Nhận Demo
Nhận Demo

Những điểm khác biệt giữa thực tế ảo và thực thế tăng cường cho doanh nghiệp

2019-05-06 06:05:56

Thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR là hai công nghệ đang có sự biến đổi nhanh chóng. Những ứng dụng của hai công nghệ này trong lĩnh vực kinh doanh đang làm thay đổi các ngành nghề theo một hướng đi mới. Trong tương lai AR và VR sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

1. Thực tế ảo VR so với thực tế tăng cường AR   

Công nghệ thực tế ảo VR tạo ra các mô phỏng thực tế, những trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ người dùng nào, khiến họ cảm thấy như thể họ đang thực sự tương tác với môi trường kỹ thuật số. Mặt khác, thực tế tăng cường AR tạo ra các lớp cải tiến kỹ thuật số làm phong phú thêm một thiết lập cuộc sống thực, hiện tại bằng cách lôi cuốn các giác quan.

Trong khi nhiều công ty đang tăng cường ứng dụng cả hai công nghệ này vào hoạt động kinh doanh của họ, thì cả AR và VR đang chứng minh hiệu quả, lợi ích của nó với các doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng khác nhau mà các doanh nghiệp đang thực hiện để kích thích sự tăng trưởng và phát triển.

VR, AR cho doanh nghiệp

VR, AR cho doanh nghiệp

2. Thực tế ảo VR ứng dụng trong kinh doanh

Khi người dùng đeo tai nghe và tai nghe này hiển thị và mô phỏng một môi trường thực tế sống động để người dùng có thể tương tác qua lại. Với nhiều mức giá, kiểu dáng khác nhau, nó  sẽ tạo điều kiện để nhiều công ty có thể thực hiện công nghệ thực tế ảo trong các lĩnh vực kinh doanh sau đây.

2.1 Truyền thông, các cuộc họp và đào tạo

Do sức mạnh kết nối của internet, nhiều doanh nghiệp làm việc với các nhân viên từ xa và tìm kiếm, làm việc với khách hàng và đối tác trên toàn thế giới. Thực tế ảo giúp doanh nghiệp kết nối với nhiều người hơn, ở nhiều địa điểm khác nhau mà vẫn tận dụng được sức mạnh của việc kinh doanh trực tiếp.

Giao tiếp ảo cho các cuộc họp, thuyết trình hoặc đào tạo đều có thể được thực hiện giống như thật hơn và tác động hơn bằng cách sử dụng VR. Ví dụ, một công ty có thể tạo ra một mô phỏng của một phòng hội nghị với đồ nội thất nghệ thuật và đồ đạc để tất cả những người tham gia cảm thấy như thể họ đang ngồi trong cùng một phòng. Các buổi đào tạo cũng có thể được tăng cường, đặc biệt là trong việc học các kỹ năng hoặc quy trình mới đòi hỏi mức độ chi tiết và kinh nghiệm thực hành cao.

Thực tế ảo VR được ứng dụng trong truyền thông, hội họp

Thực tế ảo VR được ứng dụng trong truyền thông, hội họp 

2.2 Bán hàng và thương hiệu

Các bài thuyết trình sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong môi trường bán hàng hoặc giao dịch khi doanh nghiệp sử dụng công nghệ thực tế ảo/công nghệ thực tế tăng cường. Công nghệ này có thể giúp cho các bản demo bán hàng trở nên thuyết phục hơn thông qua tương tác giống thật. Nó thực sự khiến khách hàng đắm chìm trong tầm nhìn của bạn.

Thực tế ảo VR tăng khả năng bán hàng và giá trị thương hiệu

Thực tế ảo VR tăng khả năng bán hàng và giá trị thương hiệu 

2.3 Thử nghiệm và mô phỏng sản phẩm

Một cách khác mà các công ty có thể sử dụng VR một cách hiệu quả là hoàn thành thử nghiệm sản phẩm, đặc biệt nếu sản phẩm là một loại thiết bị có thể gây nguy hiểm hoặc không thể thử nghiệm trực tiếp. Thử nghiệm trong một thế giới mô phỏng giống như thật được cung cấp bởi VR có thể giúp các công ty cắt giảm chi phí sản xuất và các biện pháp an toàn khi thử nghiệm các sản phẩm mới.

Thực tế ảo VR ứng dụng trong mô phỏng sản phẩm

Thực tế ảo VR ứng dụng trong mô phỏng sản phẩm 

3. Thực tế tăng cường ứng dụng trong kinh doanh

Công nghệ thực tế tăng cường phát triển rất mạnh mẽ nên nhiều công ty đã nghĩ ra những cách rất thông minh để sử dụng AR làm lợi thế của họ trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh và bán hàng. Vì AR có thể hoạt động rất hiệu quả thông qua một ứng dụng và dễ dàng để đưa công nghệ này đến tay khách hàng. Người tiêu dùng có thể sử dụng nó dễ dàng, trải nghiệm tương tác, với một công ty hoặc thương hiệu. Đây là nơi AR phù hợp với kinh doanh:

3.1 Thiết kế và bán lẻ

Công nghệ thực tăng cường có rất nhiều ý nghĩa, giá trị trong năng lực bán lẻ và thiết kế trong một doanh nghiệp. Ví dụ: các công ty tập trung vào sản phẩm đã sử dụng các mô hình 3D để thiết kế, nhưng triển khai chúng thông qua AR và thực hiện các tùy chỉnh trước khi bất kỳ sản phẩm nào được đặt hàng. Điều này giúp các công ty trình diễn các nguyên mẫu hiệu quả hơn và nhiều hơn cho giai đoạn sản xuất nhanh hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, tại cửa hàng, các nhà bán lẻ có thể sử dụng bao bì ứng dụng thực tế tăng cường AR, màn hình hiển thị và bảng hiệu để thu hút khách hàng khi họ mua sắm tại cửa hàng. Ví dụ, nhiều công ty đồ chơi đã triển khai các ki-ốt tại cửa hàng nơi khách hàng có thể quét bao bì của sản phẩm và xem phiên bản 3D của sản phẩm hoàn chỉnh và tất cả trên màn hình của kiosk. Thương mại điện tử là một lĩnh vực bán lẻ khác mà thực tế tăng cường AR sẽ có tác động nặng nề.

Thực tế ảo AR ứng dụng trong bán lẻ

Thực tế tăng cường AR ứng dụng trong bán lẻ 

3.2 Marketing

Thực tế tăng cường AR mở ra một lĩnh vực mới về cơ hội marketing vô hạn, từ quảng cáo in tương tác, bảng quảng cáo và tài sản thế chấp tiếp thị đến bao bì và màn hình sản phẩm. Ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR trong lĩnh vực tiếp thị tạo ra một trải nghiệm nhập vai và tương tác mà người tiêu dùng sẽ liên kết với một thương hiệu đáng tin cậy.

The New York là một ví dụ điển hình về một thương hiệu làm cho việc in ấn trở nên thú vị và thú vị hơn bằng cách làm cho mặt trước và mặt sau của ấn phẩm in của họ trở nên sống động thông qua camera của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bàng cách ứng dụng thực tế tăng cường.

Thực tế ảo AR được ứng dụng trong marketing

Thực tế tăng cường AR được ứng dụng trong marketing 

3.3 Bán hàng B2B

Một trong những cách có ảnh hưởng nhất mà các công ty có thể sử dụng thực tế tăng cường AR để tham gia và bảo đảm hoạt động kinh doanh mới thông qua các bài thuyết trình bán hàng năng động, có thể tùy chỉnh. Bán vào Walmart hoặc Target được thực hiện thông qua các cuộc họp tại chỗ để đánh giá vị trí sản phẩm. Sử dụng ứng dụng thực tế tăng cường AR, đại diện bán hàng có thể đáp ứng các phản đối bán hàng phổ biến trong lĩnh vực này bằng cách chứng minh chính xác vị trí cụ thể của sản phẩm với đối tác bán hàng. Công nghệ thực tế tăng cường AR cho phép các sản phẩm được hiển thị theo thời gian thực và phù hợp với quy mô, doanh số doanh nghiệp B2B.

Cuộc sống sẽ ra sao khi ứng dụng thực tế ảo tăng cường? (Nguồn: 360 VR Tourzy)

 

Thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR đang mở rộng và là xu hướng mới của hiện tại và tương lai. Cả hai công nghệ đang nổi lên như là công cụ tăng trưởng quan trọng cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô và loại hình. Tuy nhiên, thực tế tăng cường đang phát triển phổ biến nhanh hơn nhiều, do tính chất mạnh mẽ, nhưng di động của công nghệ này.

Facebook: https://www.facebook.com/360tourzy/
Youtube: https://www.youtube.com/c/360VRTourzymedia

Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, Tourzy Media đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://bitly.vn/5f7h

Ảnh: Hoa lt
Bài viết: Hoa lt

Thêm bình luận

    Hiện chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Từ khóa liên quan