Đánh giá tổng quan về tai nghe thực tế ảo HP Reverb

2019-07-03 00:42:39

HP Reverb là mẫu tai nghe thực tế ảo thứ hai của hãng HP. Lần ra mắt tai nghe VR này công ty hướng tới các doanh nghiệp, nhưng không ngại bán các đơn vị riêng lẻ ở mức giá tiêu dùng. Vậy mẫu tai nghe HP Reverb có gì những điểm gì đáng chú ý, hãy cùng Tourzy tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

1. Đánh giá hình ảnh và âm thanh HP Reverb 

Để có được vị trí đứng đầu vượt qua những đối thủ công nghệ khác thì bản thân tai nghe HP Reverb là đã có sự cải tiến vững chắc so với người tiền nhiệm ở nhiều phương diện. Thiết kế của mẫu tai nghe thực tế ảo này mang đến sự thoải mái và cảm giác chất lượng cao hơn. Trang bị màn hình và ống kính mới giúp người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh đẹp và chân thật hơn. Đặc biệt, điểm đáng khen cho mẫu tai nghe thực tế ảo HP Reverb  này chính là phần âm thanh. Mặc dù phần cứng của nó đã được cải thiện theo nhiều cách, nhưng nó vẫn là tai nghe 'Thực tế hỗn hợp Windows', có nghĩa là nó có chung bộ điều khiển cực kỳ giống như tất cả các tai nghe Windows VR.

Tính năng của Reverb được quảng cáo nhiều nhất là màn hình LCD độ phân giải cao, có độ pixel cao đáng kể hơn bất kỳ tai nghe nào trong lớp. Trên giấy tờ, chúng ta đang nói về 2.160 × 2.160 trên mỗi màn hình, đây là một bước tiến lớn so với các tai nghe có độ phân giải cao nhất tiếp theo trong cùng một lớp Chỉ số Valve, hiển thị độ phân giải 1.440 × 1.600 trên mỗi màn hình (cũng là LCD các pixel phụ RGB đầy đủ) và các AMOLED kép 1.440 × 1.600 của HTC Vive Pro, có ma trận pixel RGBT PenTile. Trong số ba, Reverb có tổng số pixel nhiều hơn gấp đôi.

Không có điều gì để bản cải về màn hình của Reverb rằng nó rất sắc nét và pixel rất cao. HP Reverb không thể tập trung vào một pixel và hiệu ứng cửa màn hình (không có khoảng cách giữa các pixel) đang ở mức khó nhìn thấy. Nó có khả năng phân giải tốt nhất của bất kỳ tai nghe nào trong lớp, có nghĩa là kết cấu, cạnh và văn bản đặc biệt sắc nét.

Đánh giá hình ảnh và âm thanh HP Reverb

Đánh giá hình ảnh và âm thanh HP Reverb 

Thật đáng tiếc khi sự rõ ràng tổng thể bị kìm hãm một cách rộng rãi bởi sự hiện diện rõ ràng. Nhìn thoáng qua, ăng ten có thể trông tương tự như hiệu ứng cửa màn hình (theo cách nó bị 'khóa' vào khuôn mặt của bạn và làm giảm độ rõ) nhưng thực sự là một tạo tác khác nhau do sự thống nhất kém về màu sắc và độ sáng trên màn hình. Nó kết thúc giống như màn hình hiển thị có phần nhiều mây. Vì mục đích của hãng  HP sản xuất Reverb là dành cho các doanh nghiệp, nên có lẽ họ không quan tâm lắm đến điều này/

Có một lượng sai sót đáng kể bên ngoài điểm vàng của ống kính. Trong hầu hết các tai nghe khi chỉnh sửa phần mềm đều sẽ giảm đáng kể chất lượng. Không chỉ riêng tôi mà những người dùng HP Reverb  hy vọng rằng chúng có thể được cải thiện với cấu hình hiệu chỉnh ống kính tốt hơn cho Reverb trong tương lai. Trong khi tôi không thể nhận ra bất kỳ bóng mờ hoặc vết đen rõ ràng nào, Reverb cho thấy màu đỏ, đó là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây. Đó là điều tương tự bạn mong đợi với màu đen (trong đó màu tối / đen có thể chảy thành màu sáng hơn khi bạn di chuyển đầu, đặc biệt là màu trắng), nhưng trong Reverb, nó biểu hiện rõ nhất khi màu đỏ (hoặc bất kỳ màu nào có cấu tạo chủ yếu là màu đỏ, bao gồm màu trắng) chia sẻ một ranh giới với một màu tối / đen. 

Từ góc nhìn của quan điểm, HP tuyên bố 114 độ theo đường chéo cho Reverb, cao hơn so với những gì thường được trích dẫn cho các tai nghe như Rift (~ 100) và Vive (~ 110). Mặc dù vậy, không ai trong ngành thực sự đồng ý số tiền cho một trường đo lường quan điểm hợp lệ, và trong mắt tôi, góc nhìn của Reverb nằm ở đâu đó giữa hai bên. Vì vậy, cho dù bạn gọi nó là 105 hay 114, Reverb nằm trong cùng một trường của lớp xem như hầu hết các tai nghe PC VR khác. Đây là những ống kính Fresnel, có nghĩa là chúng dễ bị ảnh hưởng bởi các tia thần, điều này rõ ràng trên Reverb như với các tai nghe gần đây như Rift S, và ít phổ biến hơn Rift và Vive ban đầu.

Hình ảnh và âm thanh HP Reverb có gì mới so với thế hệ trước

Hình ảnh và âm thanh HP Reverb có gì mới so với thế hệ trước 

2. Đánh giá công thái học và thiết kế của HP Reverb 

Tính năng lớn khác của Reverb là thiết kế lại công thái học chính của nó. Hãng HP đã bỏ phương pháp tiếp cận hào quang được thấy trên mọi tai nghe Windows VR khác và thay vào đó chọn một thiết kế giống Rift (nguyên bản) hơn nhiều, bao gồm cả tai nghe trên tai.Công thái học của Reverb là một sự cải tiến lớn so với tai nghe Windows VR gốc của HP.

Tôi thấy nó khá dễ sử dụng trong một giờ hoặc hơn trong khi duy trì sự thoải mái. Như với tất cả các tai nghe của thiết kế này, mẹo là biết cách lắp đúng (thường không trực quan). Người dùng mới luôn cố gắng thắt chặt dây đai bên hông và kẹp tai nghe lên mặt như một phó, nhưng điều quan trọng là tìm vị trí mà vòng sau có thể kẹp chặt vương miện trên đầu của bạn, sau đó thắt chặt dây đeo trên cùng để 'nâng' tấm che để nó được giữ bằng cách 'treo' từ dây đeo trên cùng thay vì ma sát tuyệt đối với khuôn mặt của bạn. Các dây đai bên phải càng lỏng càng tốt trong khi vẫn duy trì sự ổn định.

Tính năng lớn khác của Reverb là thiết kế lại công thái học chính của nó

Tính năng lớn khác của Reverb là thiết kế lại công thái học chính của nó

Tôi hơi lo lắng rằng tai nghe sẽ không dễ dàng chứa được đầu hoặc mũi lớn hơn và tạo ra cảm giác không thoải mái cho người dùng. Mặc dù vậy, tôi có dây đai bên hông của Reverb lỏng lẻo như chúng có thể đi để làm cho nó vừa vặn. Nếu tôi có một cái đầu lớn hơn, bản thân dây đai sẽ không có nhiều chỗ hơn để chứa; tất cả không gian thừa sẽ được tạo thành bằng cách kéo dài thêm các lò xo trong các thanh chống bên, điều này sẽ gây áp lực lên mặt tôi nhiều hơn là lý tưởng.

Tôi cũng cảm thấy như mình đang đẩy các giới hạn của tai nghe và khoảng cách mũi. Điều phù hợp nhất cho tai nghe là đặt chúng ở vị trí dưới cùng; nếu có một khoảng cách lớn hơn giữa đỉnh đầu và tai tôi, hoặc nếu tôi thích điều chỉnh dây đeo trên cùng chặt chẽ hơn, tai nghe sẽ không thể kéo dài đủ xa để tập trung vào tai tôi.

Với khe hở mũi, tôi cảm thấy có một chút áp lực trên sống mũi và thực sự đã chọn tháo gioăng mũi hoàn toàn (miếng cao su chặn ánh sáng), khiến tôi có đủ chỗ để không cảm thấy như tai nghe đã liên lạc thường xuyên với sống mũi của tôi. Nếu bạn có một cái mũi lớn hơn hoặc một khoảng cách lớn hơn giữa trung tâm của mắt và sống mũi của bạn, bạn có thể thấy khoảng cách mũi trên Reverb nhỏ một cách khó chịu.

Đánh giá thiết kế của HP Reverb

Đánh giá thiết kế của HP Reverb 

Giống như hầu hết các tai nghe Windows VR khác, Reverb thiếu điều chỉnh IPD phần cứng, điều đó có nghĩa là chỉ những người ở gần cài đặt IPD cố định của tai nghe mới có sự liên kết lý tưởng giữa mắt và trung tâm quang học của ống kính. Chúng tôi đã liên hệ với HP để xác nhận phép đo IPD cố định của tai nghe, mặc dù tôi hy vọng nó sẽ giảm xuống rất gần 64mm. Nếu bạn ở xa con số cố định của tai nghe, bạn sẽ không may mất đi sự rõ ràng.Vì vậy, nếu phù hợp Reverb từ quan điểm phần cứng là một tai nghe khá chắc chắn và là lựa chọn duy nhất cho bất kỳ ai ưu tiên độ phân giải hơn bất kỳ thứ gì khác. Tuy nhiên, Reverb không thể thoát khỏi sự cẩn thận đi kèm với tất cả các tai nghe Windows VR.

Chủ yếu là các bộ điều khiển và theo dõi của họ. Reverb sử dụng cùng bộ điều khiển Windows VR như mọi tai nghe Windows VR khác ngoại trừ Samsung (có  bộ điều khiển hơi khác nhau). Vâng, chúng hoạt động , nhưng chúng là bộ điều khiển 6DOF tồi tệ nhất trên thị trường. Chúng mỏng manh, cồng kềnh và không tiện dụng lắm. Họ thực sự theo dõi khá tốt từ quan điểm hiệu suất, nhưng phạm vi theo dõi của họ hầu như không mở rộng ra khỏi tầm nhìn của bạn, điều đó có nghĩa là họ mất theo dõi bất cứ khi nào tay bạn nán lại ngoài tầm với của cảm biến, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chỉ để chúng tự nhiên rơi xuống các mặt của bạn.

Reverb sử dụng cùng bộ điều khiển Windows VR

Reverb sử dụng cùng bộ điều khiển Windows VR

Vấn đề bảo hiểm theo dõi chủ yếu được điều khiển bởi hệ thống theo dõi được sử dụng trong mọi tai nghe Windows VR: hệ thống từ trong ra ngoài hai camera. HP cho biết tính năng theo dõi của Reverb giống hệt với các tai nghe thế hệ đầu tiên và do đó, hai máy ảnh của Reverb bị mất tính năng theo dõi bộ điều khiển thường xuyên như những người cùng thời với Windows VR. May mắn thay, bản thân headtracking khá tốt (ngang với Rift S theo kinh nghiệm của tôi cho đến nay), và hiệu suất theo dõi của bộ điều khiển cũng vậy  khi ở gần góc nhìn của tai nghe . Đối với nội dung mà bàn tay của bạn hầu như luôn ở trong tầm nhìn của bạn (hoặc chỉ để lại trong một thời gian ngắn), theo dõi bộ điều khiển Windows VR có thể hoạt động tốt. Trên thực tế, Reverb giữ vững rất tốt khi chơi Beat Saber ở độ khó cao nhất vì tay bạn không dành nhiều thời gian ngoài tầm nhìn trước khi vào lại (để cắt một khối). Nhưng có hàng tấn nội dung mà bạn nắm tay sẽ không được giữ liên tục trong tầm nhìn của tai nghe và đó là khi mọi thứ có thể gây khó chịu.

Đối với tất cả các nhược điểm của nó, hệ thống theo dõi Windows VR cũng có nghĩa là Reverb có thể theo dõi 360 độ phòng và không dựa vào bất kỳ cảm biến bên ngoài nào. Điều đó thật tuyệt vì nó có nghĩa là thiết lập tương đối dễ dàng và hỗ trợ cho khối lượng theo dõi lớn.Trong khi Windows Hỗn hợp thực tế, được tích hợp sẵn trong Windows và đi kèm với máy tính để bàn không gian VR rất riêng của nó là nền tảng riêng cho Reverb và tất cả các tai nghe Windows VR khác, có một plugin chính thức giúp nó tương thích với hầu hết nội dung SteamVR, giúp mở rộng đáng kể phạm vi nội dung có sẵn trên tai nghe.

Đánh giá tai nghe thực tế ảo HP Reverb

Đánh giá tai nghe thực tế ảo HP Reverb

Trên đây là những đánh giá của Tourzy về phần cứng của HP Reverb , hy vọng sẽ giúp bạn thỏa mãn phần nào thiết bị hỗ trợ thực tế ảo này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin về công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường hoặc các sản phẩm dịch vụ của chúng tôi vui lòng truy cập

Ảnh: HoaLT
Bài viết: HoaLT

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan