Nhận Demo
Nhận Demo

Thực tế tăng cường đang thay đổi cuộc cách mạng mua sắm như thế nào?

2019-05-05 05:32:45

Trong thực tế hiện nay, không hiếm các trường hợp khách hàng bắt đầu việc mua sắm của mình ở một kênh và cuối cùng lại mua qua một kênh khác. Tiệp cận lĩnh vực bán lẻ đa kênh thực sự là một việc cần làm để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng dù ở bất kì kênh nào. Hiện nay, thực tế ảo đang giúp thu hút những khoảng trống đó để mang lại sự hiện diện hữu hình cho mua sắm trực tuyến.

1. Thương mại tăng cường là gì?

Thương mại tăng cường là mua bán hàng trực tuyến bằng cách sử dụng thực tế tăng cường để khách hàng hình dung các sản phẩm trong môi trường thực tế trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Thực tế tăng cường sẽ được tích hợp lên bao bì sản phẩm hoặc khách hàng cần các ứng dụng AR chuyên dụng. 

Thực tế tăng cường được ứng dụng vào bán lẻ hàng hóa

Thực tế tăng cường được ứng dụng vào bán lẻ hàng hóa

Thực tế tăng cường đã được dự đoán sẽ thay đổi cách thức mà con người nhìn thế giới xung quanh và cũng sẽ cách mạng hóa cách thức con người mua sắm trực tuyến. Sự đổi mới của hoạt động bán lẻ có ứng dụng thực tế tăng cường đang phát triển nhanh chóng, thực tế tăng cường cũng đang dần hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thực tế mở rộng đang mang lại một chủ nghĩa hiện thực cho những kịch bản tiềm năng này bằng cách cho phép người mua hàng trực tuyến làm quen với các sản phẩm chỉ là hình ảnh phẳng trước đây. Người mua có thể tự tin hơn khi mua hàng khi họ được phép thử các sản phẩm xem có phù hợp với mình hay không. Cách mua sắm mới này giúp người tiêu dùng có quyết định mua hàng đồng thời tác động tích cực đến doanh thu và lợi nhuận sản phẩm cho các nhà bán lẻ.

2. Thực tế tăng cường đang cách mạng hóa việc mua sắm của chúng ta như thế nào?

Mua sắm trực tuyến có rất nhiều vấn đề nan giải, tuy nhiên, thực tế tăng cường đã giải quyết vấn đề này bằng việc trực quan hóa sản phẩm, cho phép em các sản phẩm ảo trong môi trường thực tế của bạn và việc tích hợp AR trong thương mại điện tử đang nhanh chóng thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm bằng cách cho phép họ xem những gì họ muốn mua trước khi mua bất kỳ. AR đang cung cấp giá trị cho nhà bán lẻ và người tiêu dùng trong những lĩnh vực sau:

- Tạo trải nghiệm mua hàng hấp dẫn: 

Việc giữ cho người mua hàng chú ý đến nhãn hàng trong suốt  trình mua sắm là ưu tiên hàng đầu của tất cả các nhà bán lẻ, nhưng đây vẫn là một nhiệm vụ khó khăn. Thu hút người dùng thông qua thực tế mở rộng dẫn đến thời gian duyệt đơn hàng của cửa hàng trực tuyến lâu hơn, tương tác với các sản phẩm và thử nghiệm chức năng bổ sung thông qua AR.

Thực tế tăng cường vừa có tính thu hút vừa cung cấp giá trị thực cho khách hàng
Thực tế tăng cường vừa có tính thu hút vừa cung cấp giá trị thực cho khách hàng

Ngoài ra, thương mại tăng cường cung cấp giá trị thực khi đưa ra quyết định mua hàng.
Trong khi mua sắm trực tuyến, khách hàng phải tưởng tượng và tự mình cảm nhận những đặc điểm một món đồ sẽ như thế nào khi họ sử dụng hoặc trông như thế nào trong nhà của họ. Công nghệ AR giúp vượt qua thử thách của người mua trực tuyến này bằng cách biến trí tưởng tượng thành hiện thực. Một khách hàng có thể thấy chính xác bất kỳ sản phẩm nào như một bộ quần áo sẽ trông như thế nào khi được mặc trên người trong một sự kiện quan trọng hay một cái tủ sẽ như thế nào khi được đặt trong nhà ho, nếu cảm thấy phù hợp, họ sẽ đi đến quyết định mua sắm với sự chắc chắn và hài lòng hơn.

- Sửa đổi và tùy chỉnh các lựa chọn

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng thường muốn xem các lựa chọn màu sắc khác nhau và khám phá các sửa đổi khác có thể có sẵn. Trong lịch sử, các tùy chọn tùy chỉnh rất khó để các nhà bán lẻ trực tuyến truyền đạt tới người tiêu dùng của họ. Thực tế mở rộng và đồ họa máy tính giúp người tiêu dùng dễ dàng khám phá các tùy chọn của họ và thực hiện các sửa đổi được cá nhân hóa khi mua sắm trực tuyến. Với các nhà bán lẻ ứng dụng thương mại tăng cường, người mua hàng có thể thay đổi màu sắc của đồ nội thất họ đang tìm mua để xem nó trông như thế nào trong nhà của họ.

AR đã quản lý để hợp nhất các yếu tố kỹ thuật số với các sản phẩm trong cửa hàng vật lý, và nó đã kích thích sự tham gia của các nhà bán lẻ trong cửa hàng truyền thống.Các thương hiệu đang cho phép hình ảnh AR được hiện diện ở bên ngoài bao bì của họ. Điều này cho phép người mua hàng quét bao bì sản phẩm và dễ dàng xem những gì được cung cấp bên trong mà không phải suy đoán. Nhiều chiến dịch tiếp thị tại cửa hàng cũng cung cấp phiếu giảm giá theo cách này.

Thương mại tăng cường cho phép người mua hình dung được sản phẩm khi được thử như trong thực tế

Thương mại tăng cường cho phép người mua hình dung được sản phẩm khi được thử như trong thực tế 

Bên cạnh bao bì có thể quét được, các ki-ốt được hỗ trợ AR cũng đang trở thành một phần lớn trong cách tiếp cận mô hình bán hàng đa kênh trong các cửa hàng. Khách hàng sử dụng các giá đỡ AR này để quét các hộp sản phẩm và xem chính xác sản phẩm hoàn chỉnh sẽ trông như thế nào, bao gồm các màu sắc và cấu hình chức năng khác.

- Trực quan hóa và hiểu tính năng của sản phẩm

Cả mua sắm trực tuyến và mua sắm tại cửa hàng, khách hàng đều muốn tương tác với một sản phẩm để cảm nhận về cách thức hoạt động của sản phẩm trước khi đến quầy thanh toán. Thực tế mở rộng sử dụng hình ảnh động để cho phép người mua hàng thấy các sản phẩm phức tạp như thiết bị hoặc thiết bị điện tử hoạt động như thế nào.

Đây là một lĩnh vực rất thú vị với sự đổi mới liên tục, góp phần giải quyết các vấn đề mà nhiều người lầm tưởng rằng thực tế ảo và thực tế tăng cường chỉ có thể ứng dụng vào các trò chơi giải trí. Để hiểu hơn về thực tế tăng cường được ứng dụng vào các hoạt động thương mại, bạn có thể tham khảo video dưới đây:

(Nguồn: 360 VR Tourzy)


Trong thương mại điện tử, tỷ lệ chuyển đổi là 1,33%, trong khi tỷ lệ chuyển đổi đối với các cửa hàng trực tuyến là 3,65 %. Với sự tăng trưởng ngày càng nhanh trong thương mại điện tử trên nền tảng di động, đây sẽ là cơ hội để kết hợp với thực tế tăng cường khi người dùng mua sắm thông qua các thiết bị di động của họ. Hãy cùng chia sẻ với Tourzy cảm nhận của bạn khi ứng dụng AR vào lĩnh vực thương mại bằng cách tương tác qua những kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan