thực tế ảo HTC Vive Pro

2019-07-04 06:11:13

Nhân kỷ niệm 2 năm sau sự ra mắt của Vive, HTC ra mắt Vive Pro cho thấy sự tiến bộ tai nghe VR của họ trong cùng khoảng thời gian, mặc dù nó không được định vị là “Vive 2”. Mang lại một số cải tiến đáng hoan nghênh nhưng cũng tăng giá mạnh, mẫu kính này chỉ có thể có ý nghĩa đối với người dùng doanh nghiệp và thương mại và một phần nhỏ những người đam mê VR đã sử dụng hệ sinh thái VR của HTC. Hãy cùng chúng tôi đánh giá kính thực tế ảo HTC Vive Pro.

1. Đánh giá tóm tắt HTC Vive Pro

HTC Vive Pro là sự cải tiến của Vive ban đầu

HTC Vive Pro là sự cải tiến của Vive ban đầu

Vive Pro là một bước nhảy nhưng không phải là một bước nhảy vọt từ Vive ban đầu. Độ phân giải tăng làm cho mọi thứ sắc nét hơn đáng kể và khuếch đại hiệu ứng lập thể. Văn bản nhỏ hơn dễ đọc hơn rất nhiều, rất phù hợp cho một số trường hợp sử dụng nhất định như máy tính để bàn ảo và các trò chơi nặng tính văn bản như Elite Dangerous . Hoạ tiết sắc nét hơn nhiều và độ phân giải bổ sung thực sự nổi bật với trải nghiệm VR được tối ưu hóa tốt, có khả năng chạy ở cài đặt đầy đủ. Hiệu ứng cửa màn hình cũng giảm (nhưng không vô hình), làm tăng thêm độ rõ nét khi sử dụng.

Bởi vì Vive Pro đang sử dụng các ống kính giống như bản gốc, điều này mang lại cả ưu điểm và nhược điểm. Đó là cùng một góc nhìn 110 độ như trước đây, cùng các tạo tác vòng God Rays và Fresnel, và cùng một kiểu điểm nhỏ như trên Vive gốc. Điều thứ hai là đặc biệt đáng tiếc vì độ phân giải cao dường như làm cho nó đáng chú ý hơn. Độ mờ vẫn tồn tại khi bạn không nhìn qua trục giữa của ống kính đang khiến cho độ phân giải được tăng thêm trở nên vô dụng. Điểm nhỏ sẽ không làm hỏng việc chơi game VR quá nhiều, nhưng đối với các trường hợp sử dụng trong đó các chi tiết tốt hơn rất quan trọng (như sử dụng máy tính để bàn ảo, ứng dụng dựa trên văn bản và thiết kế) thì sẽ có cảm giác khá khó chịu. Hãy đo IPD của bạn và đưa kính vào vị trí chính xác để tránh khỏi sự làm phiền của điểm nhỏ trên kính. 

Thiết kế của Vive Pro trông cũng không quá ấn tượng với người dùng
Thiết kế của Vive Pro trông cũng không quá ấn tượng với người dùng

Thiết kế của Vive Pro trông rất giống với một mẫu thiết kế lại phần bên ngoài đơn giản của Vive ban đầu và phụ kiện thêm Deluxe Audio Strap. Nhìn gần hơn thì đây là một thiết kế có sự thay đổi đáng kể, vác vị trí cảm biến đã được điều chỉnh, giờ đây có micrô kép và cơ chế điều chỉnh khoảng cách giữa các ống kính đã được cải thiện. Mặc dù kính có một cặp camera âm thanh nổi nhưng chức năng của nó rất thiếu, vì nó thậm chí còn không hỗ trợ video vượt qua âm thanh nổi, chưa kể đến việc theo dõi bằng tay hoặc bất kỳ chức năng thú vị nào khác.

Giá đội đầu được thiết kế lại thoải mái hơn và mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng kính cho các phiên VR nhiều giờ. So với headstrap mềm mặc định ban đầu của Vive, headmount Vive Pro là một cải tiến lớn đặc biệt là nhờ âm thanh trên bo mạch. Tuy nhiên, Vive Pro hiện đang bị tê liệt với một vấn đề đã được biết đến của Wap mà bỏ lỡ rất nhiều âm bass. HTC cho biết một bản sửa lỗi đang được cập nhật và bạn có thể tháo tai nghe Vive Pro và tự thay thế nếu muốn.
Một trong những điểm thu hút lớn nhất của Vive Pro và có lẽ là yếu tố duy nhất của kính thực sự có ý nghĩa với thương hiệu “Pro” SteamVR Tracking 2.0, mang đến sự hỗ trợ theo dõi cho các khu vực rộng hơn - cái mà vẫn chưa có sẵn vì HTC chưa bán ra nền tảng và bộ điều khiển 2.0. Họ có kế hoạch đưa ra vào cuối năm 2018 nhưng giá cả vẫn chưa được quyết định. Trong khi đó, họ khuyến khích mọi người thay vì giảm 300 USD trên các nền tảng gốc và bộ điều khiển 1.0 mà sau này có thể bị thay thế thì tốt hơn hết là nên bỏ ra 1100 USD cho phiên bản Vive Pro không đầy đủ chức năng và các chức năng sẽ được cập nhật sau đó. Vive Pro mang đến những cải tiến tốt, nhưng khi bạn thu nhỏ và xem xét sự khác biệt về trải nghiệm giữa Vive gốc và Vive Pro, thật khó để hiểu được mức giá ngay cả đối với nhân khẩu học doanh nghiệp / thương mại vì hiện tại họ không thể tận dụng được một chiếc kính thực tế ảo với âm lượng theo dõi lớn hơn. Kính “Pro” chắc chắn phải có độ phân giải tốt nhất trong phân khúc nhưng cũng nên kết hợp với ống kính “Pro”. Tuy nhiên, Vive Pro lại vay mượn ống kính từ người tiền nhiệm của mình mang đến những hạn chế. 

2. Đánh giá chuyên sâu về kính thực tế ảo HTC Vive Pro

2.1. Ống kính và khả năng hiển thị

- Độ phân giải và hiệu ứng cửa màn hình 

Độ phân giải của kính lớn hơn so với Vive gốc và có khả năng nhìn được ra bên ngoài
Độ phân giải của kính lớn hơn so với Vive gốc và có khả năng nhìn được ra bên ngoài

Cải tiến lớn nhất đối với Vive Pro là màn hình mới, đã được cập nhật lên 1.440 × 1.600 mỗi mắt từ 1.080 × 1.200. Điều đó có vẻ không phải là một thay đổi lớn nhưng nếu bạn xem xét các số liệu trong Megapixels, thì 2,3MP mỗi mắt so với 1,3MP, Vive Pro tăng khoảng 77% số lượng pixel ở mỗi mắt.

Nhìn có thể nhìn không gian bên ngoài thông qua kính, đó là một bước tiến nhưng không phải là một bước nhảy vọt về độ phân giải. Tất cả mọi thứ trông đáng chú ý sắc nét hơn và rõ ràng hơn, đặc biệt, các hình ảnh dạng văn bản được cải tiến rõ rệt với sự rõ ràng ở khoảng cách mà trước đây nó trông giống như một mớ hỗn độn. Bạn cần truy cập vào Bigscreen để cảm nhận độ phân giải sẽ có lợi như thế nào đối với trường hợp sử dụng kính thực tế ảo như màn hình giải trí, độ phân giải của Vive Pro khá ấn tượng đối với trải nghiệm bạn có được từ màn hình 1080p trên máy tính để bàn của bạn. Độ phân giải chưa có sẵn cho một sự thay thế màn hình đầy đủ, nhưng nó ngày càng trở nên thực tế để hoạt động trong VR ở các độ phân giải như vậy. Độ phân giải mới của Vive Pro thực sự tỏa sáng là về nội dung được tối ưu hóa cao và có kết cấu tốt. Việc tăng độ phân giải không chỉ làm cho kết cấu và văn bản sắc nét hơn, nó cũng tăng cường hiệu ứng 3D. 

- Hiệu ứng cửa màn hình và Mura

Hiệu ứng cửa màn hình và Mura có tồn tại nhưng được giảm bớt và không làm phiền nhiều đến người dùng

Hiệu ứng cửa màn hình và Mura có tồn tại nhưng được giảm bớt và không làm phiền nhiều đến người dùng 

Hiệu ứng cửa màn hình trên Vive Pro bị giảm, nhưng không biến mất, điều này cũng phù hợp với sự gia tăng độ phân giải. Hiệu ứng cửa màn hình giảm có nghĩa là bạn sẽ không nhìn thấy nhiều hình dạng như lưới đen trên hình ảnh, mặc dù vậy, nó sẽ nổi bật trên một số màu sắc hơn các màu khác và trong các cảnh mờ hoặc tối thì bạn sẽ khó thấy nó xuất hiện . Nói chung, nơi bạn có thấy các pixel phụ riêng lẻ trên Vive ban đầu, chúng hiện đã biến mất trên Vive Pro. Trên Vive Pro, toàn bộ các pixel riêng lẻ gần như khó thấy như các pixel phụ trên Vive gốc. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ thấy có thể thấy các cụm pixel nếu bạn nhìn chăm chú vào chúng, nhưng chúng sẽ khó nhìn hơn và sẽ không làm phiền bạn nhiều trừ khi bạn nhìn vào họa tiết màu.

Mura (sự không nhất quán về màu sắc) trên Vive Pro hầu như không quá mức nhưng nó không vô hình. Có thể nhìn thấy rõ nhất trong những cảnh tối hơn, số lượng của Mura tương đương với những gì bạn thấy trên Vive ban đầu, do đó không có hồi quy hay cải thiện lớn nào ở đó.

- Các tia thần và điểm nhỏ trên kính

Tùy vào góc nhìn và nội dung xem của người dùng mà các tia thần và điểm nhỏ trên kính sẽ có tác động khác nhau
Tùy vào góc nhìn và nội dung xem của người dùng mà các tia thần và điểm nhỏ trên kính sẽ có tác động khác nhau

Vive Pro đang sử dụng các ống kính Fresnel giống như Vive ban đầu, không có gì đáng ngạc nhiên khi các tia thần vẫn hiện diện như mọi khi. Chúng trông giống như những vệt ánh sáng mờ kéo dài ra khỏi các vật thể có màu sắc rực rỡ và di chuyển so với đầu của bạn. Khi nhìn thấy, các tia sáng cũng thường xuyên chiếu sáng các đường vân của ống kính, làm xấu vật thể. Các tia này có thể nhìn thấy rõ nhất trong các cảnh khi có sự pha trộn của các yếu tố sáng và tối tương phản cao. Các cảnh tương phản thấp hơn sẽ che giấu tia thần tốt hơn.
Các điểm nhỏ chặt chẽ của Vive (khu vực có độ rõ hình ảnh tối đa thông qua ống kính) trở lại trên Vive Pro. Bên ngoài một khu vực nhỏ về phía trung tâm của ống kính, hình ảnh ngày càng mờ đi. Nếu bạn không cẩn thận đặt kính vào mắt, bạn sẽ thấy hình ảnh mờ hơn bình thường và thậm chí hơi đảo mắt trong khi sử dụng có thể khiến bạn nhìn qua một phần mờ của ống kính. Trong khi chơi trò chơi VR thông thường, điều này không quá khó khăn, nhưng đối với các tác vụ đòi hỏi nhiều chi tiết hơn (đặc biệt là đọc văn bản) điểm nhỏ trở nên khá rõ ràng.

Giữ cả hai mắt ở vị trí tương ứng của mỗi ống kính là một thách thức đặc biệt và với Vive Pro, người dùng cần thường xuyên thực hiện các điều chỉnh nhỏ để cố gắng giữ mắt ở đúng vị trí. Biết IPD của bạn (khoảng cách giữa hai mắt của bạn) và quay số trong điều chỉnh IPD của Vive Pro là điều cần thiết để đạt được độ rõ hình ảnh tối đa, vì vậy, khi  đo thị lực, hãy yêu cầu đo chính xác IPD. HTC nói rằng phạm vi điều chỉnh IPD trên Vive Pro giống hệt với Vive gốc (khoảng 60mm đến 73mm). Nếu IPD của bạn nằm ngoài phạm vi đó, bạn sẽ đặc biệt dễ bị làm phiền bởi điểm nhỏ. Độ phân giải tăng lên của Vive Pro gần như có tác dụng khuếch đại điểm nhỏ vì độ phân giải qua trung tâm sắc nét hơn trước, nhưng độ mờ làm giảm rõ ràng bất cứ khi nào bạn nhìn lệch trục. 

- Góc nhìn, sự nhấp nháy và những đặc điểm khác

Góc nhìn của Vive Pro đạt 110 độ và nếu người dùng muốn trải nghiệm thoải mái hơn có thể xem trên máy tính hoặc TV

Góc nhìn của Vive Pro đạt 110 độ và nếu người dùng muốn trải nghiệm thoải mái hơn có thể xem trên máy tính hoặc TV

Theo HTC, với cùng một ống kính, trường nhìn trên Vive Pro không thay đổi ở 110 độ. Nếu bạn đã sử dụng Rift, Vive hoặc PSVR, thì Vive Pro khá giống với những mẫu kính đó. Nếu không, bạn có thể xem khung cảnh rộng lớn hơn từ một màn hình TV hoặc máy tính thông thường. Thế là đủ để bạn đắm chìm trong thế giới ảo, mặc dù nó sẽ không hoàn toàn bao quát tầm nhìn của bạn.

Đối với hiệu ứng nhấp nháy, không thể phát hiện ra bất kỳ điều gì và người dùng cũng không thấy xuất hiện trên Vive gốc. Cả hai đều sử dụng màn hình độ bền thấp 90Hz, do đó không có quá nhiều bất ngờ. Độ mờ của độ bền rất khó đánh giá vì nó được khắc phục rất nhanh bởi độ mờ của điểm nhỏ. Với cùng tốc độ làm mới và hiển thị độ bền thấp giống như Vive ban đầu, Vive Pro thực hiện rất tốt việc ngăn chặn tất cả ánh sáng đi vào bên trong kính.


2.2. Thiết kế và công thái học

Thoạt nhìn, Vive Pro trông rất giống phiên bản màu xanh của phụ kiện Dây đeo âm thanh Vive + Deluxe ban đầu, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, nó thực sự là một thiết kế đáng kể hơn. Mặc dù chất liệu nhựa và cảm giác tổng thể tương tự cứng cáp, mặt của Vive Pro đã được thiết kế lại với dãy cảm biến được điều chỉnh, micrô kép, camera âm thanh nổi và cơ chế tốt hơn để điều chỉnh ống kính của tai nghe.

- Điều chỉnh ống kính đến mắt

Điều chỉnh ống kính đến mắt khá phức tạp và ít người biết chức năng này
Điều chỉnh ống kính đến mắt khá phức tạp và ít người biết chức năng này

Về mặt sau, một nút mới ở dưới cùng của tấm mặt cho phép toàn bộ vật dễ dàng lướt qua lại, tăng hoặc giảm khoảng cách giữa mắt bạn và ống kính. Đối với trường nhìn tối đa, bạn sẽ muốn điều này được đẩy hoàn toàn vào trong, nhưng những người có kính hoặc lông mi dài sẽ đánh giá cao việc điều chỉnh này có thể dễ dàng hơn bao nhiêu. Trên Vive ban đầu, bạn phải rút ra hai núm màu xám ở hai bên kính và sau đó xoay chúng đồng thời để thực hiện điều chỉnh tương tự. Việc điều chỉnh này khá lộn xộn và ít người có thể nhận ra chức năng điều chỉnh này tồn tại. 

- Giá đỡ đầu

Giá đỡ đầu Vive Pro trông khá cồng kềnh nhưng mang lại cảm giác chắc chắn và an toàn
Giá đỡ đầu Vive Pro trông khá cồng kềnh nhưng mang lại cảm giác chắc chắn và an toàn

Giá đỡ đầu là một thiết kế lại thay vì thay đổi màu đơn giản cho Deluxe Audio Strap. Giá đỡ đầu Vive Pro trông cồng kềnh hơn từ bên ngoài, nhưng mang lại cảm giác thoải mái hơn đáng kể, có lẽ nhờ có thêm bọt và cách nó văng ra khỏi hai bên đầu của bạn, trong khi ôm một chút phía sau đầu thoải mái hơn

Đầu của mọi người là một hình dạng khác nhau, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên nếu có một số người thích dây đeo âm thanh Deluxe, nhưng mọi người sẽ có thể đồng ý rằng cả hai đều tốt hơn headstrap mềm mặc định ban đầu của Vive. Giá treo đầu Vive Pro cũng dễ điều chỉnh hơn so với đầu mềm ban đầu vì có một nút duy nhất ở phía sau để thắt chặt bên hông (thay vì hai điều chỉnh khóa dán) và cáp chạy dọc theo bên của giá treo đầu thay vì trên đầu, mà làm cho dây đeo trên cùng vô cùng dễ dàng để điều chỉnh.


- Sự thoải mái

Sau khi điều chỉnh một lúc để tìm ra sự kết hợp chặt chẽ của độ kín và độ cao (hoặc thấp) để đặt tối ưu dây đeo phía sau, người dùng có thể thoải mái sử dụng Vive Pro liên tục trong các phiên từ hai giờ trở lên. Cũng cần thường xuyên thực hiện các điều chỉnh nhỏ trong suốt quá trình sử dụng kính để giữ cho đôi mắt của tôi ở điểm nhỏ hơn là vì sự thoải mái. Mặc dù vậy, bạn đừng lầm tưởng càng thắt chặt kính vào đầu càng tốt, bạn phải chịu khó làm quen với kính trước khi tìm ra vị trí tối ưu. Một điều khó chịu với dây đeo là khi nhìn xuống một góc dốc, giống như hướng về một thứ gì đó trên mặt đất trước, nó có xu hướng trượt lên trên mặt người dùng. Điều này có lẽ phải làm theo cách nó cân bằng và sự tác động lẫn nhau của các lực ma sát được sử dụng để giữ cho tai nghe ôm sát đầu của bạn. Không phải là một vấn đề lớn, nhưng nó có thể gây khó chịu cho một trò chơi mà bạn phải nhìn xuống dưới rất nhiều (như trò chơi trên máy tính bảng).

- Cáp mới và hộp liên kết

Cáp và hộp liên kết của Vive Pro đơn giản với người dùng hơn so với Vive gố
Cáp và hộp liên kết của Vive Pro đơn giản với người dùng hơn so với Vive gốc

Cáp Vive Pro và hộp liên kết tương ứng đã được thiết kế lại và đơn giản hơn trước. Thay vì ba phích cắm chung sẽ đi vào tai nghe và hộp điều khiển, Vive Pro có một đầu nối độc quyền duy nhất gắn vào tai nghe phía trên mắt trái và di chuyển gọn gàng quanh thái dương bên trái, qua thanh chống bên trái và đến một vòng giữ ở mặt sau của đầu gắn. “Vòng lặp đền” của cáp cho phép toàn bộ cụm màn hình xoay độc lập với giá treo đầu mà không cần giật cáp. Cáp kết thúc trong một đầu nối độc quyền cắm vào hộp liên kết. Ở phía bên kia của hộp liên kết, có mini-DisplayPort và USB (đi vào máy tính) và đầu vào nguồn. Hộp liên kết hiện có nút nguồn cho phép bật và tắt Vive Pro theo cách thủ công. Hộp liên kết ban đầu của Vive được sử dụng để có đầu vào HDMI, nhưng sau đã bị xóa bỏ. Và thật rõ ràng, Vive Pro không thể được sử dụng với hộp liên kết ban đầu của Vive và ngược lại.

Một điều đáng nói nữa là Vive Pro hiện có cổng USB-C ẩn, bổ sung (trong khi Vive ban đầu được sử dụng để có thêm cổng USB tiêu chuẩn). Nó ẩn rất tốt, bạn sẽ cần phải loại bỏ lớp đệm xốp (được gắn bởi khóa dán) và sau đó cẩn thận kéo một phần của khẩu trang nhựa ra khỏi kính để lộ cổng. Khi thực hiện điều đó, bạn sẽ có cảm giác như mình đang phá vỡ cấu trúc của chiếc kính vì vậy bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo các bước được thực hiện đúng. 
 
-  Âm thanh

 m thanh trên Vive Pro bị thiếu âm trầm nhưng có thể khắc phục do kính có chấp nhận cắm tai nghe bên ngoài
 Âm thanh trên Vive Pro bị thiếu âm trầm nhưng có thể khắc phục do kính có chấp nhận cắm tai nghe bên ngoài

HTC đã thực hiện một thỏa thuận lớn về tai nghe và bộ khuếch đại trên bo mạch mới của Vive Pro, cho đến nay đã có chứng nhận kính thực tế ảo có âm thanh độ phân giải cao. Tuy nhiên, một vấn đề được biết đến của người dùng theo thống kê của HTC đang khiến kính bị thiếu một phần lớn tần số âm trầm. HTC nói rằng họ đang giải quyết vấn đề, nhưng chưa đưa ra mốc thời gian khi nào nó có thể được khắc phục. Trong khi đó, điều đó khiến cho chiếc kính nghe có vẻ khá nhảm nhí cho âm thanh ở dải thấp hơn, tiếng súng và tiếng nổ nghe khá rỗng. 
Khoảng cách từ các trình điều khiển (được giữ khá xa tai của bạn bằng cách đệm dày) là một nhược điểm trên Vive Pro. Khi đẩy tai nghe gần tai hơn, rất nhiều âm trầm được thêm vào. Không rõ nếu vấn đề đó là do thiết kế phần cứng cơ bản hoặc chỉ là một số vấn đề đầu ra. Trong khi đó, mặc dù nó phải ít thuận tiện hơn so với âm thanh trên máy bay, bạn có thể muốn sử dụng tai nghe của riêng mình. Tai nghe của Vive Pro có thể được gỡ bỏ và bạn có thể sử dụng một cặp tai nghe USB-C (hoặc bộ chuyển đổi thành 3,5mm), tuy nhiên giá đỡ đầu cồng kềnh không hoàn toàn lý tưởng cho tai nghe quá đầu, vì vậy, tai nghe có thể phù hợp hơn. HTC càng sớm có thể sửa tai nghe Vive Pro thì càng tốt, vì mỗi tai nghe đều có chức năng ẩn tiện dụng. Ở mặt sau của tai nghe bên trái là các nút tăng / giảm âm lượng và bên phải là nút tắt tiếng micrô, cả hai đều khá tiện dụng vì chỉ cần một nút bấm là có thể tắt. 


- Camera

Vive Pro được trang bị 2 camera phía trước giúp người dùng thuận tiện nhìn ra bên ngoài
Vive Pro được trang bị 2 camera phía trước giúp người dùng thuận tiện nhìn ra bên ngoài

Khi Vive ban đầu được ra mắt, camera mặt trước duy nhất được quảng cáo không chỉ là một cách thuận tiện để nhìn ra bên ngoài kính thực tế ảo mà còn là thứ mà các nhà phát triển có thể tạo ra những chi tiết gọn gàng hơn sau này. Không chỉ là chế độ lọc mặc định của chế độ xem camera khiến mọi người không bao giờ muốn sử dụng nó, cho đến nay cũng chưa có bất kỳ cách sử dụng hấp dẫn nào được phát triển.
Vive Pro giờ đây được trang bị không chỉ một, mà là hai camera phía trước, được bố trí như một cặp âm thanh nổi. Về mặt lý thuyết, bạn có thể sử dụng chúng cho rất nhiều thứ thuận tiện: theo dõi từ trong ra ngoài, theo dõi bằng tay, sử dụng thông qua AR, SLAM, v.v. Nhưng không có gì có sẵn trong để sử dụng và thậm chí không có video âm thanh nổi. Khi kích hoạt chế độ camera của kính bạn sẽ thấy chế độ xem “tron mode” được lọc giống như trước đây, chỉ được chụp từ camera mắt phải. Khi bạn ở chế độ đó, micrô của kính được đưa vào tai bạn, giúp bạn nghe thấy tiếng nói chuyện với bạn bên ngoài VR dễ dàng hơn. Người dùng vẫn mong muốn được thấy những thay đổi thú vị trên camera nhưng HTC vẫn hi vọng các nhà phát triển sẽ mở khóa tính năng của họ. Nhìn chung, thiết kế của Vive Pro hầu như không đẹp hơn hay kiểu dáng đẹp hơn trước, nhưng nó có một vài cải tiến tốt đẹp lấy người dùng làm cho nó dễ sử dụng và thoải mái hơn.

- SteamVR Tracking 2.0

Cải tiến lớn nhất của Vive Pro là các cảm biến mới hỗ trợ SteamVR Tracking 2.0
Cải tiến lớn nhất của Vive Pro là các cảm biến mới hỗ trợ SteamVR Tracking 2.0

Một trong những cải tiến lớn nhất của Vive Pro là các cảm biến mới hỗ trợ SteamVR Tracking 2.0, được cho là cho phép các trạm cơ sở rẻ hơn với hiệu suất tốt hơn và có giá trị nhất đối với khách hàng doanh nghiệp / thương mại với diện tích cần theo dõi lớn hơn nhiều (lên đến 33 × 33 feet). Vấn đề duy nhất là bạn thực sự chưa thể mua các trạm gốc hoặc bộ điều khiển SteamVR Theo dõi 2.0 từ HTC, điều này có nghĩa là phần quan trọng này trong đề xuất giá trị của tai nghe chưa thể được khai thác hoặc thử nghiệm.HTC cho rằng điều đó sẽ được cải thiện vào cuối năm 2018, nhưng hiện tại điều này làm khách hàng trở nên phân vân liệu họ có nên bớt 300 USD để mua thiết bị SteamVR Tracking 1.0 trong khi họ chờ phần cứng SteamVR Tracking 2.0 được đưa ra hay không.


 Hi vọng rằng với những đánh giá về kính thực tế ảo HTC Vive Pro bạn đọc đã hiểu thêm về mẫu kính này và có những cân nhắc trước khi mua sắm hoặc sử dụng kính. Đừng quên chia sẻ với Tourzy cảm nhận của bạn và theo dõi những thông tin mới nhất về thực tế ảo:
Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia
Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

 

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan