Làm thế nào để tạo ra một chiến dịch AR thành công?

2019-05-04 18:21:39

Trong marketing, có rất nhiều yếu tố để tạo ra một chiến dịch marketing thành công, vậy đối với một chiến dịch marketing có kết hợp cả thực tế tăng cường thì các yếu tố cần được chú ý như thế nào? Hãy cùng Tourzy tìm hiểu trong bài viết này.

1. Nguyên tắc 3C trong tạo nên chiến dịch AR thành công

Để tạo ra một chiến dịch thực tế tăng cường  thành công thì bạn không thể bỏ qua nguyên tắc 3C (Context, Call To Action, Content) để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất. 

- Context
Trước tiên bạn cần có Context (bối cảnh) phù hợp, khán giả của bạn cần quan tâm đến sản phẩm khi sử dụng điện thoại thông minh của họ để trải nghiệm. Công nghệ AR đơn thuần không thể khiến khán giả quan tâm và tham gia chiến dịch, phải có nội tại của vật thể, địa điểm hoặc tài sản thế chấp tiếp thị mà họ đang xem xét.

Khi xem xét bối cảnh, bạn cần đặt mình vào vị trí của khán giả tại thời điểm chính xác đó. Bạn phải xem xét liệu thời điểm hỗ trợ này có phải là dịp thích hợp hay không khi khán giả của bạn có thể có thời gian dừng đúng, truy cập wifi tốt hoặc kết nối mạng và rảnh tay để tương tác thành công với trải nghiệm bạn muốn phục vụ.

Điều này cũng cần được quan tâm trước khi xem xét các khía cạnh quan trọng khác của môi trường vật lý mà chúng có trong đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng cuối - đó là ánh sáng, âm thanh, đường và góc nhìn và khoảng cách có thể từ mục tiêu hình ảnh hoặc địa điểm họ đang hướng máy ảnh của họ tại thời điểm đó. Bạn càng có thể kiểm soát bối cảnh và suy nghĩ sâu sắc về nó khi bắt đầu dự án, bạn càng có nhiều khả năng cung cấp trải nghiệm người dùng cuối phù hợp hơn.

Cần đặt mình vào vị trí của khán giả để xem xét liệu bối cảnh có phù hợp với họ
Cần đặt mình vào vị trí của khán giả để xem xét liệu bối cảnh có phù hợp với họ

- Call to Action
Thứ hai, bạn cần một Call to Action (kêu gọi hành động) thực sự rõ ràng . Điều này cũng quan trọng như chính công nghệ.Thế giới vật lý của sản phẩm và địa điểm không được hoàn thiện với một lớp ẩn nội dung và thông tin bổ sung khi nhìn qua camera của thiết bị. Vì vậy, với tư cách là chủ thương hiệu hoặc chủ doanh nghiệp, bạn cần chỉ ra một cách rõ ràng cho mọi người hiểu rằng họ cần tải xuống ứng dụng và hướng điện thoại của họ vào một đối tượng, hình ảnh, khuôn mặt hoặc vị trí để mở khóa khoảnh khắc khám phá bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR). 

Điểm này không thể phóng đại, bạn phải nói cho mọi người biết phải làm gì và mức chi trả sẽ như thế nào bằng những thuật ngữ thực sự đơn giản cả trong hình ảnh mục tiêu vật lý và trong chính ứng dụng. Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, hấp dẫn và có định hướng, bạn sẽ không khiến mọi người có hành động với chiến dịch của mình. Nguyên tắc vàng là giả định rằng không ai quan tâm đến AR và chắc chắn họ không chờ đợi chiến dịch AR của bạn. Trừ khi bạn nói cho họ biết phải làm gì và cho họ một lý do rõ ràng và hấp dẫn để quét, họ sẽ không tham gia. 

Trung thực trong mục Call To Action để khán giả dễ hiểu nhất và biết họ phải làm gì

Trung thực trong mục Call To Action để khán giả dễ hiểu nhất và biết họ phải làm gì

- Content
Và cuối cùng trong 3C mà bạn cần quan tâm đó là Context (nội dung). Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nội dung mà mọi người thực sự quan tâm và họ không thể dễ dàng tìm thấy bằng cách chỉ truy cập YouTube, trang web hoặc mở ứng dụng của bạn. Nó phải làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn hoặc thưởng cho họ vì nỗ lực của họ - nếu không, bạn có nguy cơ khiến họ thất vọng và làm hại nhiều hơn là tốt.

Hãy đảm bảo chắc chắn rằng nội dung của bạn phù hợp với bối cảnh. Nếu bạn đã xây dựng trải nghiệm hoạt hình 3D tuyệt đẹp có dung lượng 50 MB và mong mọi người tải xuống ngay lập tức trên gói mạng trả tiền của họ thì bạn cần suy nghĩ lại về chiến dịch của mình. Bạn có thể tham khảo chiến dịch “Try something new with VISA” bằng việc phát những hình ảnh thực tế tăng cường về động vật hoang dã ngay trong một trung tâm thương mại lớn và hiện đại để hiểu thêm về việc tạo ra nội dung ấn tượng:

(Nguồn: Lemon&Orange)

2. Đối tác có tính kết nối

Hiện tại và cả trong tương lai gần, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn mà sức mạnh thực sự của AR được phục vụ tốt nhất thông qua một ứng dụng gốc trái ngược với web di động. Vì vậy, câu hỏi đầu tiên cho bất kỳ chủ sở hữu thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào là hỏi họ nên sử dụng điểm kết nối nào - cho dù họ đã có ứng dụng riêng, họ có thể ra lệnh khởi chạy ứng dụng quét độc lập cho AR hoặc nếu họ nên sử dụng ứng dụng của bên thứ ba hiện có như một đối tác kết nối. 

Nếu bạn có ứng dụng của riêng mình, thì AR là một chức năng camera bổ sung tuyệt vời có thể giúp thúc đẩy tải xuống, cài đặt và lặp lại việc sử dụng. Nó có thể hỗ trợ chiến lược kết nối bất động sản vật lý của bạn với các kênh kỹ thuật số của bạn. Nó cũng có thể tận dụng bản in thụ động, đóng gói và đặt chúng thành kênh truyền thông mạnh mẽ nhất của bạn với người tiêu dùng. 

Bạn nên cân nhắc giữa việc lựa chọn phối hợp với bên thứ ba hoặc tự sản xuất ứng dụng của mình
Bạn nên cân nhắc giữa việc lựa chọn phối hợp với bên thứ ba hoặc tự sản xuất ứng dụng của mình

Vấn đề ở đây là bạn cần suy nghĩ sâu sắc về nơi bạn muốn tiếp cận người tiêu dùng và cách bạn muốn tương tác với họ ngay từ đầu. Điều quan trọng hơn: để bạn có được phạm vi tiếp cận lớn, bạn cần lựa chọn giữa việc đưa nhiều người dùng hơn đến ứng dụng hiện có của bạn hay  tăng khả năng duy trì hoặc để kiểm tra và tìm hiểu và bắt đầu hành trình kỹ thuật số của bạn với AR và điều khiển cuộc trò chuyện với khán giả của bạn?

3. Mô hình thương mại

Khi nói đến Mô hình thương mại và hoàn vốn đầu tư cho việc triển khai chiến dịch AR, có hai điều quan trọng cần xem xét. Đầu tiên, có một thời gian tự nhiên để thẩm định chiến dịch AR và tính toán chi phí thực hiện trả trước bắt buộc để sẵn sàng cho ứng dụng, cơ sở hạ tầng và nhân sự với lợi ích của công nghệ và công cụ. AR hoàn toàn không phải là thứ để thay đổi vận may nhanh chóng cho nhãn hàng của bạn, nhưng nó sẽ có tác động mạnh mẽ và biến đổi theo thời gian khi được thực hiện tốt. Chắc chắn đó không phải là trường hợp AR phải tốn kém để làm việc, nhưng đầu tư thời gian để học cách sử dụng các công cụ, xây dựng khung trả trước (và một lần) sẽ giúp bạn khấu hao chi phí, tăng hiệu quả và mang lại giá trị lớn hơn thời gian. 

Nên cân nhắc để chọn mô hình thương mại phù hợp với sản phẩm và mang lại hiệu quả cho thương hiệu

Nên cân nhắc để chọn mô hình thương mại phù hợp với sản phẩm và mang lại hiệu quả cho thương hiệu

Một phần của quá trình xác định mô hình thương mại là nhắm mục tiêu cài đặt và tập trung vào KPI chính của bạn cho AR, có thể rất nhiều và đa dạng: từ tải xuống, thời gian phiên, chia sẻ xã hội, đăng ký, đổi điểm, bán hàng, v.v. Điều quan trọng nữa là phải hiểu cách KPI cho thành phần AR nằm bên cạnh các số liệu khác cho ứng dụng của bạn và các mục tiêu kinh doanh tổng thể. Có một khung đánh giá trước sự kiện giúp kiểm tra mô hình và cho phép giải trình, học hỏi và sàng lọc tốt hơn trong tương lai.

4. Hợp tác đa chức năng

Cuối cùng, cần có sự hợp tác đa chức năng, và điều này thực sự quan trọng. Thực tế là AR là không có danh mục đầu tư về công nghệ. Nó có khả năng tác động đến rất nhiều đơn vị kinh doanh mà nó không trở thành trọng tâm của bất kỳ một ngành nghề nào. Ngược lại, nó có thể bị sa thải trong tiếp thị hoặc nhóm chuyển đổi kỹ thuật số và mất khả năng tác động và cải thiện các lĩnh vực khác của doanh nghiệp từ học tập, đào tạo và phát triển việc đóng gói sản phẩm ứng dụng thực tế tăng cường.
 
Rào cản lớn nhất đối với AR được áp dụng rộng rãi hơn không phải là cần thiết về công nghệ hay thị trường.Một số công ty lớn đã đi trước cuộc chơi, bao gồm các thương hiệu như Nestle, Warner Bros., 7-Eleven, Hasbro, Shazam, Tilly's và các cơ quan và nhà cung cấp như TCC, Crown và Anthem. Họ đã thực hiện các bước để tích hợp AR vào bộ công cụ công nghệ của họ và tạo ra các hệ thống để truyền bá những lợi ích của khả năng này cho các nhóm nội bộ và khách hàng bên ngoài của họ. 

Các bộ phận trong một công ty và các công ty nên hợp tác với nhau để tạo nên hệ thống chiến dịch AR vững chắc

Các bộ phận trong một công ty và các công ty nên hợp tác với nhau để tạo nên hệ thống chiến dịch AR vững chắc 

Nghiên cứu gần đây cho thấy AR thúc đẩy mức độ chú ý cao - cao hơn 45% so với TV & Trực tuyến - và mã hóa bộ nhớ cực kỳ quan trọng ở mức 70% so với các phương tiện kỹ thuật số khác. Thực tế là AR không chỉ là một kỹ thuật tiếp thị mốt hay phô trương. Nó là một phần của kỷ nguyên mới của điện toán không gian và kể chuyện không gian, và nó vẫn ở đây.

Nói một cách đơn giản, đó là một giao diện trực quan cho khám phá kỹ thuật số sẽ chỉ tăng tốc từ thời điểm này với những cải tiến về phần cứng thiết bị và dần dần tiến tới một tương lai của màn hình và kính gắn trên đầu người tiêu dùng. Những gì bạn học và thực hiện hôm nay sẽ gia tăng sự hiểu biết của bạn cho ngày mai và đảm bảo bạn đã sẵn sàng tận dụng chiến dịch AR trong tiếp thị thương hiệu và sản phẩm của mình. 

Trên đây là lưu ý để tạo ra một chiến dịch thực tế tăng cường, đừng quên chia sẻ những cảm nhận của bạn và theo dõi Tourzy để cập nhật những xu hướng mới nhất về thực tế ảo và thực tế tăng cường:
 

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Liên hệ ngay để trở thành cộng sự tiếp theo của chúng tôi.
Tourzy Media - Thay đổi để khác biệt: https://bitly.vn/5f7h

 

Ảnh: CHITK
Bài viết: CHITK

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan