AR Fashion - Xu hướng thời trang bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường

2019-05-05 10:50:29

Ngành công nghiệp thời trang đang chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, nhất là khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nổ ra cùng với những ứng dụng thực tế ảo đang gặt hái nhiều thành tựu lớn. Thời trang ứng dụng thực tế ảo đang dần được các doanh nghiệp quan tâm chú trọng đầu tư nhiều hơn. Trong tương lai đây sẽ là một trong những ứng dụng hữu ích giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như độ trải nghiệm của người dùng. Và để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

 1. Thời trang AR là gì?

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR là sự kết hợp của thế giới thật với thông tin ảo, công nghệ AR sẽ bổ sung những chi tiết ảo được tạo bởi máy tính, điện thoại thông minh vào thế giới thực để tăng cường sự trải nghiệm.  

Thời trang trang thực tế ảo tăng cường (AR Fashion) là một giải pháp công nghệ dựa trên ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR cho phép khách hàng có thể thoải mái thử tất cả các bộ quần áo mới trước khi quyết định mua. AR Fashion sẽ tạo ra một không gian ảo tương tự như phòng thử đồ ở thực tế, cho phép người mua sắm có hình ảnh rõ ràng về cách thức trang phục và độ phù hợp trong thế giới thực tế.

Thực tế tăng cường AR đang được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực thời trang

Thực tế tăng cường AR đang được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực thời trang 

Với việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường vào thời trang khách hàng dễ dàng lựa chọn các kiểu trang phục trong kho hàng của ứng dụng và không tốn nhiều thời gian để vào phòng thử đồ. Họ cũng có thể tự phối trang phục với nhau một cách nhanh chóng. Ngoài ra, AR Fashion còn cung cấp thêm chức năng chụp ảnh và chia sẻ ảnh lên trang các nhân của mình sau khi họ chọn được trang phục phù hợp. Mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị.

Đối với lĩnh vực kinh doanh thời trang, việc ứng dụng công nghệ hiện đại này mở ra cho họ những cơ hội kinh doanh và phát triển hoàn toàn mới chẳng hạn như biến một cửa hàng đơn thuần trở thành nơi tận hưởng thú vui mua sắm của nhiều người, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho những doanh nghiệp kinh doanh online,..và điều chắc chắn mà công nghệ này mang đến cho người dùng đó chính là việc chạm đến cảm xúc khách hàng sẽ khiến họ hài lòng với dịch vụ hay sản phẩm ở bất kỳ cửa hàng thời trang nào.

Thời trang thực tế tăng cường

Thời trang thực tế tăng cường tăng trải nghiệm cho người dùng 

2.Lợi ích của AR Fashion

2.1 Kích thích độ nhận thức

Thời trang thực tế ảo AR có thể tăng khả năng nhận biết, thu hút khách hàng online đến cửa hàng để lựa chọn hay trải nghiệm sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là chỉ khiến cho khách hàng tìm đến cửa hàng thì việc khai thác niềm tin và sự mới lạ từ công nghệ thực tế ảo AR cũng sẽ là một giải pháp.

Hãng thời trang LEGO đã thực hiện mục đích thu hút người dùng đến cửa hàng trải nghiệm mua sắm bằng việc tạo nên một ứng dụng thực tế ảo tăng cường. Hãng thời trang này khuyến khích người dùng tải ứng dụng này về để tạo dáng theo các nhân vật khác nhau. Uniqlo Umood giúp những tín đồ thời trang có thể tìm được những bộ trang phục ưng ý nhất nhờ thiết bị AR phân tích sóng não, những bộ trang phục sẽ được lựa chọn dựa trên cảm xúc và người sử dụng có thể nhìn thấy hình ảnh của mình với bộ đồ đã được chọn.

Thời trang thực tế ảo AR tăng khả năng nhận biết và thu hút khách hàng

Thời trang thực tế ảo AR tăng khả năng nhận biết và thu hút khách hàng 

2.2 Thời trang AR giúp tăng tương tác và trải nghiệm

Sử dụng thực tế ảo tăng cường AR trong thời trang để gia tăng cảm nhận của người dùng. Theo thống kê của Retail Perceptions thì có khoảng 55% người mua hàng đồng ý rằng công nghệ AR giúp việc mua sắm vui và hứng khởi hơn. Sự tương tác của khách hàng chính là tăng thời gian một người mua ở lại cửa hàng và để làm được điều đó thì các doanh nghiệp thời trang cần đưa ra những trải nghiệm đáng nhớ. Một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng thành công sẽ khiến họ quay trở lại cửa hàng và giới thiệu với nhiều người bạn khác nữa.

Thời trang thực tế ảo AR gia tăng trải nghiệm của người dùng

Thời trang thực tế ảo AR gia tăng trải nghiệm của người dùng 

2.3 Chuyển đổi thành hành động

Doanh thu là điều cần thiết có mỗi nhà kinh doanh và việc tăng doanh thu luôn là nhiệm vụ mà các nhà bán lẻ đặt ra theo từng thời điểm. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR trong

thời trang có thể giúp các cửa hàng tăng doanh thu bán hàng của mìn. Từ những trải nghiệm mà khách hàng có được, tất cả sẽ được chuyển đổi thành một thông tin giá trị nào đó để khách hàng lựa chọn.

Thương hiệu American Apparel đã đưa ra một ứng dụng và AR platform để cung cấp thêm cho khách hàng những thông về sản phẩm bao gồm những mô tả chi tiết như hàng có sẵn, màu sắc và thậm chí những reviews của sản phẩm. Điều này giúp cho việc mua hàng trở nên dễ dàng vừa tạo nên nhiều trải nghiệm và tăng doanh thu cho nhãn hàng.

Thời trang thực tế ảo AR làm gia tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp

Thời trang thực tế ảo AR làm gia tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp 

2.4 Xây dựng niềm tin và lòng trung thành bằng thời trang AR

Trong kinh doanh, việc bán được hàng chưa phải là mục đích cuối cùng và lâu dài mà các nhà bán lẻ hướng tới. Để có thể duy trì và tăng doanh số của mình thì việc xây dựng niềm tin và lòng trung thành của người dùng là điều vô cùng quan trọng. Sau khi chuyển đổi thành công từ những trải nghiệm mua hàng, những nhà bán lẻ thời trang sẽ tiến hành các bước để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Mặc dù, niềm tin của khách hàng là điều khó có thể nắm giữ nhưng với việc sử dụng công nghệ thực tế ảo AR trong kinh doanh sẽ kéo dài sự tin tưởng và tình cảm của người mua cho một nhãn hiệu nào đó.

Thời trang thực tế ảo AR tăng khả năng trung thành của khách hàng

Thời trang thực tế ảo AR tăng khả năng trung thành của khách hàng 

Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu của người dùng cũng ngày càng yêu cầu cao hơn. Tính cá biệt, cá nhân hóa đang khiến người mua quan tâm và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn hơn. Đây chính là một cơ hội cho các cửa hàng thời trang tận dụng níu chân khách hàng cũng như tăng mức độ trung thành của người dùng đối với nhãn hiệu.

Một cửa hàng thời trang Walgreens đã ứng dụng thời trang AR bằng một ứng dụng có thể giúp khách hàng khám phá cửa hàng và nắm bắt thông tin vào các đợt khuyến mãi. Họ được hướng dẫn cách tích điểm bằng bằng games để tăng độ tương tác. Không những khách hàng tìm được sản phẩm đúng nhu cầu mà họ còn được lợi từ giảm giá và nhiều quà tặng khác.

AR Fashion đem lại sự tin tưởng của khách hàng về hãng thời trang

AR Fashion đem lại sự tin tưởng của khách hàng về hãng thời trang 

Thời trang thực tế ảo tăng cường AR đã và đang đem lại nhiều trải nghiệm mới phục vụ cho các tín đồ thời trang và đem lại làn gió thay đổi cho các nhà kinh doanh. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ trong kỷ nguyên số này thì chúng ta có thể hoàn toàn mong đợi thêm những đột phá mới cho ngành thời trang trong tương lai. Tuy nhiên, trước mắt chúng ta sẽ nhìn thấy được sự chuyển mình và ứng dụng thời trang AR ngày càng nhiều tại các cửa hàng thời trang trên thế giới.

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: Hoalt
Bài viết: Hoalt

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan