3 cách ứng dụng thực tế ảo vào tuyển dụng nhân lực hàng đầu

2019-05-23 01:48:18

Mỗi công ty sẽ muốn sử dụng thực tế ảo ở một giai đoạn khác nhau trong quy trình tuyển dụng, hãy cùng Tourzy tìm hiểu xem tuyển dụng bằng thực tế ảo có đặc điểm gì và có những loại hình nào.

Có 3 cách để các doanh nghiệp ứng dụng thực tế ảo vào tuyển dụng nhân sự, đó là: gửi cho ứng viên hàng đầu một chiếc kính VR như một phần của lời mời làm việc, sử dụng kính thực tế ảo trong vòng phỏng vấn nâng cao hoặc mang theo kính VR đến các trường đại học và hội chợ việc làm - đặc biệt hiệu quả khi tìm cách tiếp thị công ty nói chung hoặc thu hút những nguồn nhân lực trẻ và đam mê công nghệ. Dù lựa chọn thế nào, thì mẫu kính thực tế ảo Oculus Go được nhiều hãng khuyên dùng. Chiếc kính này có giá 200 USD và mang đến trải nghiệm thực tế ảo không giây hoàn hảo cho người dùng. 

1. Gửi đề nghị hoặc thư mời hợp tác

Nếu bạn có một công việc tiềm năng mà bạn rất hào hứng, hãy tặng ứng viên của bạn chiếc kính VR như một phần của lời mời làm việc là một cách tuyệt vời để cho họ biết thêm về công ty của bạn và truyền cảm hứng cho họ tham gia sứ mệnh của bạn. Trên thực tế, với giá 200 đô la, nhiều công ty quyết định rằng đây là một mức giá phù hợp để trả cho các ứng cử viên hàng đầu nếu nó làm tăng tỷ lệ chấp nhận của họ. 

Dùng kính thực tế ảo để đưa ra lời mời phỏng vấn là một phương pháp sáng tạo khi tuyển dụng nhân sự cấp cao

Dùng kính thực tế ảo để đưa ra lời mời phỏng vấn là một phương pháp sáng tạo khi tuyển dụng nhân sự cấp cao


Hãy tưởng tượng trong một khoảnh khắc mà bạn là một người tìm việc, không chắc chắn về bước tiếp theo của bạn. Bạn đeo kính VR mà bạn vừa nhận được trong thư và bạn ngay lập tức được chào đón bởi CEO của một công ty mà bạn quan tâm. Giám đốc điều hành cho bạn biết anh ấy hoặc cô ấy vui mừng như thế nào khi bạn tham gia vào nhóm, cho bạn thấy việc xây dựng sự nghiệp ở công ty sẽ như thế nào và loại bỏ rất nhiều sự không chắc chắn mà bạn cảm thấy về sự nghiệp tiếp theo của mình. Sau đó, khi bạn xem qua các tệp PDF của các công ty khác và gác lại, tiếp tục xem lại trải nghiệm VR của bạn, bạn nhanh chóng chắc chắn công ty nào làm bạn phấn khích nhất. Kiểu tham gia cá nhân này đặc biệt quan trọng đối với các ứng viên chưa có cơ hội đến văn phòng của công ty hoặc gặp gỡ nhóm làm việc có lẽ là một cuộc trò chuyện video. Nếu bạn phải dành nhiều tiền bạc và thời gian để sắp xếp các ứng viên từ nước ngoài đến thăm văn phòng và gặp gỡ trực tiếp các ứng viên thì đây có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2. Gặp gỡ ở vòng phỏng vấn nâng cao

Cách sử dụng VR để thu hút tài năng hàng đầu là hãy nhấn mạnh để xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với các ứng cử viên khi họ tham gia quá trình phỏng vấn. Và cách lý tưởng để xây dựng mối liên hệ cực kỳ quan trọng này là cho các ứng viên tìm hiểu về nhiệm vụ của công ty trực tiếp từ CEO hoặc những người sáng lập và tận mắt nhìn thấy nó. Nhưng ngay cả khi các ứng viên gặp bạn tại văn phòng, bạn sẽ dành thời gian để gặp họ trước tất cả các giám đốc điều hành quan trọng, ít hơn nhiều cho phép họ trải nghiệm những khoảnh khắc tại công ty của bạn. Do đó, mang lại cho ứng viên trải nghiệm bằng kính VR trong 10 phút của quá trình phỏng vấn là cách lý tưởng để giải quyết vấn đề quan trọng này và cho ứng viên hàng đầu hiểu về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty bạn. Cuối cùng, họ có thể rời khỏi cuộc phỏng vấn đầy hứng khởi và nhận thức đầy đủ về lý do họ nên làm việc với bạn.

Dùng thực tế ảo tại cuộc phỏng vấn trực tiếp giúp ứng viên hiểu sâu hơn về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty

Dùng thực tế ảo tại cuộc phỏng vấn trực tiếp giúp ứng viên hiểu sâu hơn về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty

3. Trại hè/ Hội chợ việc làm

Tuyển dụng nhân tài trẻ là trường hợp sử dụng sách giáo khoa cho VR. Làn sóng tiếp theo sẽ gia nhập lực lượng lao động của chúng ta là những sinh viên ngày nay. Những người có trải nghiệm nhập vai và cách thức tham gia mới không phải là hiếm, do đó, việc tiếp cận thế hệ này bằng cách sử dụng các kênh trực quan nhất và nâng cao cách họ trải nghiệm công việc. Trên thực tế, các chuyên gia tư vấn sáng tạo đã sử dụng VR để tuyển dụng trong các trường đại học. Và 82% thế hệ millennials nói rằng các văn phòng công nghệ cao sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc nhận một công việc mới và ở lại với một công ty. Khi mức độ cạnh tranh cho các tài năng trẻ tiếp tục tăng lên, việc kết nối với tài năng này bằng công nghệ mà họ biết và có sự đánh giá sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và VR sẽ giới thiệu các ứng cử viên hàng đầu cho công ty của bạn và thực hiện nhiệm vụ của nó theo cách cho phép ứng viên nhập vai một cách chân thực nhất có thể.

Sử dụng thực tế ảo tại hội chợ việc làm là cách thức tốt để thu hút nguồn nhân lực trẻ

Sử dụng thực tế ảo tại hội chợ việc làm là cách thức tốt để thu hút nguồn nhân lực trẻ

Việc ứng dụng thực tế ảo vào tuyển dụng nhân lực hàng đầu cho các công ty hiện tại chưa phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong tương lai, việc tuyển dụng nhân lực cấp cao hoặc nhân lực tài năng có thể ứng dụng phương thức này để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất về thực tế ảo và chia sẻ những cảm nhận của bạn với chúng tôi qua các kênh:

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan